Quảng cáo

Công Vinh giải thích việc người hùng AFF Cup 2008

Thứ năm, 27/07/2017 08:49 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Công Vinh giải thích việc người hùng AFF Cup 2008; Công Phượng, Xuân Trường được khuyến khích dứt điểm; HLV Hoàng Anh Tuấn chỉ ra sự "lột xác" của U22 Thái Lan... là những thông tin bóng đá Việt Nam đáng chú ý hôm nay.

Top 5 bàn thắng đẹp vòng 16 V-League 2017

Công Vinh giải thích việc người hùng AFF Cup 2008 chỉ sau 2 tháng

Quyền chủ tịch Lê Công Vinh đã trao cơ hội cho đồng đội cũ Đoàn Việt Cường khi trao anh bản hợp đồng, thế nhưng chỉ sau 2 tháng, cho tới hôm qua 26/7 CLB TP HCM thông báo đã sa thải người hùng AFF Cup 2008. Giải thích điều này, quyền chủ tịch Lê Công Vinh cho biết: "Đoàn Việt Cường vi phạm nội quy sinh hoạt của CLB, đi chơi qua đêm, bỏ tập không báo cho ban huấn luyện biết, đó chính là lý do chúng tôi thanh lý hợp đồng sớm với cậu ta. Không chỉ vì quá khứ Đoàn Việt Cường có tiếng ăn chơi nên vi phạm lần đầu chúng tôi đã chấm dứt hợp đồng mà ở TP.HCM thì không có ai là ngôi sao, không ai được phép làm sai quy định mà CLB đã đặt ra.

Đầu mùa giải khi ký hợp đồng với cầu thủ chúng tôi có một thỏa thuận trong một tờ giấy riêng về những quy định mà từng người phải tuân theo. Bóng đá chuyên nghiệp thì cầu thủ cũng phải chuyên nghiệp. Chẳng hạn nhưng bỏ bữa không ăn cơm cùng đội sẽ bị phạt vài triệu. Riêng việc bỏ tập, đi qua đêm trong thời gian tập huấn hay trong mùa giải thì sẽ bị thanh lý ngay lần đầu tiên".

Việt Cường sớm chia tay CLB TP Hồ Chí Minh

Công Phượng, Xuân Trường được khuyến khích dứt điểm 'thả ga'

Ở buổi tập đầu tiên tại Hà Nội chuẩn bị cho trận đấu với các ngôi sao Hàn Quốc, BHL U22 Việt Nam đã cho các cầu thủ rèn giũa khả năng phối hợp nhóm và dứt điểm từ xa. HLV Hữu Thắng cho các học trò thực hiện những bài tập đối kháng 4-4 trong phạm vi hẹp. Cùng với trợ lý Lư Đình Tuấn, HLV Hữu Thắng giám sát và yêu cầu các cầu thủ phải chơi bóng dứt khoát và mạnh dạn dứt điểm. Mỗi khi Công Phượng, Xuân Trường, Tuấn Anh, Văn Thanh, Quang Hải ...có bóng và góc sút thuận lợi, HLV Hữu Thắng đều hô lớn "sút đi, sút đi".

Văn Thanh được ví như 'truyền nhân' của Huỳnh Quang Thanh

Nhìn lối đá và phong cách thi đấu của hậu vệ Vũ Văn Thanh, nhiều chuyên gia cho rằng cầu thủ này thi đấu giống với hậu vệ phải Huỳnh Quang Thanh ở thời kỳ đỉnh cao. Chuyên gia bóng đá Nguyễn Thành Vinh nhận xét: “Không quá khi nhận định, Văn Thanh đang là hậu vệ phải hay nhất của bóng đá Việt Nam ở thời điểm hiện tại. Cậu ấy có thể lực, tư duy chơi bóng rất hiện đại, vừa có thể đảm đương tốt khâu phòng ngự lẫn tấn công rất có nét. Khi cần Văn Thanh có thể đá tiền vệ và tiền đạo cánh. Đó là điều mà không nhiều cầu thủ Việt Nam làm được.

Trước đây, Quang Thanh được biết đến là người từng chơi rất thành công ở vị trí hậu vệ phải của đội tuyển Việt Nam ở những năm 2008-2009. Sau khi Quang Thanh giã từ đội tuyển quốc gia thì phải gần tới 10 năm, bóng đá Việt Nam mới xuất hiện thêm một cầu thủ thi đấu toàn diện và ấn tượng như Văn Thanh. Tôi tin trong tương lai, nếu tiếp tục rèn giũa cẩn thận, Văn Thanh còn vượt lên cả đàn anh Quang Thanh. Xem Văn Thanh thi đấu tôi có cảm giác rất an tâm và thích thú”.

HLV Hoàng Anh Tuấn chỉ ra sự "lột xác" của U22 Thái Lan

Trong buổi phỏng vấn mới đây, HLV Hoàng Anh Tuấn đã lên tiếng cảnh báo U22 Việt Nam về sự “lột xác” của U22 Thái Lan. “U22 Thái Lan chơi có một chút khác biệt. Họ từng là những cầu thủ ban bật kiểm soát tốt nhưng dưới thời Woorawut, Thái Lan chơi nhiều bóng dài, chơi thực dụng và phòng ngự chắc chắn. Bây giờ thường sử dụng bóng dài và chơi hai biên để tấn công. Về điểm số và bảng xếp hạng ở Vòng loại U23 châu Á, Malaysia xếp trên Thái Lan. Tuy nhiên theo đánh giá của tôi, người Thái vẫn rất mạnh và là ứng viên cho tấm huy chương vàng SEA Games 29,” ông Tuấn nhận xét.

Author Thethao247.vn Minh Hùng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
bóng đá Việt Nam V-League tin tức V-League tin bóng đá Việt Nam
Xem thêm
TIN NỔI BẬT