Quảng cáo

Chuyên gia: “Việt Nam thắng Syria, tôi thật không thể tin nổi"

Thứ ba, 28/08/2018 07:08 AM (GMT+7)

Thể Thao 247 - Trước chiến thắng của Olympic Việt Nam trước Syria, chuyên gia Vũ Mạnh Hải đã nói như vậy bởi quá bất ngờ.

Video: Olympic Việt Nam 1-0 Olympic Syria (Nguồn: VTC3)

Olympic Việt Nam bị đánh giá thấp hơn Syria, thế thầy trò HLV Park Hang Seo đã thể hiện tinh thần thi đấu kiên cường. Sau 120 phút thi đấu đầy nỗ lực, Olympic Việt Nam đã giành chiến thắng chung cuộc 1-0 nhờ pha lập công duy nhất của Văn Toàn.

Trước chiến thắng của Olympic Việt Nam và giành quyền vào bán kết Asiad, chuyên gia Vũ Mạnh Hải thể hiện rõ sự bất ngờ. Chia sẻ trên Trí Thức Trẻ, ông cho biế: "Chiến thắng này, tôi thật không thể tin nổi. Xem cả 4 hiệp đấu thì thấy trận này Việt Nam thắng xứng đáng".

>> Bầu Đức lên tiếng khi Công Phượng, Văn Toàn đưa Việt Nam vào bán kết Asiad

>> Bảng tổng sắp huy chương Asiad mới nhất ngày 28/8

>> Fan châu Á phát cuồng về HLV Park Hang Seo

ket qua U23 Việt Nam 1-0 U23 Syria, chuyên gia Vũ Mạnh Hải, bán kết asiad, U23 Việt Nam, U23 Syria

Cũng theo chuyên gia Vũ Mạnh Hải, chiến thắng của Olympic Việt Nam không phải là may mắn, mà đó là sự nỗ lực không ngừng nghỉ, sự tính toán thận trọng và chính xác của HLV Park Hang Seo. Vị chuyên gia này giải thích: "Thứ nhất, Syria là đội mạnh hơn nhưng không biết chính xác hơn ở điểm gì. Họ mạnh hơn, khỏe hơn, to cao hơn nhưng lại từ bỏ điểm mạnh là lối chơi tấn công biên, lật bổng vào. Cả hiệp 1, 2 họ hầu như không lật, khi thua mới cuống cuồng lật vào, tạo nên nguy hiểm cho chúng ta.

Thứ hai, họ tỏ ra thiếu niềm tin có thể thắng được Việt Nam. Mạnh hơn, khỏe hơn, lấn lướt hơn nhưng không dám dâng cao tấn công. Họ chơi rất chậm, thận trọng, sợ hãi các pha phản công của chúng ta. Vấn đề niềm tin của họ là không tốt. Sự sợ hãi, thiếu niềm tin, đấu pháp chiến thuật thiếu thực tế đã khiến họ thua. Nếu họ đánh biên, câu bổng vào thì ta thua lâu rồi".

Thật vậy, trong suốt 90 phút thi đấu Olympic Syria tỏ ra rất thận trọng. Đặc biệt là trong hiệp thi đấu thứ 2, phần lớn thời gian họ chủ động chơi chậm và chắc bên phần sân nhà, tạo cơ hội cho Olympic Việt Nam cầm bóng và triển khai tấn công. Có thể thấy rõ ý đồ của Syria là tận dụng tối đa những pha phản công, nhưng kế hoạch này của họ đã bị thầy trò HLV Park Hang Seo bắt bài.

Khi bị thủng lưới Olympic Syria mới tràn lên tấn công, thế nhưng mọi thứ đã quá muộn. Thất bại là cái giá Syria phải trả khi họ không tận dụng lợi thế của mình.

Chiến thắng nêu trên cũng cho thấy cách dùng người hoàn hảo của HLV Park Hang Seo, ông đã để Xuân Trường ngồi dự bị trong cả 120 phút. Trong khi Văn Toàn dù vào sân từ ghế dự bị, anh vẫn thể hiện sự nỗ lực và đem về bàn thắng duy nhất cho Olympic Việt Nam.

Tại bán kết Olympic Việt Nam gặp Olympic Hàn Quốc, trận đấu hứa hẹn nhiều khó khăn khi đối thủ rất mạnh. Đặc biệt hơn nữa, HLV Park Hang Seo sẽ dẫn dắt Việt Nam chống lại đội bóng quê hương.

>> Lịch thi đấu bán kết của U23 Việt Nam và các đội bóng

Không tìm thấy trận đấu nào.

Author Thethao247.vn Minh Hùng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan