Quảng cáo

Chuyên gia nước ngoài nhận xét gì về Tuấn Anh?

Thứ bảy, 31/10/2015 11:27 AM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - Trong quá khứ, tiền vệ Nguyễn Tuấn Anh (HAGL) đã nhận được nhiều lời khen ngợi tức các huấn luyện viên nước ngoài khi khoác áo tuyển trẻ Việt Nam.

VIDEO: Khả năng phòng ngự đáng nể của Tuấn Anh ở V-League 2015

Còn nhớ tại giải U19 Đông Nam Á diễn ra trong năm 2014, sau khi bị U19 Việt Nam đánh bại với tỉ số 1-4, HLV Gerd Zeise của U19 Myanmar đã dành những lời khen ngợi đặc biệt tới các cầu thủ đối phương. Chia sẻ khi trận đấu kết thúc, ông Gerd Zeise nhận xét: "U19 Việt Nam nhận được sự cổ vũ quá cuồng nhiệt của khán giả như một lực đẩy vô hình, giúp sức cho đội giành chiến thắng. U19 Việt Nam có số 10 (Công Phượng) và số 8 (Tuấn Anh) chơi quá xuất sắc. Riêng cầu thủ số 8, tôi thấy cậu ấy thực sự đặc biệt".

Tại giải U19 châu Á diễn ra sau đó, Tuấn Anh trong màu áo tuyển trẻ Việt Nam cũng khiến vị chiến lược gia của U19 Trung Quốc phải nể phục. Trước thềm trận đấu, HLV Zheng Xiong của Trung Quốc đã có những phát biểu hạ thấp U19 Việt Nam. Nhưng bước vào trận đấu, họ bị dẫn trước 1-0 và phải tới phút 88 mới gỡ hòa thành công. Sau trận đấu, ông Zheng Xiong cho biết: "Đây là một trận đấu nhiều khó khăn với chúng tôi. Đội Việt Nam có một số cầu thủ rất hay, như số 10 (Công Phượng), số 18 (Thanh Tùng), số 8 (Tuấn Anh)… Những cầu thủ này đã giúp U19 Việt  Nam kiểm soát tốt trận đấu, tạo ra thế trận chắc chắn, nhất là sau khi có bàn mở tỷ số từ khá sớm."

Tuấn Anh sang Nhật, HAGL, Tuấn Anh đá ở J-League 2, Công Phượng gia nhập Mito Hollyhock, HAGL Arsenal JMG, Chuyên gia nước ngoài nhận xét về Tuấn Anh, tuấn anh nhận nhiều khen ngợi

Tuấn Anh được nhận được nhiều khen ngợi từ các chuyên gia nước ngoài

Ở giải U22 Đông Nam Á, Tuấn Anh cũng nhận được nhiều lời khen ngợi từ các chuyên gia nước ngoài. Ông Bok Kok Chuan, HLV của ĐT U21 Singapore nhận xét: "U19 Việt Nam có rất nhiều cầu thủ giỏi như Công Phượng, Xuân Trường, Văn Sơn, Hồng Duy… Nhưng với tôi, sau thời gian theo dõi các giải đấu trẻ ở khu vực và cả châu Á, tôi đặc biệt ấn tượng với Tuấn Anh. Cậu ta là một tiền vệ rất đặc biệt, đặc biệt ở những pha đoạt bóng trong chân đối thủ, xử lý tình huống rất thông minh, luôn đặt đồng đội vào những tình thế rất thuận lợi. Tôi nghĩ, cậu ta sẽ trở thành một cầu thủ có đẳng cấp trong tương lai".

Cũng tại giải đấu nêu trên, HLV Kwon Oh Son của U22 Brunei đã dành những khen ngợi tới Tuấn Anh rằng: "Hàng tiền vệ là tuyến quyết định cách chơi của U19 Việt Nam. Trong số những cầu thủ của tuyến này, tôi thực sự thích thú với kỹ năng chơi bóng của Tuấn Anh. Cậu ta hội đủ các yếu tố để trở thành một cầu thủ xuất sắc của bóng đá Đông Nam Á trong tương lai."

Không chỉ nhận được lời khen từ huấn luyện viên nước ngoài, Nguyễn Tuấn Anh cũng được các chuyên gia Việt Nam đánh giá rất cao. Ông Trương Việt Hoàng, HLV CLB Hải Phòng nhận xét: "Tôi không ấn tượng Công Phượng nhưng đánh giá cao vị trí của Tuấn Anh và Xuân Trường. Đó mới là hai người điều tiết nhịp độ trận đấu của HA.GL. Vị trí của họ mới là chỗ tiềm ẩn sự nguy hiểm của HA.GL".

HLV Nguyễn Thanh Danh của Cần Thơ cũng rất ấn tượng với Tuấn Anh sau trận hòa 1-1 với HAGL hồi tháng 8 vừa qua. Ông từng nói: "Nếu theo thang điểm 10, tôi sẽ cho Tuấn Anh 9 điểm ngày hôm nay. Cậu ấy đã thi đấu rất xuất sắc. Theo tôi, với những cầu thủ đẳng cấp thì vị trí chỉ đơn thuần là chuyện chỗ đứng trên sân. Có những tình huống dù không chơi ở vị trí sở trường nhưng anh ta (Tuấn Anh) phán đoán rất tốt và vì thế phòng ngự cũng rất hay".

Mùa giải tới, gần như chắc chắn người hâm mộ sẽ không được xem Nguyễn Tuấn Anh thể hiện tại V-League 2016. Tiền vệ này đã được HAGL đồng ý cho CLB Yokohama tại Nhật Bản mượn 1 mùa, trong thời gian tới lãnh đạo của đội bóng phố Núi sẽ gặp gỡ với phía đối tác để hoàn tất thủ tục chuyển nhượng. Tại Nhật Bản, Tuấn Anh sẽ được tiếp cận với nền bóng đá chuyên nghiệp và đây là cơ hội để anh nâng tầm chuyên môn.

Tổng hợp

Author Thethao247.vn Minh Hùng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tuấn Anh sang Nhật HAGL Công Phượng đá ở J-League 2 HAGL Arsenal JMG V-League
Xem thêm
TIN NỔI BẬT