Quảng cáo

Chuyên gia nói về trận thắng của ĐTVN trước Syria chơi dưới sức

Thứ tư, 01/06/2016 11:29 AM (GMT+7)
A A+

HLV Syria cho biết các học trò của ông chỉ chơi với 30% sức mạnh nên để thua 0-2 trước ĐT Việt Nam, mặc dù vậy chuyên gia Vũ Mạnh Hải vẫn đánh giá cao màn thể hiện của thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng.

VIDEO: Màn trình diễn của Tuấn Anh, Công Phượng, Xuân Trường vs Syria

Chiều tối qua 31/5, ĐT Việt Nam đã có trận đấu ấn tượng trước ĐT Syria. Ở cuộc đối đầu này, các học trò của HLV Nguyễn Hữu Thắng đã chơi áp đảo và giành chiến thắng 2-0 nhờ các pha lập công của Lê Công Vinh và Văn Quyết. Sau trận đấu này, HLV Ayman Alhakim của tuyển Syria cho biết các học trò của ông chỉ thi đấu với 30% sức mạnh, vì vậy để thua Việt Nam cũng là điều dễ hiểu.

Mặc dù ĐT Syria chơi dưới sức, thế nhưng chuyên gia Vũ Mạnh Hải vẫn đánh giá cao màn trình diễn của ĐT Việt Nam. Chia sẻ trên Thể thao văn hóa, ông Hải cho biết: "Syria bị vấn đề về thể lực. Có thể là do thời tiết không phù hợp. Tuy nhiên, nhìn cách chơi của họ thì tôi thấy còn quá đơn giản, chưa có những mảng miếng để khiến hàng phòng ngự Việt Nam phải làm việc nhiều.

Đây là một chiến thắng thuyết phục của ĐT Việt Nam. Đó là sự kết hợp hài hòa giữa khả năng phòng ngự và tấn công. Hậu vệ chơi bóng chắc chắn, an toàn trong khi hàng công đã chứng tỏ được khả năng. Các cầu thủ tuân thủ tốt chiến thuật mà HLV đề ra. Họ vẫn giữ cách chơi ban bật nhanh, ở phạm vi hẹp song không lạm dụng kỹ thuật, rê dắt. Điều này giúp ĐTVN làm chủ khu trung tuyến và đưa trận đấu theo ý đồ muốn đặt ra".

ĐT Syria, ĐT Việt Nam, Chuyên gia nói về trận thắng của ĐTVN, chuyên gia Vũ Mạnh Hải, HLV Nguyễn Hữu Thắng, ĐT Việt Nam sang Myanmar, tin tức đt việt nam, tin tức đt việt nam mới nhất

Chuyên gia Vũ Mạnh Hải đánh giá cao màn thể hiện của Xuân Trường

Trong trận đấu nêu trên, chuyên gia Vũ Mạnh Hải cũng đánh giá cao màn thể hiện của tiền vệ Lương Xuân Trường. Trước ĐT Syria, cầu thủ đang khoác áo Incheon United đã thi đấu rất năng nổ và hiệu quả. Xuân Trường chính là người tung ra đường chuyền tuyệt đẹp giúp Văn Quyết ghi bàn thắng thứ 2 cho ĐT Việt Nam. Ngoài những tình huống tham gia tấn công, Xuân Trường cũng cho thấy sự tiến bộ trong khâu phòng ngự. Trước đối thủ Syria có lợi thế về thể lực và thể hình, tiền vệ người Tuyên Quang vẫn rất năng nổ với những màn cản trở đối phương quyết liệt.

Kết quả trận đấu với Syria không phải điều quan trọng, đáng đề cập nhất đó chính là kết quả HLV Nguyễn Hữu Thắng thu được. Trước đối thủ Syria, lối chơi của ĐT Việt Nam đang dần được định hình, những vị trí đã có sự kết dính. Đặc biệt là ở tuyến giữa, họ chính là mối liên hệ giữa hàng tấn công và phòng ngự của ĐT Việt Nam.

ĐT Việt Nam đã cho thấy sự tiến bộ, thế nhưng chừng đó là chưa đủ và thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng cần phải nỗ lực hơn nữa. Trong ngày hôm nay 1/6, ĐT Việt Nam sẽ hành quân sang Myanmar tiếp tục chiến dịch thử nghiệm và hoàn chỉnh lối chơi đang được nhà cầm quân người Hà Tĩnh xây dựng.

Author Thethao247.vn Minh Hùng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
ĐT Syria ĐT Việt Nam Chuyên gia nói về trận thắng của ĐTVN chuyên gia Vũ Mạnh Hải HLV Nguyễn Hữu Thắng ĐT Việt Nam sang Myanmar tin tức đt việt nam tin tức đt việt nam mới nhất
Xem thêm
TIN NỔI BẬT