Quảng cáo

Chuyên gia chỉ ra nguyên nhân thất bại của Công Phượng và U21 HAGL

Thứ tư, 21/12/2016 08:27 AM (GMT+7)
A A+

Tối qua 20/12 U21 HAGL đã thi đấu không tốt ở trận ra quân giải Quốc tế 2016 khi để thua U21 Thái Lan với tỉ số 0-1.

Player Loading...

Video bàn thắng: U21 HAGL 0-1 U21 Thái Lan (U21 Báo Thanh Niên 2016)

U21 HAGL được đặt nhiều kỳ vọng tại giải Quốc tế 2016, thế nhưng ngay trận ra quân đoàn quân của HLV Guillaume Graechen đã gây thất vọng với thất bại 0-1. Ở trận đấu này, tiền đạo Nguyễn Công Phượng chưa thể lấy lại được cảm hứng chơi bóng, anh vẫn thi đấu khá mờ nhạt.

Công Phượng chưa lấy lại được phong độ tốt. Ảnh: 24h.com.vn

Sau trận đấu nêu trên, chuyên gia Vũ Mạnh Hải đã chỉ ra lý do khiến U21 HAGL bại trận trước người Thái. Ông nhận định: "Nếu người ta không giới thiệu đây là U21 HAGL thì tôi đã nghĩ đây là đội bóng khác, "chất" HAGL đã không còn được duy trì trong 90 phút vừa qua. Có điều gì đó đã thay đổi ở đội bóng này.

Trừ Xuân Trường, Văn Toàn vẫn giữ được phần nào phong độ, từ Công Phượng, Hồng Duy đến Văn Sơn, Đông Triều đều không thể hiện được nhiều. Lối chơi không còn bài bản, sắc sảo. Nói HAGL dậm chân tại chỗ cũng không đúng. Dường như các cầu thủ HAGL càng đá, càng bị thua sút so với chính mình hồi trước. Đó là điều rất đáng buồn".

Trước thềm trận ra quân giải U21 Quốc tế 2016, Nguyễn Công Phượng cho biết anh sẽ nỗ lực hết mình để lấy lại phong độ chơi bóng. Thế nhưng màn trình diễn của anh ở trận đấu tối qua không tốt, nói về vấn đề này trên Thể thao văn hóa, chuyên gia Nguyễn Thành Vinh cho biết: "Công Phượng cần lấy lại hình ảnh của mình. Cậu ấy vẫn chưa thể hiện tốt nhất như những năm trước đây. Đó là khả năng kiểm soát bóng, đi bóng rất hay. Ở trận đấu này, cậu ấy đã làm được một đôi điều gì đó nhưng thực ra, Công Phượng không phải là mẫu trung phong".

Theo ông Vinh, nguyên nhân dẫn đến thất bại của U21 HAGL là do cách sắp xếp nhân sự trong đội hình thi đấu, tuyến giữa thi đấu chưa ổn vì không kéo được hàng thủ của đối phương lên cao. Cũng theo chuyên gia Nguyễn Thành Vinh, kết quả trận đấu với U21 Thái Lan có thể đã khác nếu như U21 HAGL có sự phục vụ của Tuấn Anh.

Tổng hợp

Author Thethao247.vn Minh Hùng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
U21 HAGL U21 Viet Nam U21 Quốc tế 2016 U21 HAGL 0-1 U21 Thái Lan
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo