Quảng cáo

Chơi thiếu ‘lửa’, quân bầu Đức bị trừng phạt

Thứ năm, 21/12/2017 06:10 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Chơi thiếu “lửa”, quân bầu Đức trừng phạt; “Công Phượng bị văng khỏi đề cử Quả bóng vàng là điều tốt”; HLV Miura ra mắt CLB TPHCM ngày 8/1... là những thông tin bóng đá Việt Nam đáng chú ý sáng nay 21/12.

Chơi thiếu “lửa”, quân bầu Đức trừng phạt

HLV Trần Minh Chiến của U19 Việt Nam tỏ ra không hài lòng với màn trình diễn của tiền đạo Lê Minh Bình trong trận hòa đáng tiếc 3-3 trước U21 Thái Lan. Tiền đạo Lê Minh Bình thuộc biên chế của HAGL góp mặt trong thành phần U19 Việt Nam tham dự giải U21 Quốc tế 2017 đã không thể hiện được gì nhiều. Ngay trong lần đầu tiên được HLV Trần Minh Chiến tin dùng trong trận đấu với U21 Thái Lan, cầu thủ nhà bầu Đức chỉ góp mặt được ít phút và bị thay ra sau đó vì bị chê là thiếu "nhiệt huyết".

"Tôi thay Minh Bình ra không phải vì dính chấn thương mà nhận thấy rằng cậu ta không thật sự nhiệt huyết khi được tin dùng. Bất kỳ ai khi đã khoác lên mình màu áo ĐTQG, với lá cờ trên ngực thì phải nỗ lực hết mình và cảm thấy tự hào về điều đó. Hôm nay, tiền đạo Lê Minh Bình không làm được điều đó nên buộc tôi phải rút ra. Đó sẽ là bài học cho chính em và nhiều cầu thủ trẻ khác nữa", HLV Trần Minh Chiến tiết lộ lý do thay Minh Bình sau khi U19 Việt Na nhận bàn thua 0-1, bằng một cầu thủ khác của HAGL, tiền vệ Dụng Quang Nho.

Chơi thiếu “lửa”, quân bầu Đức trừng phạt

Vì sao Công Vinh đột ngột treo giày ở tuổi 31?

Đầu tháng 12.2016, ngay sau thất bại của ĐT Việt Nam trước Indonesia tại bán kết AFF Cup 2016, Công Vinh bất ngờ nói lời giã từ sự nghiệp chơi bóng, bất chấp khi đó anh đang ở đỉnh cao của sự nghiệp, là đội trưởng ĐTQG. Một số người cho rằng, Công Vinh treo giày là vì nhận được đề nghị quá hời từ CLB TP HCM (làm quyền chủ tịch), nhưng đó có phải sự thật? Trong chia sẻ mới đây với cây viết Scott McIntyre của tờ Four Four Two, Công Vinh đã có những giải đáp về việc gì sao anh lại đột ngột giải nghệ ở tuổi 31, bất chấp thời điểm này, bóng đá Việt Nam cần một tiền đạo cắm biết cách săn bàn như anh! “Tôi đã suy nghĩ về việc này (giải nghệ) trong 2 năm trước đó. Tôi đã chơi bóng trong một thời gian dài, kể từ khi 12 tuổi. Đó là một quyết định khó khăn nhưng đã đến lúc phải ngừng lại. Nếu Việt Nam thắng trận bán kết AFF Cup 2016, tôi có thể sẽ tiếp tục thêm 1 năm. Nhưng rồi đội tuyển đã thua và tôi cảm thấy rất thất vọng. Tôi nghĩ mình không thể tiếp tục”, Công Vinh chia sẻ. “Chúng tôi đã thua cả hai trận bán kết gần nhất, 2014 và 2016. Sau buổi tối đó, tôi nghĩ mình có thể chơi tiếp 1 năm. Nhưng mục tiêu là gì?”

“Công Phượng bị văng khỏi đề cử Quả bóng vàng là điều tốt”

BTC giải thưởng Quả bóng Vàng Việt Nam đã thu về những phiếu bầu và xác định được Top 5 ứng viên rút gọn cho các hạng mục. Ở hạng mục Quả bóng Vàng nam Việt Nam 2017 có 5 ứng viên là: Nguyễn Anh Đức (CLB Becamex Bình Dương) - Nguyễn Quang Hải (CLB Hà Nội) - Trần Phi Sơn (CLB SLNA) - Đinh Thanh Trung (CLB Quảng Nam) - Lương Xuân Trường (CLB Gangwon - ĐTQG). Như vậy là so với danh sách ban đầu, Công Phượng không còn nằm trong tốp những cầu thủ có khả năng nhận Quả bóng vàng năm nay.

Đây là điều khiến nhiều người hâm mộ cảm thấy bất ngờ, nhưng với HLV Lê Thụy Hải thì đó lại là hợp lý, ông nói: “Đầu tiên phải nhấn mạnh rằng so với nhiều cầu thủ khác thì Công Phượng chưa có gì nổi bật cả. Hơn nữa, CLB HA Gia Lai thi đấu ngụp lặn ở V-League, xếp gần cuối mùa rồi không ai lại bầu cho Công Phượng giành Quả bóng vàng cả. Việc Công Phượng bị bật khỏi danh sách Quả bóng vàng sẽ giúp cầu thủ này có thêm động lực phấn đấu, tập trung cho giải đấu sắp tới cùng U23 Việt Nam. Còn ngược lại nếu chọn Công Phượng là Quả bóng vàng Việt Nam 2017, chính là làm hại cậu ấy”.

HLV Miura ra mắt CLB TPHCM ngày 8/1

Lễ ra mắt HLV trưởng Toshiya Miura của CLB TPHCM dự kiến diễn ra vào ngày 8/1/2018. HLV người Nhật Bản đã đạt được thỏa thuận với CLB TPHCM cùng bản hợp đồng có thời hạn 2 năm. Trước đó 1 ngày, CLB TPHCM sẽ tiến hành hội quân. Quyền chủ tịch Lê Công Vinh đã bắt đầu cuộc thanh lọc lực lượng vào cuối mùa giải 2017. HLV Alain Fiard ra đi và thế chỗ là HLV Toshiya Miura. 13 cầu thủ của đội cũng vừa được thanh lý để dành chỗ cho những người mới. Hiện tại, CLB TPHCM đã hoàn tất các bản hợp đồng với Phi Sơn (SLNA), Sầm Ngọc Đức (CLB Hà Nội), thủ môn Thanh Diệp (XSKT Cần Thơ) và Huỳnh Văn Thanh (Sài Gòn FC).

Author Thethao247.vn Minh Hùng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
bóng đá Việt Nam tin tức bóng đá Việt V-League tin tức V-League ĐT Việt Nam Công Vinh
Xem thêm
TIN NỔI BẬT