Quảng cáo

Chấm điểm U23 Việt Nam vs U23 Iraq: Không thể tuyệt vời hơn

Thứ bảy, 20/01/2018 21:33 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - U23 Việt Nam đã có chiến thắng hết sức thuyết phục U23 Iraq, qua đó hiên ngang giành vé vào bán kết VCK U23 châu Á 2018

Highlights: U23 Việt Nam 3-3 U23 Iraq (Tứ kết U23 châu Á 2018)

U23 Việt Nam đã 2 lần vươn lên dẫn trước Iraq trong 120 phút thi đấu, nhưng cuối cùng chúng ta vẫn để đối thủ cầm hòa với tỉ số 3-3. Bước vào loạt đá penalty cân não, Văn Thanh, Quang Hải, Xuân Trường, Đức Chinh và Tiến Dũng lần lượt sút phạt thành công ấn định chiến thắng 5-3 trên chấm phạt đền. Qua đó U23 Việt Nam hiên ngang giành vé vào bán kết, đối thủ của chúng ta là U23 Qatar.

HLV Park Hang Seo đã cho thấy sự cầm quân tài tình, việc tung Văn Đức và Xuân Mạnh vào sân ngay từ đầu đã tạo ra một thế trận mới mẻ, qua đó khiến U23 Iraq bất ngờ. Ở trên sân, Văn Đức đã thi đấu rất tốt, anh chính là cầu thủ đã có cú móc bóng tuyệt vời kiến tạo cho Công Phượng mở tỉ số ở ngay phút 13. Chưa dừng lại ở đó, ở trận đấu ngày hôm nay Văn Đức còn có thêm vài tình huống uy hiếp khung thành Iraq. Tiêu biểu là pha dứt điểm cận thành ở phút 60, đáng tiếc bóng đi đúng tầm bắt thủ môn đối phương. Trong hiệp phụ, cũng chính Văn Đức ghi bàn quân bình tỉ số 2-2 cho U23 Việt Nam, qua đó mở đường cho chiến thắng sau này.

Người đá cặp với Văn Đức trên hàng công là Công Phượng cũng để lại nhiều dấu ấn, không chỉ ghi bàn thắng cho U23 Việt Nam, tiền đạo xứ Nghệ còn thường xuyên lui về hỗ trợ phòng ngự từ xa. Trong hiệp đấu thứ 2, Công Phượng cũng có thêm vài tình huống uy hiếp khung thành Iraq. Quang Hải hôm nay thi đấu không quá nổi bật trước Iraq, thế nhưng những gì anh để lại xứng đáng nhận lời khen ngợi. Những cú sút xa nguy hiểm, những pha đi bóng tốc độ của anh gây sức ép không nhỏ cho đối thủ.

Trong khi hàng công chơi tốt thì ở hàng phòng ngự, những Duy Mạnh, Đức Huy hay Văn Thanh cũng thi đấu rất tốt. Thủ môn Tiến Dũng cũng có một ngày hoạt động hiệu quả, ngoài tình huống phá bóng nguy hiểm ở phút 57 thì anh đều cho thấy sự hợp lý trong mỗi tình huống ra vào. Những pha bắt bóng chuẩn xác của Tiến Dũng đã khiến Iraq bế tắc trong khâu ghi bàn. Không thể bỏ qua loạt bắt luân lưu, Tiến Dũng thi đấu xuất thần, anh bắt thành công quả dứt điểm đầu tiên của Iraq, qua đó tạo tâm lý cực hưng phấn cho chúng ta.

Nhìn chung, toàn đội U23 Việt Nam hôm nay đều thi đấu rất tốt. Cùng với đó là chiến thuật hợp lý của HLV Park Hang Seo, U23 Việt Nam đã viết tiếp lịch sử với tấm vé vào Iraq.

Đội hình ra sân

U23 VN: Tiến Dũng - Xuân Mạnh, Tiến Dũng, Đình Trọng, Duy Mạnh, Văn Thanh - Đức Huy, Xuân Trường - Văn Đức, Quang Hải - Công Phượng

U23 Iraq: Basil - Adnan, Jumaah, Lateef, Mhawi - Atwan, Hadi - Bavesh, Rasan, Ali - Hussein.

Author Thethao247.vn Minh Hùng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
ket qua U23 Việt Nam vs U23 Iraq ti so U23 Việt Nam vs U23 Iraq video ban thang U23 Việt Nam vs U23 Iraq
Xem thêm
TIN NỔI BẬT