Quảng cáo

Cesc Fabregas sẽ là ‘kiến trúc sư’ mới của Chelsea?

Thứ ba, 29/07/2014 16:35 PM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - Cesc Fabregas đã có màn ra mắt ấn tượng khi giúp Chelsea đánh bại NK Olimpija Ljubljana với tỉ số 2-1, sau trận đấu các chuyên gia nhận định rằng cựu tiền vệ của Barca sẽ là cầu thủ kiến thiết mới của Chelsea ở mùa giải tới.

 

Tour du đấu hè này của Chelsea đã thiếu vắng một số cầu thủ khi họ đang trong kỳ nghỉ sau World Cup 2014, trong đó có Ramires và Oscar. Ở trận đấu với Olimpija Ljubljana vừa qua, tân binh Cesc Fabregas đã được HLV Jose Mourinho xếp chơi cùng với Nemanja Matic trong sơ đồ 4-2-3-1 ở hiệp thi đấu đầu tiên và anh đã chơi rất tốt với vai trò là một tiền vệ trụ.

 

Cesc Fabregas,Chelsea,Olimpija Ljubljana,Barca,Cesc Fabregas kiến trúc sư của chelsea,chelsea để Cesc Fabregas đá vị trí nào

Cesc đảm nhiệm tốt vai trò tiền vệ trụ khi chơi cùng Matic

 

Bước vào hiệp 2, 'Người đặc biệt' quyết định chuyển sang hệ thống 4-3-3 với Diego Costa đá cao nhất trên hàng công. Chiến thuật này tỏ ra hiệu quả hơn rất nhiều, sau đó chính Cesc là người đã kiến tạo để Costa ghi bàn thắng đầu tiên cho Chelsea. Có thể nhận thấy trong tình huống này cựu tiền vệ của Barca đã đóng vai trò là một 'kiến trúc sư' hoàn hảo hơn.

 

Sau chiến thắng 2-1 trước NK Ljubljana, nhiều ý kiến cho rằng Ramires có thể sẽ mất vị trí vào tay Cesc ở mùa giải tới. Tuy nhiên, HLV Jose Mourinho được cho là ưa thích Ramires vậy nên không có chuyện ông bỏ rơi tài năng này.

 

Cesc Fabregas,Chelsea,Olimpija Ljubljana,Barca,Cesc Fabregas kiến trúc sư của chelsea,chelsea để Cesc Fabregas đá vị trí nào

Với những cầu thủ này, Chelsea dễ dàng chuyển sang sơ đồ 4-3-3

 

Để có thể dùng cả Ramires, 'Người đặc biệt' phải hy sinh Oscar - cầu thủ không nhận được nhiều sự ủng hộ từ NHM ở cuối mùa giải vừa qua. Cesc Fabregas sẽ đá trên cặp Matic-Ramires trong sơ đồ 4-2-3-1 và anh có thể lui về chơi cùng bộ đôi này trong sơ đồ 4-3-3, cả hai vị trí này Cesc đều đóng vai trò là một cầu thủ kiến thiết bóng.

Author Thethao247.vn Minh Hùng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Cesc Fabregas Chelsea Olimpija Ljubljana Barca Cesc Fabregas kiến trúc sư của chelsea chelsea để Cesc Fabregas đá vị trí nào
Xem thêm
TIN NỔI BẬT