Quảng cáo

Cầu thủ châu Á đầu tiên được FIFA vinh danh

Thứ ba, 10/01/2017 08:44 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Trong gala trao giải của FIFA diễn ra rạng sáng nay, cầu thủ đầu tiên của châu Á được vinh danh khi nhận một giải thưởng từ LĐBĐ thế giới.

Player Loading...

VIDEO: Sao Malaysia lập kỳ tích giành giải thưởng Puskas Award 2016

Rạng sáng nay FIFA đã tổ chức gala trao giải Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới năm 2016. Trong đó, ở hạng mục Bàn thắng đẹp nhất (giải Puskas) có tới 10 ứng cử viên cạnh tranh với nhau. Cuối cùng FIFA đã công bố kết quả, người được vinh danh đó là tiền đạo cánh người Malaysia, Mohd Faiz Subri. Anh đã vượt qua hàng loạt những cái tên đình đám như Lionel Messi (Argentina), Neymar (Barcelona) hay Saul Niguez (Atletico Madrid)... để nhận giải.

Mohd Faiz Subri là cầu thủ châu Á đầu tiên nhận giải thưởng của FIFA

Như vậy Mohd Faiz Subri đã chính thức đi vào lịch sử, anh trở thành cầu thủ châu Á đầu tiên nhận được một giải thưởng từ LĐBĐ thế giới (FIFA). Theo kết quả bình chọn, pha làm bàn của Mohd Faiz Subri đã nhận tổng cộng 59,5% số phiếu bầu chọn của CĐV trên internet. Đứng thứ 2 là pha làm bàn của Marlone ở trận Corinthians vs Cobresal với 22,86% tổng số phiếu bầu.

Phát biểu khi lên nhận giải thưởng, Mohd Faiz Subri chia sẻ: "Tôi cảm thấy rất vui mừng khi nhận giải thưởng này tại Zurich, trước lễ trao giải tôi cảm thấy lo lắng và khi nhận giải mọi thứ đã lắng xuống. Tôi đã làm việc chăm chỉ, bởi vậy tôi nghĩ danh hiệu này là phần thưởng cho công việc khó khăn của tôi. Bên cạnh đó là chút may mắn khi tôi đã ghi bàn thắng đó, đó cũng là bàn thắng đẹp nhất trong sự nghiệp của tôi cho đến nay.

Thật sự tôi chưa bao giờ tưởng tượng mình có thể được như ngày hôm nay, tôi muốn gửi lời cảm ơn của mình tới đội bóng, HLV, gia đình, cha, mẹ và những cổ động viên đã bình chọn cho tôi. Xin cảm ơn mọi người rất nhiều."

Mohd Faiz Subri năm nay 29 tuổi, hiện tại anh đang thi đấu cho CLB Penang FA. Tiền đạo này được gọi vào ĐTQG Malaysia từ năm 2015, nhưng tới hiện tại anh chưa có cơ hội ra sân.

Những giải được trao tại Gala bóng đá FIFA

HLV bóng đá nam hay nhất: Claudio Ranieri (CLB Leicester City)

HLV bóng đá nữ hay nhất: Silvia Neid (tuyển Đức)

Nam cầu thủ hay nhất: Cristiano Ronaldo (Real Madrid và tuyển Bồ Đào Nha)

Nữ cầu thủ hay nhất: Carli Lloyd (tuyển Mỹ)

Bàn thắng đẹp nhất: Mohd Faiz Subri (CLB Penang, Malaysia)

Giải Fair Play: Atletico Nacional - CLB Colombia chủ động từ bỏ quyền thi đấu để trao chức vô địch Copa Sudamericana cho đối thủ gặp tai nạn máy bay Chapecoense.

Giải thành tựu sự nghiệp: Falcao (cầu thủ bóng đá trong nhà Brazil).

Giải CĐV: dành cho CĐV hai đội Liverpool và Dortmund (cặp đấu tại Europa League 2015-2016)

Đội hình tiêu biểu FIFA FIFPro: Neuer; Marcelo, Ramos, Pique, Dani Alves; Modric, Kroos, Iniesta; Messi, Suarez, Ronaldo.


Author Thethao247.vn Minh Hùng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
The Best FIFA FIFA Mohd Faiz Subri giai Puskas Cau thu xuat sac nhat FIFA 2016 Cris Ronaldo
Xem thêm
TIN NỔI BẬT