Quảng cáo

Bóng đá VN và những lần xấu hổ vì thiếu văn hóa

Thứ sáu, 27/01/2017 15:30 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Những hành vi cư xử lệch chuẩn của bóng đá Việt Nam khi bước ra sân chơi quốc tế đã không ít lần phải trả giá đắt.

Trong quá khứ, LĐBĐ Việt Nam (VFF) đã phải trả tiền và nền bóng đá của chúng ta đã phải trả giá đắt vì những hành vi thiếu văn hóa ở đấu trường quốc tế. Các án phạt này rất đa dạng và có nhiều trường hợp khiến cả người trong cuộc và dư luận cười ra nước mắt, từ những hành vi văn hóa thông thường mà các thành viên đội bóng không bao giờ nghĩ mình phải nộp phạt đến những hành vi thiếu kiềm chế dẫn đến “cả giận mất khôn” của các cầu thủ và CĐV…

Chiếc xe bus đang chở thành viên ĐT Indonesia về khách sạn sau trận đấu với tuyển Việt Nam bị ném đá vỡ kính (vòng tròn màu đỏ). Ảnh: Twitter Liên đoàn bóng đá Indonesia

Đội tuyển U16 Việt Nam mới đây khi tham dự giải Vô địch châu Á đã khiến cho LĐBĐ của chúng ta phải nộp phạt 3000 đô-la Mỹ vì trong phòng thay đồ của đội bóng này có mùi thuốc lá dù hành vi hút thuốc không bị bắt quả tang.

LĐBĐ Việt Nam cũng đã từng phải trả 10.000 franc Thụy Sĩ (tương đương hơn 222,6 triệu đồng) cho một hành vi đẹp nhưng lại thể hiện sự vô tổ chức của các CĐV trong trận đội bóng của chúng ta làm khách của Đài Loan (Trung Quốc). Các CĐV Việt Nam đã vượt hàng rào, tràn xuống sân nhặt chai lọ, làm vệ sinh hỗ trợ cho Ban tổ chức khi trận đấu vẫn còn đang diễn ra và như vậy là phạm luật.

Vụ việc để lại hình ảnh rất xấu của bóng đá Việt Nam trên đấu trường khu vực là khi một CĐV quá khích đã ném một viên đá làm vỡ cửa kính chiếc xe bus chở ĐT Indonesia rời sân Mỹ Đình sau trận bán kết lượt về AFF Cup 2016. Hành vi sai trái này đã khiến VFF phải “ngửa cổ” nộp phạt đến 38.000 đô-la Mỹ (gần 1 tỷ đồng) cho LĐBĐ châu Á.

Những hành vi bộc phát của cầu thủ trên sân cỏ cũng có thể dẫn đến những khoản phạt không hề rẻ khác. Chiếc thẻ đỏ mà thủ môn Trần Nguyên Mạnh phải nhận từ trọng tài người Trung Quốc Fu Ming trong trận bán kết lượt về AFF Cup 2016 đã phải nhận án phạt tới 1.000 đô-la Mỹ và trở thành nguyên nhân gián tiếp tạo ra nỗi buồn rất lớn cho người hâm mộ Việt Nam với thất bại trước ĐT Indonesia.

Mỗi một cư xử không đẹp trên sân cỏ của V-League đều có thể sẽ là nguyên nhân khởi đầu nào đó cho một hậu quả lớn hơn cho chính chúng ta – những CĐV chân chính phải gánh chịu trong tương lai khi đội nhà thi đấu ở đấu trường quốc tế vốn rất coi trọng tính chuyên nghiệp.

Author Thethao247.vn Minh Hùng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Bóng đá VN V-League 2017 tin tuc V-League 2017
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo