Quảng cáo

Bóng đá Pháp sắp du nhập vào Việt Nam

Thứ tư, 09/09/2015 14:45 PM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - Một đội bóng tại Pháp đang lên kế hoạch hợp tác xây dựng hệ thống đào tạo bóng đá trẻ tại Việt Nam.

VIDEO: Buổi sát hạch tuyển quân của Học viện Nutifood HAGL Arsenal JMG

Năm 2007, đội bóng Anh là Arsenal đã hợp tác xây dựng Học viện bóng đá HAGL Arsenal JMG tại Việt Nam. Nhờ được đầu tư và phương pháp huấn luyện bài bản, lứa cầu thủ đầu tiên của lò đào tạo này đã có những thành công tốt đẹp. Trong đó, những Công Phượng, Tuấn Anh hay Xuân Trường... đã thắp sáng lại hàng triệu trái tim người hâm mộ bóng đá Việt Nam. Sau thành công của lò HAGL Arsenal JMG, một số đội bóng lớn khác như Roma hay Man City cũng có ý định hợp tác đào tạo bóng đá trẻ tại mảnh đất hình chữ 'S'. Tuy nhiên, đến hiện tại đôi bên vẫn chưa có dấu hiệu bắt tay vào việc.

Bóng đá Việt Nam, bóng đá Pháp du nhập Việt Nam, Lyon, Lyon hợp tác với Việt nam, Lyon dau tu bong da tre viet nam, hoc vien bong da

Đại diện CLB Lyon làm việc tại TP. Hồ Chí Minh

Cách đây 2 ngày (7/9), đại diện của đội bóng tại Pháp là Lyon đã đến TP. Hồ Chí Minh để bàn về kế hoạch xây dựng học viện bóng đá tại đây. Được biết, hai chuyên gia của đội bóng Pháp là Vullier Jeor Frangais (giám đốc học viện) và Arivavd Laurent (giám đốc phát triển) đã có buổi làm việc với lãnh đạo Liên đoàn bóng đá TP. HCM. Họ muốn thiết lập chương trình hỗ trợ cũng như chuyển giao các điểm mạnh của nền bóng đá Pháp vào TP. HCM.

Để thực hiện kế hoạch nêu trên, đại diện của CLB Lyon đề xuất kế hoạch xây dựng Học viện bóng đá trẻ tại TP. Hồ Chí Minh. Đại diện đội bóng đến từ Pháp sẽ giới thiệu huấn luyện có kinh nghiệm tuyển chọn, đào tạo và đồng thời lập giáo án tập luyện. Ngoài những vấn đề này, mọi thứ liên quan tới công tác đào tạo trẻ CLB Lyon đều chú tâm.

Sáng qua (8/9), ông Arivavd Laurent cũng có buổi làm việc với Sở Văn hóa – Thể thao và Du lịch tại TP. Hồ Chí Minh. Ngoài việc chia sẻ kinh nghiệm chuyên môn, ông cũng cam kết hỗ trợ bóng đá thành phố trong vòng 5 năm tới.

CLB Lyon là một trong những đội bóng lớn tại Pháp được thành lập từ năm 1899. Thế kỷ 21 là thời hoàng kim của đội bóng này, họ giành chức vô địch Ligue 1 đầu tiên trong năm 2002, sau đó họ thiết lập kỷ lục với chuỗi 7 mùa giải liên tiếp giữ vững ngôi vương (từ mùa giải 2001/02 tới mùa giải 2007/08). Cũng trong quãng thời gian này, Lyon còn liên tiếp giành 6 Siêu cúp bóng đá Pháp.

Author Thethao247.vn Minh Hùng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Bóng đá Việt Nam bóng đá Pháp du nhập Việt Nam Lyon Lyon hợp tác với Việt nam Pháp
Xem thêm
TIN NỔI BẬT