Quảng cáo

Bầu Đức đứng sau 2 vụ HLV ĐTVN và HAGL: Nước đi cực cao tay

Thứ sáu, 13/10/2017 10:00 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Bầu Đức là nhân vật chính trong việc đưa 2 HLV Hàn Quốc Park Hang Seo và Chung Hae Seong về ĐT Việt Nam cũng như HAGL, đó đều là những tính toán cao tay của ông chủ đội bóng phố Núi.

Bầu Đức đứng sau việc đưa 2 HLV người Hàn Quốc về Việt Nam

Bầu Đức 'làm mối' HLV Park Hang Seo với ĐTVN, Chung Hae Seong với HAGL

Ngày ĐT Việt Nam công bố đạt thỏa thuận với HLV Park Hang Seo, NHM thấy bất ngờ khi hình ảnh đàm phán giữa các quan chức VFF với vị chiến lược gia Hàn Quốc có mặt bầu Đức. Lý do là bởi trước đó bầu Đức đã nộp đơn rút khỏi VFF, vậy tại sao ông vẫn có mặt trong chuyến đàm phán với HLV Park Hang Seo?

Trên thực tế, bầu Đức là nhân vật chính kết nối HLV Park Hang Seo với ĐT Việt Nam. Ông chủ HAGL từng tuyên bố, trước khi chính thức rời VFF ông sẽ tìm cho ĐT Việt Nam một vị HLV thật chất lượng. Thông qua mối quan hệ thân thiết với nhà môi giới Lee Dong Jun - người đại diện của Lương Xuân Trường, bầu Đức và VFF dễ dàng tiếp cận, thuyết phục thành công ông Park Hang Seo.

Ngay sau khi thương vụ của VFF thành công, bầu Đức lập tức ký hợp đồng với HLV Chung Hae Seong. Tất nhiên, bầu Đức chính là người 'đạo diễn' đưa vị thuyền trưởng người Hàn Quốc này về với đội bóng phố Núi.

Báo chí Hàn Quốc: HLV Park Hang Seo sẽ đưa ĐTVN vươn tầm châu lục

Nước đi cao tay của bầu Đức

Trước khi chính thức rời VFF, bầu Đức tuyên bố tìm kiếm cho ĐT Việt Nam một vị chiến lược gia chất lượng, sau đó ông về HAGL và dồn mọi tâm huyết cho đội bóng của mình. Mặc dù vậy, mục tiêu cao nhất của bầu Đức vẫn là góp sức giúp bóng đá nước nhà, cụ thể là phục vụ cho ĐT Việt Nam.

Đưa HLV Park Hang Seo và Chung Hae Seong về là một nước đi có sự toan tính cao tay của bầu Đức, ý đồ cao nhất đó chính là phát triển tài năng trẻ phục vụ cho ĐTQG.

Ông Park và Chung từng có thời gian cùng làm trợ lý cho HLV Guus Hiddink tại World Cup 2002

Ông Park Hang Seo và Chung Hae Seong đều là những nhà cầm quân chất lượng, đôi bạn thân cùng làm trợ lý cho HLV Guus Hiddink tại World Cup 2002 giúp Hàn Quốc đạt hạng 4. Khi đã có thời gian làm việc cùng nhau, ông Chung và Park ít nhiều và chắc chắn sẽ có những sự hợp nhất về lối chơi, chiến thuật cũng như phương pháp sử dụng nhân sự.

HLV Park Hang Seo cho biết ông sẽ xây dựng lối chơi bóng ngắn, di chuyển nhiều và linh hoạt cho ĐT Việt Nam. Đây cũng là mục tiêu đào tạo trẻ và cách chơi bóng của CLB HAGL. HLV Chung Hae Seong đến HAGL, nhiệm vụ của ông tất nhiên là nâng đội bóng phố Núi lên tầm cao mới. Thế nhưng với tâm huyết của bầu Đức, đào tạo tài năng phục vụ cho ĐTQG, nhiệm vụ tối quan trọng không kém với HLV Chung Hae Seong đó chính là kết nối cầu thủ HAGL với ĐT Việt Nam. Tất nhiên 'kết nối' ở đây không phải là sự ưu tiên hay mối quan hệ.

ĐT Việt Nam hiện tại nòng cốt khá nhiều sao trẻ HAGL, khi HLV Park Hang Seo triệu tập những cầu thủ này, ông sẽ chẳng phải mất nhiều thời gian suy nghĩ bởi đã có HLV Chung Hae Seong hỗ trợ. Nói một cách khác, HLV Chung Hae Seong giống như một ‘trợ lý’ trên tuyển Việt Nam, thế nhưng công việc thường ngày của ông là ở HAGL.

Từ đó có thể thấy sự tính toán hết sức chu đáo của bầu Đức khi đưa HLV Park Hang Seo và Chung Hae Seong về Việt Nam, tất cả đều chung mục đích chính là nâng tầm ĐTQG.

VIDEO: Đánh giá cuả các tuyển thủ ĐTVN về HLV Park Hang Seo

Author Thethao247.vn Minh Hùng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
bóng đá Indonesia bóng đá Việt Nam ĐT Việt Nam HAGL bầu Đức
Xem thêm
TIN NỔI BẬT