Quảng cáo

Bất ngờ với chủ nhân giải Bàn chân vàng 2016

Thứ tư, 12/10/2016 08:14 AM (GMT+7)
A A+

Giải thưởng Bàn chân vàng 2016 (Golden Foot) mới đây chính thức có chủ, khá bất ngờ khi những ứng viên hàng đầu như Cris Ronaldo... đều thua cuộc.

VIDEO: Hình ảnh đẹp của Gigi Buffon với các tifosi

Bàn chân vàng là giải thưởng bóng đá quốc tế, danh hiệu này nhằm mục đích tôn vinh cầu thủ chuyên nghiệp để ghi nhận những đóng góp cho bóng đá và vinh danh những thành tích cá nhân, tập thể trong suốt sự nghiệp của cầu thủ. Giải thưởng này bắt đầu trao lần đầu tiên vào năm 2003 với chủ nhân là Roberto Baggio, sau đó có thêm có thêm 12 cầu thủ được vinh danh, đáng kể là những tên tuổi lớn như Rô béo, Roberto Carlos, Ronaldinho, Totti, Ibrahimovic hay gần đây nhất là Samuel Eto'o (năm 2013). Trong sự nghiệp, một cầu thủ chỉ có thể 1 lần duy nhất nhận danh hiệu Bàn chân vàng và với điều kiện từ 28 tuổi trở lên và còn thi đấu.

Buffon nhận giải Bàn chân vàng 2016

Mới đây danh hiệu Bàn chân vàng 2016 đã chính thức có chủ, người nhận được vinh dự lần này là thủ môn Gianluigi Buffon của Juventus. Điều này khá bất ngờ, bởi trong lịch sử giải thưởng chưa có bất kỳ thủ môn nào nhận được danh hiệu Bàn chân vàng.

Đáng chú ý hơn là trước thềm trao giải Bàn chân vàng 2016, Cris Ronaldo của Real Madrid được cho là ứng cử viên số 1, cùng với đó là các ứng viên nặng ký khác như Lionel Messi, Edinson Cavani, Frank Lampard, Iker Casillas, Kaka, Thiago Silva và Wayne Rooney.

Trong sự nghiệp cầu thủ kéo dài khoảng 21 năm của mình, Buffon có tới hơn 15 năm khoác áo Juventus. Tại Turin anh cùng đội bóng áo sọc đen trắng giành vô số danh hiệu, mùa giải vừa qua Buffon cùng Juventus vô địch Serie A và Coppa Italia.

Author Thethao247.vn Minh Hùng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Bàn chân vàng 2016 Bất ngờ với chủ nhân giải Bàn chân vàng Golden Foot Cris Ronaldo Buffon nhận giải Bàn chân vàng
Xem thêm
TIN NỔI BẬT