Quảng cáo

Báo Hàn giải thích lý do gọi Park Hang Seo là Guus Hiddink Việt Nam

Thứ sáu, 19/01/2018 15:14 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Truyền thông Hàn Quốc đã tỏ ra thán phục HLV Park Hang Seo và gọi ông là Hiddink Việt Nam sau khi giúp đội U23 đánh bại Australia.

Như đã biết, U23 Việt Nam dưới sự chỉ đạo của HLV Park Hang Seo đã suýt có điểm trước Hàn Quốc và đặc biệt là đánh bại U23 Australia. Ngay sau chiến tích này, một số tờ báo như STN Sports của Hàn Quốc đã gọi HLV Park Hang Seo là 'Hiddink của Việt Nam'.

Báo chí Hàn Quốc càng thán phục tài cầm quân của HLV Park Hang Seo hơn khi U23 Việt Nam cầm hòa 0-0 trước Syria ở trận cuối, qua đó chính thức giành vé vào vòng tứ kết. Đây là chiến tích lịch sử của bóng đá Việt Nam, đáng chú ý hơn khi HLV Park Hang Seo giúp đội gặt hái được thành công chỉ sau thời gian ngắn đảm nhiệm công việc.

Tờ Naver Sports mới đây đã có bài viết về HLV Park Hang Seo, qua đó giải thích vì sao ông được ví là 'Hiddink của Việt Nam'. Để phân tích vấn đề này, tờ Naver đã chỉ ra những điều đặc biệt nhà cầm quân người Hàn Quốc đã làm được cho bóng đá Việt Nam trong thời gian vừa qua.

VCK U23 châu Á, tin tức VCK U23 châu Á, xem VCK U23 châu Á, U23 Việt Nam, U23 Iraq, U23 Việt Nam vs U23 Iraq

Trong bài viết tờ Naver Sports đăng tải có đoạn: "HLV Park Hang Seo nhận nhiệm vụ tại Việt Nam vào tháng 10 năm ngoái, người ta nói rằng điểm yếu của cầu thủ đó chính là thể lực. Tuy nhiên, ông Park đã nhìn thấy vấn đề nằm ở chỗ khác khi cho biết: 'Kết quả kiểm tra thể lực cho thấy các cầu thủ Việt Nam có sức khỏe tốt, sức chịu đựng cũng không quá tồi'. Thay vào đó, HLV Park  Hang Seo chỉ ra vấn đề của U23 Việt Nam là vị trí cầu thủ và tính hiệu quả của chiến thuật. Chính lối chơi phù hợp HLV Park đưa ra đã bù đắp cho bất lợi về thể lực của Việt Nam".

Tờ Naver Sports cho biết, những thay đổi khi mới đến Việt Nam của HLV Park Hang Seo cũng giống như HLV Guus Hiddink làm việc khi mới tới Hàn Quốc làm việc. Ông Hiddink đã tìm hiểu điểm mạnh, yếu của cầu thủ Hàn Quốc rồi tìm cách khắc phục. HLV Park cũng làm 1 việc giống Guus Hiddink đó là tạo sự tự tin cho các cầu thủ, nhờ có được điều này U23 Việt Nam mới có thể tạo nên chiến tích lịch sử tại VCK U23 châu Á 2018.

Tờ báo Hàn Quốc nêu trên nhận định, những gì HLV Park Hang Seo áp dụng với Việt Nam là kinh nghiệm thu được khi làm việc với Guus Hiddink. Phân tích điểm mạnh và yếu của đội nhà, tìm cách khắc phục và đưa đội bóng lên một tầm cao mới.

Cuối cùng tờ Naver Sports nói về trận gặp Iraq của U23 Việt Nam sắp tới. Họ nêu quyết tâm tạo điều đặc biệt của HLV Park Hang Seo phát biểu trước trận đấu, điều này cũng giống như mục tiêu của HLV Guus Hiddink cùng Hàn Quốc vào năm 2002.

Author Thethao247.vn Minh Hùng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
VCK U23 châu Á tin tức VCK U23 châu Á xem VCK U23 châu Á U23 Việt Nam U23 Iraq U23 Việt Nam vs U23 Iraq
Xem thêm
TIN NỔI BẬT