Quảng cáo

Báo Anh viết về bóng đá Việt Nam

Thứ ba, 18/10/2016 15:11 PM (GMT+7)
A A+

Mới đây phóng viên Thomas Barrett của tờ The Guardian (Anh) đã đăng tải một bài viết có cái nhìn rất sát sao về bóng đá Việt Nam.

Player Loading...

VIDEO: Màn bình luận bóng đá kinh điển nhất trong lịch sử

Mở đầu bài viết, tác giả Thomas Barrett cho biết: "Bóng đá Việt Nam có nhiều cầu thủ khéo léo, nhưng để lấy lại lòng tin từ người hâm mộ vốn thích xem bóng đá Anh trên truyền hình, họ cần phải có cuộc cải tổ để rũ bỏ mọi tai tiếng sau lưng".

Trước khi quyết định sang Việt Nam, Thomas Barrett đã có những tìm hiểu chi tiết về môn thể thao vua tại đất nước hình chữ S. Trong bài viết của mình, anh không ngại ngần nêu ra những vướng mắc cũng như scandal liên quan tới V-League.

Phóng viên tờ The Guardian đưa ra những cái nhìn sát sao về bóng đá Việt Nam

Thomas Barrett cho biết: "Khi tôi nói với một người bạn rằng chuẩn bị đi xem Hà Nội T&T thi đấu, anh ta khịt mũi nhạo báng. Khi tôi chia sẻ điều này với một thợ sửa xe tại Hà Nội, anh ta cũng đáp lại bằng một cái lắc đầu và lẩm bẩm điều gì đó mà tôi nghĩ là có ý chế nhạo. Còn anh thợ cắt tóc của tôi lại cười lớn, mặc dù câu hỏi tôi đưa ra rất nghiêm túc. Việt Nam là một quốc gia cuồng nhiệt bóng đá, nhưng khi hỏi một ai đó thích đội nào ở giải quốc nội thì họ lắc đầu, đỏ mặt."

Từ lâu bóng đá Việt Nam chẳng có sự tiến bộ, nhiều cầu thủ thậm chí đã đánh mất niềm tin từ người hâm mộ. Đó là những vụ dàn xếp tỉ số, đó là lùm xùm xoay quanh chuyện nội bộ đội bóng và cá nhân. Ngay cả cấp lãnh đạo cũng dính những scandal, những điều này góp phần làm thụt lùi bóng đá Việt Nam.

Đề cập tới vấn đề nêu trên, nhà báo Thomas Barrett không ngại ngần phanh phui và còn đưa ra dẫn chứng: "Hai năm trước, CLB V.Ninh Bình đã phải làm đơn xin rút lui khỏi V-League, lý do là bởi 13 cầu thủ của họ dính líu tới vụ dàn xếp tỉ số. Hàng chục cầu thủ, HLV và trọng tài đã phải ngồi tù kể từ khi bóng đá Việt Nam lên chuyên nghiệp vào năm 2000."

Bên cạnh những vấn đề chuyên môn, báo Anh còn phản ánh về vấn nạn hàng giả tại Việt Nam. Thomas Barrett nói: "Bên ngoài sân vận động, hàng loạt cửa hiệu đồ thể thao hàng giả được bày bán. Man Utd có thể kiếm 500 triệu bảng từ việc bán áo đấu trong 1 - 2 năm, nhưng tại đây họ chẳng kiếm nổi 1 xu. Các bộ áo đấu có logo to hơn nhiều so với hàng chính hãng, chúng được treo bên cạnh những bộ áo đấu Leicester City, tôi nghĩ tầm này năm trước nó không được bày bán".

Thomas Barrett đã có những cảm nhận thực sự trên khán đài trận đấu giữa Hà Nội T&T và Thanh Hóa, anh đưa ra những trải nghiệm rằng: "Khi vào sân bạn có cảm giác một bầu không khí của trận đấu lớn, một bức ảnh Chủ tịch Hồ Chí Minh chắn hết tầm mắt của người khác. Đây chính là điểm nhấn cho toàn bộ SVĐ." Barrett cũng tỏ ra ấn tượng với 1 cái tên, đó là tiền vệ trẻ Quang Hải. “Quang Hải, tiền vệ 19 tuổi có đôi chân nhanh nhẹn, anh luôn khiến NHM phấn khích mỗi khi có bóng. Ở bất kỳ nơi đâu, cầu thủ biết nhảy múa với trái bóng đều nhận được sự coi trọng đặc biệt từ phía cổ động viên”.

Tác giải Thomas Barrett không ngại ngần phơi bày những điểm xấu của bóng đá Việt Nam, nhưng kết luận cuối cùng anh vẫn đánh giá cao tiềm năng về môn thể thao vua tại đất nước hình chữ S. Barrett tin rằng bóng đá Việt Nam sẽ phát triển mạnh hơn khi rũ bỏ được những scandal trong quá khứ.

Author Thethao247.vn Minh Hùng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Báo Anh viết về bóng đá Việt Nam The Guardian bóng đá Việt Nam tin tức bóng đá Việt Nam
Xem thêm
TIN NỔI BẬT