Quảng cáo

Anh kết nghĩa của Tuấn Anh phá thêm kỷ lục thế giới

Thứ hai, 13/03/2017 09:54 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Sau khi trở thành cầu thủ lớn tuổi nhất còn thi đấu chuyên nghiệp, mới đây anh kết nghĩa của Tuấn Anh - Kazuyoshi Miura tiếp tục phá thêm một kỷ lục thế giới.

VIDEO: King Miura tập động tác hài hước trên sân HAGL

Dù đã 50 tuổi, thế nhưng Kazuyoshi Miura vẫn được BLĐ CLB Yokohama (Nhật Bản) trọng dụng. Ở trận V-Varen Nagasaki 1-1 Yokohama tại vòng 2 J-League 2 diễn ra hôm 5/3, anh trai kết nghĩa của Tuấn Anh đã được trọng dụng. Với việc được ra sân thi đấu, ‘lão làng’ Kazuyoshi Miura đã phá kỷ lục của huyền thoại bóng đá Anh, Sir Stanley Matthews để trở thành cầu thủ cao tuổi nhất còn thi đấu chuyên nghiệp. Cụ thể, ‘King Kazu’ phá kỷ lục khi vừa bước sang tuổi 50 được 7 ngày. Thành tích cũ trước đó mà Sir Stanley Matthews lập được là 50 tuổi 2 ngày.

King Miura, anh kết nghĩa tuấn anh,tuấn anh,yokohama fc,Kazuyoshi Miura,Sir Stanley Matthews,j-league 2

Sau kỷ lục nêu trên, mới đây Kazuyoshi Miura tiếp tục phá thêm một kỷ lục thế giới nữa. Ở trận đấu với Kusatsu thuộc vòng 3 J-league, Kazuyoshi Miura một lần nữa được ra sân thi đấu và ở cuộc đối đầu này 'King Kazu' chính là người hùng của Yokohama. Anh trai kết nghĩa của Tuấn Anh là người ghi bàn duy nhất ở phút 40, qua đó mang về chiến thắng 1-0 cho Yokohama.

Với thành tích nêu trên, Kazuyoshi Miura trở thành cầu thủ già nhất 'nổ súng'. Cụ thể, K.Miura ghi bàn khi 50 tuổi 13 ngày. Trước đó, kỷ lục được nắm giữ bởi Sir Stanley Matthews, ông thiết lập khi ghi bàn cho Stoke City vào lưới Fulham khi 50 tuổi 2 ngày.

Trả lời phỏng vấn sau khi giúp Yokohama đánh bại Kusatsu, Kazuyoshi Miura chia sẻ: "Tôi rất vui mừng khi giúp Yokohama giành chiến thắng. Tôi luôn tìm mọi cách để ghi bàn, trước khi trận đấu diễn ra tôi đã có một linh cảm tốt."

Kazuyoshi Miura bắt đầu thi đấu chuyên nghiệp ở mùa giải 1986 cho CLB Santos (Brazil). Ông cũng là một trong số những cầu thủ Nhật xuất ngoại thi đấu cho Genoa (Italy) và Dinamo Zagreb (Croatia) trong thập niên 1990 trước khi về nước đầu quân cho Kyoto Sanga, Vissel Kobe hay Yokohama.

Author Thethao247.vn Minh Hùng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Yokohama Kazuyoshi Miura J-League 2 HAGL V-League
Xem thêm
TIN NỔI BẬT