Quảng cáo
thethao247.vn

Trọng tài bị treo còi vĩnh viễn vì ăn mừng và hát với đội vô địch

Thứ sáu, 17/05/2024 10:30 AM (GMT+7)
A A+

Trọng tài Hà Lan - Jan Smit mới đây đã bị cấm suốt đời khi có hành động ăn mừng cùng đội vô địch, sau trận đấu chính ông là người chỉ đạo và rút tới 4 thẻ đỏ với đội thua cuộc.

Nghe nội dung bài viết

Ông Jan Smit là người được phân công làm trọng tài chính trận đấu giữa St. George và SV De Valken tại giải hạng Tư Hà Lan, cuộc đối đầu này mang tính chất quan trọng khi kết quả sẽ xác định nhà vô địch.

Trong trận đấu này, ông Jan Smit đã gây sốc khi rút thẻ đỏ đuổi 3 cầu thủ và 1 thành viên trong ban huấn luyện của SV De Valken trong suốt 90 phút. Sau khi kết thúc thời gian thi đấu chính thức và chưa xác định danh tính nhà vô địch, vị Vua áo đen tiếp tục gây sốc khi cho đá bù giờ tới 15 phút và trong khoảng thời gian này thủ môn Dave Laan đã ghi bàn thắng quyết định mang về chức vô địch cho St. George.

Trọng tài ăn mừng cùng đội vô địch khi rút 4 thẻ đỏ cho đối thủ bị cấm suốt đời 464019
Trọng tài Jan Smit đuổi tới 3 cầu thủ + 1 thành viên ban huấn luyện của De Valken. Ảnh: Telegraaf

Những quyết định nêu trên của trọng tài Jan Smit gây ra nhiều tranh cãi, đặc biệt là các thành viên và người hâm mộ của đội bóng SV De Valken.

Vài ngày sau đó, một video xuất hiện trên mạng xã hội cho thấy trọng tài Jan Smit ăn mừng cuồng nhiệt chức vô địch cùng CLB St. George. Ông nâng cao chiếc cúp, cầm micro và hát hò trước sự phấn khích của các cầu thủ và người hâm mộ St. George.

Trọng tài ăn mừng cùng đội vô địch khi rút 4 thẻ đỏ cho đối thủ bị cấm suốt đời 464021
Hình ảnh ông Smit ăn mừng cùng đội vô địch đang gây bức xúc. Ảnh chụp màn hình

Đoạn video trên lan truyền nhanh chóng trên mạng xã hội và đội bóng De Valken đã tiếp cận, họ lập tức đệ đơn khiếu nại trọng tài Jan Smit lên Liên đoàn bóng đá Hà Lan (KNVB). Vị trọng tài này nhanh chóng nhận hậu quả, khi KNVB đã ban hành lệnh cấm suốt đời với ông.

Video trọng tài Smit ăn mừng chức vô địch cùng St. George gây bức xúc. Nguồn: X

Một phát ngôn của KNVB cho biết: “Chúng tôi đã nhận được một số khiếu nại sau trận đấu cuối tuần qua. Chúng tôi đã gọi cho ông Smit và nói ông ấy không còn được phép làm trọng tài nữa. Chúng tôi mong đợi một thái độ trung lập từ trọng tài và cả hai đội đều được đối xử tôn trọng".

Sau đó trọng tài Jan Smit đáp lại án phạt rằng: "Tôi hoàn toàn không tiệc tùng với các cầu thủ. Tôi chỉ hát một bài và giơ cúp lên một lần. Đó là điều duy nhất. Tôi thấy thất vọng khi KNVB phạt tôi vì lý do đó. Thật buồn cười.

KNVB chưa thực hiện bất kỳ nghiên cứu nào và chỉ xem đoạn video đó. Tôi cho rằng tiếng huýt sáo bây giờ đã kết thúc, nhưng tôi sẽ không còn quỳ gối như hai năm trước nữa".

Author Thethao247.vn Trung Hiếu / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT