Quảng cáo

AFF chính thức thông qua độ tuổi dự SEA Games 29

Chủ nhật, 06/12/2015 11:39 AM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - LĐBĐ Đông Nam Á (AFF) mới đây đã chính thức ra thông qua phương án hạ độ tuổi dự SEA Games.

VIDEO: Khoảnh khắc nâng cao chức vô địch U21 Quốc tế 2015 của U21 HAGL

Theo thông lệ, SEA Games vẫn là sân chơi quen thuộc của các cầu thủ U23 trong khu vực từ năm 2001 trở lại đây. Tuy nhiên, AFF cho rằng việc lứa cầu thủ U21 đang thiếu những giải đấu đẳng cấp đã đặt ra những lo ngại về sự phát triển của các tài năng trẻ. Vấn đề này cũng nhận được rất nhiều sự ủng hộ của các thành viên AFF, vậy nên ý tưởng cử đội U21 dự SEA Games kể từ năm 2017 tới đây đã được đưa ra bàn luận.

HAGL, Kế hoạch chọn lứa trẻ HAGL dự SEA Games, SEA Games 2017, U23 Việt Nam, nòng cốt HAGL dự SEA Games, chọn cầu thủ HAGL dự SEA Games, cử đội u22 dự sea games, AFF chính thức thông qua độ tuổi dự SEA Games 29

Lứa Công Phượng, Tuấn Anh còn nguyên cơ hội dự SEA Games 29

Sau nhiều cuộc họp bàn, mới đây Hội đồng Đông Nam Á (AFF) đã chính thức thông qua độ tuổi dự SEA Games. Theo đó, AFF đồng tình với việc chọn lứa cầu thủ U22 dự SEA Games kể từ năm 2017 tới đây. Thời điểm diễn ra SEA Games trùng với năm AFC tổ chức vòng loại U22 châu Á để 1 năm sau chọn các suất dự Olympic từ VCK U23 châu Á.

Trước đó, Phó chủ tịch thường trực VFF là Trần Quốc Tuấn đã có những phân tích về tính liên tục trong hệ thống thi đấu của AFC và FIFA, trong buổi họp bàn ông đã đề xuất áp dụng độ tuổi U22 thay vì U21 như sáng kiến của Tổng thư ký AFF Datuk Azzuddin Ahmad.

Dù AFF đã thông qua, nhưng quyết định cuối cùng về vấn đề này thuộc quyền Ban tổ chức SEA Games. Tuy nhiên, nhiều khả năng họ sẽ đồng ý, trong năm 2001 LĐBĐ Đông Nam Á đã thành công khi thuyết phục được Liên đoàn Thể thao Đông Nam Á thay đổi môn bóng đá nam SEA Games từ cấp ĐTQG xuống sân chơi cho U23.

Bên cạnh vấn đề nêu trên, AF cũng thông qua đề xuất về độ tuổi các giải trẻ khu vực sao cho phù hợp với hệ thống thi đấu của AFC. Cụ thể, những năm có vòng loại châu Á AFF sẽ tổ chức giải U15 và U18 để các nước thành viên có điều kiện chuẩn bị lực lượng cho các giải tiếp theo là U16 và U19 của AFC (các giải đấu này sẽ diễn ra 1 năm sau đó).

Author Thethao247.vn Minh Hùng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
HAGL Kế hoạch chọn lứa trẻ HAGL dự SEA Games SEA Games 2017 U23 Việt Nam nòng cốt HAGL dự SEA Games chọn cầu thủ HAGL dự SEA Games cử đội u22 dự sea games AFF chính thức thông qua độ tuổi dự SEA Games 29
Xem thêm
TIN NỔI BẬT