Thethao247.vn
  • zalo

Việt Nam vs Malaysia: Trận chiến cuối cùng

15/12/2018 13:44:00 (GMT+7) Minh Hùng

Chung kết lượt về AFF Suzuki Cup 2018, Việt Nam gặp Malaysia - Chức vô địch AFF Cup 2018 chỉ còn cách ĐT Việt Nam một trận đấu nữa thôi, cánh cửa bước vào thiên đường đang chờ thầy trò HLV Park Hang Seo mở ra.

VIDEO: Trần Đình Trọng - người 'bắt chết' những nhân vật tầm cỡ AFF Cup

Chung kết lượt về AFF Cup 2018: Việt Nam đấu với Malaysia

- Thời gian: 19h30 | Ngày 15/12 | SVĐ Mỹ Đình
- Kênh phát sóng: VTV6, VTC3, BĐTV, K+PM


>> Link xem trực tiếp Việt Nam vs Malaysia trên Thể thao 247 <<

Việt Nam gặp Malaysia: Chìa khóa trong tay đoàn quân Park Hang Seo

Sau trận hòa 2-2 tại chung kết lượt đi AFF Cup 2018, ĐT Việt Nam đã nắm rất nhiều lợi thế ở trận lượt về diễn ra vào 19h30 ngày 15/12 tới đây. Ngoài lợi thế có 2 bàn sân khách, thầy trò HLV Park Hang Seo còn được chơi trên SVĐ Mỹ Đình, nơi sẽ có hàng vạn NHM nước nhà tiếp sức.

ĐT Việt Nam đang có phong độ sân nhà gần đây rất tốt, chính tại Mỹ Đình chúng ta đã đánh bại Malaysia 2-0 tại vòng đấu bảng. Lần gặp lại này hứa hẹn sẽ không dễ dàng như cuộc đối đầu tại vòng bảng, thế nhưng dù sao thì tâm lý các tuyển thủ cũng sẽ vững tin hơn.

Những lợi thế bàn thắng sân khách, sân nhà và tâm lý, đây được coi là chìa khóa giúp thầy trò HLV Park Hang Seo giành chức vô địch AFF Cup 2018.

Việt Nam vs Malaysia, nhận định Việt Nam vs Malaysia, link xem Việt Nam vs Malaysia, truc tiep Việt Nam vs Malaysia ĐT Việt Nam tiến gần tới chức vô địch AFF Cup 2018

Tuyển Việt Nam biến ảo thế nào trước trận chung kết lượt về với Malaysia?

Trước trận chung kết lượt về trên sân Mỹ Đình, NHM được chứng kiến một tuyển Việt Nam đầy biến ảo dưới bàn tay của ngài Park.

Ở trận đấu ra quân, Việt Nam ra quân với đội hình 3-4-3. Điểm đặc biệt trong sơ đồ này chính là cái tên Trọng Hoàng trong vai trò hậu vệ phải. Tính đến thời điểm hiện tại, tiền vệ của CLB Thanh Hóa đã rất thành công, đồng thời khiến tất cả NHM vơi đi nỗi nhớ Văn Thanh.

Sang trận đấu thứ 2 tại vòng bảng, HLV Park Hang Seo cho ra sân với một đội hình "siêu phòng ngự" 5-4-1. Cả trận chúng ta chấp nhận chơi với vị thế "cửa dưới" trước Malaysia nhưng sự hiệu quả lại là một câu chuyện khác. 2 bàn thắng của Công Phượng và Anh Đức là minh chứng rõ nhất khi chơi với đội hình 5-4-1.

Bước vào chuyến làm khách trên đất Myanmar, ông Park vẫn giữa bộ khung 5-4-1. Điểm nhấn ở trận đấu này chính là Văn Toàn, nếu may mắn thì suýt nữa chính Văn Toàn đã mang về chiến thắng chỉ sau hơn 10 phút vào sân.

Ở trận đấu cuối cùng tại vòng bảng, tiếp đón các cầu thủ Campuchia trên sân Hàng Đẫy. Đội tuyển Việt Nam lại khiến NHM cũng như giới chuyên môn bất ngờ với đội hình siêu tấn công 3-5-2. Kết quả ra sao thì ai cũng rõ, 3 bàn thắng với một thế trận lấn lướt đối thủ lại một lần nữa minh chứng cho tài thao lược của HLV Park Hang Seo.

Bước chân vào vòng bán kết, đội tuyển Việt Nam đã sử dụng 2 đội hình khác nhau ở cả 2 lượt trận đi và về. Dấu ấn trước 2 trận bán kết với tuyển Philippines là thời khắc tỏa sáng cặp "chú cháu" Anh Đức, Văn Đức.

Đến trận lượt đi chung kết trên Bukit Jalil, HLV Park Hang Seo cho ra sân với đội hình 3-4-2-1 để đấu với Malaysia. Sự tỏa sáng của cặp tiền vệ trung tâm Huy Hùng, Đức Huy cùng với cái tên Đức Chinh là dấu ấn lớn nhất trong trận hòa 2-2.

Muốn vô địch AFF Cup, Việt Nam cần củng cố phòng ngự và tập trung cao độ

Trận lượt đi chúng ta dẫn 2-0 nhưng sau đó để Malaysia gỡ hòa 2-2, đây chính là điều HLV Park Hang Seo lo lắng nhất sau khi trận đấu khép lại. Đến trận lượt về, những sai lầm ở hàng phòng ngự dẫn tới bàn thua không được phép tái diễn. Chúng ta có lợi thế 2 bàn sân khách, thế nhưng chỉ cần để Malaysia ghi bàn trước thì mọi chuyện trở nên vô cùng khó khăn. Chính vì vậy, điều quan trọng hàng đầu ở trận chung kết lượt về AFF Cup 2018, đó là ĐT Việt Nam củng cố chắc chắn hàng phòng ngự.

Để đảm bảo an toàn trong khu vực nguy hiểm, điều quan trọng nhất là các tuyển thủ Việt Nam luôn thi đấu với sự tập trung cao nhất. ĐT Malaysia có nhiều cầu thủ sở hữu tốc độ và gây đột biến, vì vậy chỉ cần một thoáng mất tập trung họ sẽ tận dụng cơ hội thoát xuống.

Bàn thắng là điều cần thiết, nhưng ở trận chung kết lượt về sắp tới đó không phải là điều duy nhất giúp ĐT Việt Nam lên ngôi vô địch. Chỉ cần giữ sạch lưới nhà, thầy trò HLV Park Hang Seo đã mở cửa thiên đường thành công. Thậm chí, hòa với tỉ số 1-1 chúng ta cũng vẫn nâng cao cúp vô địch AFF Cup 2018.

Việt Nam vs Malaysia, nhận định Việt Nam vs Malaysia, link xem Việt Nam vs Malaysia, truc tiep Việt Nam vs Malaysia HLV Park Hang Seo sẽ tiếp tục tạo bất ngờ?

Toan tính của HLV Park Hang Seo

Từ đầu giải HLV Park Hang Seo liên tục mang đến những bất ngờ, hầu hết các trận đấu ông đều đưa ra những cách sử dụng nhân sự khác nhau. Ở trận chung kết lượt đi, Đức Chinh và Huy Hùng đá chính, 1 trong đó đã ghi bàn thắng quan trọng mở tỉ số.

Với giải đấu không quá dài như AFF Cup, trận chung kết lượt về HLV Park Hang Seo có thể đưa ra đội hình mới ra sân thiên về phòng ngự.

ĐT Việt Nam đang gặp chút khó khăn khi Quế Ngọc Hải gặp chấn thương sau trận lượt đi, tuy nhiên, trong buổi tập chiều 14/12, anh đã trở lại tập cùng giáo án với toàn đội. Lúc này HLV Park Hang Seo đã có những tính toán cho trận đấu, chiến thuật ra sao sẽ được ông công bố vào tối 15/12 tới đây.

Có thể nói, ĐT Việt Nam đang gặp thiên thời, địa lợi, nhân hòa, giấc mơ tái hiện kỳ tích sau 10 năm tại AFF Cup 2018 đang đến rất gần với chúng ta.

Tình hình lực lượng của Việt Nam và Malaysia

- Việt Nam: Đầy đủ lực lượng

- Malaysia: Đầy đủ lực lượng

Thể Thao 247 - Tinnhanhonline.vn