Thethao247.vn
  • zalo

Yếu tố lịch sử ủng hộ Việt Nam vô địch AFF Cup 2018

14/12/2018 07:46:00 (GMT+7) Thế Trung

Thể Thao 247 - Với kết quả hòa 2 đều sau trận lượt đi, ĐT Việt Nam đang có được lợi thế lớn trước trận chung kết lượt về quyết định diễn ra vào ngày 15/12 tới.

VIDEO: Highlights Malaysia 2-2 Việt Nam (AFF Cup 2018)

Bắt đầu từ năm 2004, AFF Cup chính thức áp dụng thể thức lượt đi lượt về với trận chung kết. Kể từ đó đến nay, những đội chiếm lợi thế sau trận chung kết lượt đi thường là những người được hưởng niềm vui chiến thắng cuối cùng và nâng cao chiếc cúp vô địch.

Năm 2004, Singapore và Indonesia đối đầu nhau trong trận chung kết. Ở trận lượt đi, dù phải làm khách trên sân Gelora Bung Karno nhưng Singapore đã khiến chủ nhà Indonesia phải nhận thất bại với tỉ số 3-1. Với lợi thế đó, đội bóng của "Quốc đảo sư tử" tiếp tục thể hiện sức mạnh vượt trội với chiến thắng 2-1 trong trận lượt về và lên ngôi vô địch một cách đầy thuyết phục.

Singapore

Đến năm 2007, ĐT Singapore lần thứ 2 liên tiếp góp mặt trong trận chung kết và đối thủ của họ là ĐT Thái Lan. Được chơi trận lượt đi trên sân nhà, Singapore đã tận dụng thành công lợi thế và có được chiến thắng với tỉ số 2-1. Và ở trận lượt về, kết quả hòa 1-1 ở Bangkok là quá đủ để Singapore bảo vệ thành công chức vô địch.

Ở giải đấu diễn ra năm 2008, trận chung kết là cuộc đối đầu giữa cặp kỳ phùng địch thủ Việt Nam - Thái Lan. Dưới sự chỉ đạo của HLV Henrique Calisto, ĐT Việt Nam đã có chiến thắng đầy quả cảm 2-1 trong trận lượt đi ngay trên sân của đối phương. Và khi trở lại "chảo lửa" Mỹ Đình, chắc chắn không ai có thể quên được cú đánh đầu ngược xuất thần của Lê Công Vinh đã mang về chiếc cúp vô địch AFF lần đầu tiên cho bóng đá Việt Nam.

ĐTVNNăm 2010, Malaysia và Indonesia chạm trán nhau ở chung kết AFF Cup. Malaysia đã tận dụng rất tốt lợi thế sân nhà Bukit Jalil để giành chiến thắng với 3 bàn cách biệt ở trận lượt đi, Dù đã rất cố gắng trong trận lượt về nhưng Indonesia đã không thể lật ngược thế cờ khi chấp nhận thất bại với tỉ số chung cuộc là 2-4.

Singapore và Thái Lan gặp lại nhau trong trận chung kết AFF Cup 2012, và Singapore chứng tỏ họ chính là đối thủ kỵ dơ với đội bóng xứ Chùa Vàng. Chiến thắng thuyết phục 3-1 trong trận lượt đi nên dù thất bại với tỉ số tối thiểu 0-1 trên sân của Thái Lan trong trận lượt về, Singapore vẫn một lần nữa lên ngôi tại giải bóng đá vô địch Đông Nam Á.

SingaporeNăm 2014, Thái Lan một lần nữa vào chung kết AFF Suzuki Cup và chạm trán đối thủ Malaysia. Đoàn quân "Voi chiến" dễ dàng có chiến thắng 2-0 trong trận lượt đi và dù Malaysia đã thể hiện tinh thần chiến đấu tuyệt vời khi cũng giành trận thắng 3-2 trong trận lượt về nhưng tỉ số 4-3 là đủ để Thái Lan lấy lại vị trí số 1 của bóng đá Đông Nam Á.

Ở AFF Suzuki Cup 2018, ĐT Việt Nam cũng đang có lợi thế lớn sau trận lượt đi khi có kết quả hòa 2 đều ngay trên "thánh địa" Bukit Jalil của Malaysia. Với 2 bàn thắng trên sân khách của Huy Hùng và Đức Huy, thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ được quyền chủ động lựa chọn chiến thuật trong trận lượt về và có cơ hội rất lớn để nâng cao chiếc cúp vô địch ngay trên sân nhà Mỹ Đình.

ĐTVNTrận chung kết lượt về giữa Việt Nam và Malaysia sẽ được Thể Thao 247 tường thuật trực tiếp vào lúc 19h30 ngày 15/12 tới, mời quý độc giả chú ý đón xem.

Thể Thao 247 - Tinnhanhonline.vn