Thethao247.vn
  • zalo

Việt Nam vô địch AFF Cup sau 10 năm chờ đợi

15/12/2018 23:57:00 (GMT+7) Minh Hùng

Như vậy là sau 10 năm chờ đợi, thầy trò HLV Park Hang-seo đã mang về chiếc cúp vô địch trong sự hân hoan của hàng triệu người hâm mộ nước nhà.

Highlight Việt Nam 1-0 Malaysia

Tiếp đón Malaysia, HLV Park Hang Seo gây bất ngờ khi tung bộ đôi tiền vệ Huy Hùng và Hùng Dũng ra sân. Ngay sau tiếng còi khai cuộc vang lên, ĐT Việt Nam lập tức triển khai tấn công. Chỉ sau 6 phút, bàn thắng đã đến với ĐT Việt Nam. Từ đường chuyền bóng của Quang Hải, Anh Đức trong tư thế thuận lợi dứt điểm hạ gục thủ môn Malaysia, đưa Việt Nam vươn lên dẫn 1-0.

ket qua Việt Nam 1-0 Malaysia, ti so Việt Nam 1-0 Malaysia, video ban thang Việt Nam 1-0 Malaysia Anh Đức ghi bàn thắng quý giá cho ĐT Việt Nam

Sau bàn thắng vượt lên, tưởng như đội tuyển Việt Nam sẽ dễ dàng kiểm soát trận đấu, nhưng sau đó sự vùng lên đầy mạnh mẽ của Malaysia đã khiến hàng triệu con tim NHM cảm thấy lo lắng. Các học trò của HLV Tan Cheng Hoe đã thi đấu đầy tự tin, họ ban bật và tạo ra nhiều tình huống sóng gió.

Đáng nói nhất trong hiệp đầu tiên, đó chính là trọng tài chính người Iran. Dường như có ác cảm với cầu thủ Việt Nam, ông Faghani liên tục rút thẻ với đoàn quân áo đỏ. Nhiều tình huống phạm lỗi không có nhiều nguy hiểm, thế nhưng thẻ vàng vẫn liên tục được ông vua áo đen này rút ra.

Trong khi đó, những tình huống cầu thủ Malaysia phạm lỗi với Quang Hải hay Đình Trọng lại bị ngó lơ. Chính điều này đã khiến 4 vạn CĐV có mặt ở Mỹ Đình nổi giận. Ở một số tình huống cầu thủ Việt Nam cảm thấy bị ức chế, nhưng họ đã điềm tĩnh và không để sự khiêu khích của cầu thủ Malaysia đánh lừa.

Bên ngoài đường piste, HLV Park Hang-seo liên tục có những phản ứng với quyết định của trọng tài. Ông lên tiếng bảo vệ các học trò còn trọng tài thứ tư thì cảnh cáo ông thầy của Việt Nam. Hiệp 1 khép lại với 1 bàn thắng và vô số những cảm xúc từ vui mừng tới tức giận của cầu thủ và CĐV Việt Nam.

ket qua Việt Nam 1-0 Malaysia, ti so Việt Nam 1-0 Malaysia, video ban thang Việt Nam 1-0 Malaysia Đặng Văn Lâm có ngày thi đấu tuyệt vời

Sang hiệp 2, Malaysia tiếp tục triển khai lối chơi tấn công tổng lực, trong khi đó HLV Park Hang-seo tiếp tục cho các học trò chơi phòng ngự chặt, phản công nhanh. Ở thời điểm này, Việt Nam không cần phải tấn công vì 1 bàn lợi thế là quá đủ để chúng ta có thể nghĩ tới trận đấu với kết quả tốt.

Những tình huống tranh cãi mà trọng tài Faghani tạo ra vẫn tiếp diễn, thế nhưng khác với hiệp 1, cầu thủ của chúng ta đã chơi kiềm chế và khắc chế hầu hết các đợt tấn công của đối thủ. Thủ môn Văn Lâm cũng đã có một ngày thi đấu tuyệt vời, sự xuất sắc của 'Lâm Tây' không ít lần giúp Việt Nam thoát khỏi hoàn cảnh khó khăn.

Vượt qua mọi khó khăn, cuối cùng tiếng còi cũng vang lên báo hiệu kết thúc 90 phút. Vậy là tỉ số là 1-0, tổng tỉ số sau hai lượt trận là 3-2 nghiêng về Việt Nam. Giấc mơ chờ đợi sau 10 năm cuối cùng cũng thành sự thật, Việt Nam vô địch AFF Cup 2018.

Đội hình ra sân

ĐT Việt Nam: Văn Lâm; Duy Mạnh, Đình Trọng, Ngọc Hải, Văn Hậu, Trọng Hoàng, Huy Hùng, Hùng Dũng, Văn Đức, Quang Hải, Anh Đức.

Malaysia: Farizal, CheHashim, Shahrul, Irfan, Safari, KuttyAbba, AkramMahinan, SafawiRasid, Talaha, Sumareh, Zaquan

Nhấn f5 để cập nhật...

90': HẾT GIỜ

82': Một lần nữa Hồng Duy dứt điểm vọt xà ngang, rất đáng tiếc.

77': Cú sút siêu nhẹ của Malaysia, thủ môn Văn Lâm dễ dàng ôm gọn bóng.

72': Không được. Hồng Duy dứt điểm từ xa rất nguy hiểm, bóng đi vọt xà ngang.

61': Malaysia có pha căng ngang khá nguy hiểm từ bên cánh phải, bóng cắt khung thành Đặng Văn Lâm khiến Trọng Hoàng buộc phải giải nguy.

56': Duy Mạnh cắt bóng thành công tình huống đi bóng tốc độ của Sumareh.

54': Văn Lâm tiếp tục có pha cứu thua cho ĐT Việt Nam, anh đang chơi rất hay.

50': Nguy hiểm. Một lần nữa Văn Lâm cứu thua cho ĐT Việt Nam ngay trước vạch vôi.

48': Không vào. Quang Hải đá phạt, Văn Hậu băng vào nhưng không thể chạm bóng.

46': Hiệp hai bắt đầu

Hiệp một khép lại

45': Văn Lâm vừa có tình huống cứu thua rất nguy hiểm.

42': Vừa rồi là pha cắt bóng lỗi của Đình Trọng, rất may không có cầu thủ Malaysia nào bắt được bóng.

37': Pháo sáng đã nổ trên khán đài SVĐ Mỹ Đình

33': Không được. Hùng Dũng dứt điểm sát vòng cấm, đáng tiếc đường bóng đi nhẹ và thiếu chính xác.

29': Tiếp tục đến lượt Huy Hùng nhận thẻ vàng.

27': Văn Lâm vừa có tình huống chuyền bóng nguy hiểm, chúng ta không được phép mắc lỗi như vậy trong thời gian còn lại.

26': Các tình huống tranh chấp đang diễn ra nhiều hơn ở khu vực giữa sân, tốc độ cũng đã có dấu hiện chậm lại.

Việt Nam vs Malaysia, trực tiếp Việt Nam vs Malaysia, link xem Việt Nam vs Malaysia, trực tiếp chung kết AFF Cup, Việt Nam, Malaysia Quang Hải là tâm điểm phạm lỗi trên sân

19': ĐT Việt Nam cần phải giữ bình tĩnh: Văn Lâm, Trọng Hoàng và Đình Trọng đều đã nhận 1 thẻ vàng

15': Không vào. Huy Hùng di chuyển thông minh và có cơ hội dứt điểm trong vòng cấm, đáng tiếc anh không thể dứt điểm thành công.

12': Không được. Quang Hải vừa có pha đi bóng đẳng cấp qua người ở đường biên ngang, đáng tiếc cú dứt điểm cuối đã không qua được hàng phòng ngự tiếp theo của Malaysia.

6': VÀO! 1-0 cho Việt Nam: Từ đường chuyền bóng của Quang Hải, Anh Đức trong tư thế thuận lợi dứt điểm hạ gục thủ môn Malaysia.

4': ĐT Việt Nam đang thi đấu với thế trận tấn công trước Malaysia. Quang Hải đã ít nhất 3 lần bị cầu thủ đối phương phạm lỗi.

1': Hiệp một bắt đầu

18h52: Các cầu thủ hai đội ra sân khởi động

18h34: Không khí NHM trước trận chung kết lượt về AFF Cup 2018

 

Việt Nam vs Malaysia, trực tiếp Việt Nam vs Malaysia, link xem Việt Nam vs Malaysia, trực tiếp chung kết AFF Cup, Việt Nam, Malaysia Cúp vô địch của NHM mang tới SVĐ Mỹ Đình cổ vũ thầy trò HLV Park Hang Seo

Việt Nam vs Malaysia, trực tiếp Việt Nam vs Malaysia, link xem Việt Nam vs Malaysia, trực tiếp chung kết AFF Cup, Việt Nam, Malaysia NHM mang ảnh Chủ tịch Hồ Chí Minh và HLV Park Hang Seo tới sân Mỹ Đình

Việt Nam vs Malaysia, trực tiếp Việt Nam vs Malaysia, link xem Việt Nam vs Malaysia, trực tiếp chung kết AFF Cup, Việt Nam, Malaysia NHM đang lấp đầy SVĐ Mỹ Đình, sẵn sàng tiếp lửa cho ĐT Việt Nam

18h00: Fan nữ quẩy tưng bừng trước giờ Việt Nam đấu Malaysia

 

17h30: HLV Park Hang Seo đã công bố đội hình ra sân của ĐT Việt Nam đấu Malaysia, trận này nhà cầm quân người Hàn Quốc chủ động tung những cầu thủ giàu kinh nghiệm ra sân. Trong đó, bộ đôi Huy Hùng và Hùng Dũng đảm nhiệm vai trò ở tuyến giữa. Anh Đức trở lại đá chính và Công Phượng tiếp tục ngồi dự bị.

Việt Nam vs Malaysia, trực tiếp Việt Nam vs Malaysia, link xem Việt Nam vs Malaysia, trực tiếp chung kết AFF Cup, Việt Nam, Malaysia Đội hình ra sân của ĐT Việt Nam đấu Malaysia

16h40: Theo ghi nhận của phóng viên Thể thao 247, giá vé chợ đen đang có xu hướng giảm. Một cặp khán đài A&B đang hiện được chào bán giá 12 triệu đồng, cặp C&D là 6 triệu đồng. Trước đó dân phe vé hô giá 18 triệu đồng/cặp.

Việt Nam vs Malaysia, trực tiếp Việt Nam vs Malaysia, link xem Việt Nam vs Malaysia, trực tiếp chung kết AFF Cup, Việt Nam, Malaysia Cựu tuyển thủ Tài Em có mặt trước SVĐ Mỹ Đình chuẩn bị tiếp lửa cho ĐT Việt Nam

15h58: Chia sẻ trước trận chung kết AFF Cup 2018 lượt về, GĐKT Gede cho biết: "Tôi đồ rằng Việt Nam cũng sẽ đá phòng ngự phản công nhưng thiên hướng là chủ động tấn công, cố gắng giải quyết trận đấu trong hiệp 1 khi thể lực còn đang sung mãn. Hiệp 2 mới chuyển về lối đá tương tư như vòng bảng từng thắng 2-0 bằng các đợt phản công chớp nhoáng. Nhưng tôi nghĩ ông Park có thể còn sáng tạo hơn. Nếu chơi như vậy tôi nghĩ Việt Nam sẽ lại tiếp tục ghi bàn trước và có thể sẽ thắng 1-0 hoặc 2-1.

Những gì mà Việt Nam thể hiện ở giải AFF này không phải tư nhiên mà đến, đó là cả quá trình trưởng thành của một tập thể mới đầy khát khao và đồng đều chuyên môn. Hơn nửa ý chí, nhiệt huyết, sự đoàn kết và tinh thần của cầu thủ Việt Nam ngày càng tốt, bản lĩnh đã được trui rèn nên động lực chiến đấu rất mạnh mẽ."

15h48: 2 kỷ lục chờ ĐT Việt Nam: Nếu ĐT Việt Nam giành chức vô địch sau trận chung kết lượt về AFF Cup 2018, rất có thể ĐT Việt Nam sẽ lập cú đúp kỷ lục. Đầu tiên là thứ hạng trên BXH FIFA, hiện tại chúng ta đang đứng thứ 100 và nếu vô địch, có thể tháng tới ĐT Việt Nam sẽ đạt ví trí cao nhất trong lịch sử. Thứ hạng cao nhất trong lịch sử hiện tại của ĐT Việt Nam đang là 98 thế giới, đạt được vào năm 1998 và 2003.

Ngoài ra, nếu không thua Malaysia trận chung kết lượt về, ĐT Việt Nam còn lập một kỷ lục khác đó là chuỗi trận bất dài nhất trên thế giới (16 trận). ĐT Pháp từng có chuỗi 15 trận bất bại, thế nhưng mới đây họ đã bị ngắt quãng.

15h15: Mọi hướng đi của NHM đều đang đổ về SVĐ Mỹ Đình, nơi sẽ diễn ra trận cầu lịch sử - chung kết lượt về AFF Cup 2018 giữa Việt Nam và Malaysia.

Việt Nam vs Malaysia, trực tiếp Việt Nam vs Malaysia, link xem Việt Nam vs Malaysia, trực tiếp chung kết AFF Cup, Việt Nam, Malaysia NHM đang di chuyển về SVĐ Mỹ Đình chuẩn bị tiếp lửa cho thầy trò HLV Park Hang Seo

13h55: Fan Malaysia khoe hình ảnh diễu hành trên đường phố Hà Nội chờ trận đấu giữa Việt Nam và Malaysia.

Việt Nam vs Malaysia, trực tiếp Việt Nam vs Malaysia, link xem Việt Nam vs Malaysia, trực tiếp chung kết AFF Cup, Việt Nam, Malaysia Fan Malaysia đã sẵn sàng tiếp lửa cho thầy trò HLV Tan Cheng Hoe

13h30': ĐT Việt Nam đi bộ thả lỏng trong buổi sáng 15/12 tại khuôn viên khách sạn. Các tuyển thủ đều tỏ ra thoải mái, khá nhiều NHM có mặt xin chữ ký và chụp hình lưu niệm.

11h00: HLV Nguyễn Thành Vinh: "Ở trận lượt đi, đá trước sức ép của hơn 8 vạn khán giả đối phương mà đội tuyển Việt Nam đạt kết quả như vậy là tốt lắm rồi. Về mặt tỷ số, 2-2 là kết quả quá có lợi cho đội tuyển Việt Nam. Ở trận lượt về, chúng ta còn có hàng vạn người hâm mộ tiếp sức. Vì vậy, chỉ cần thi đấu tập trung thì chúng ta sẽ chiến thắng.

Ở trận đấu tại Mỹ Đình, tuyển Việt Nam cần được làm công tác tư tưởng, tâm lý thật tốt, thi đấu với sự tôn trọng đối thủ. Dù sao thì chúng ta vẫn đang có lợi thế, chỉ cần đội tuyển Việt Nam thi đấu đúng phong độ, kịp hồi phục thể lực trước trận lượt về, cúp vô địch vẫn nằm trong tầm tay. Tất cả các yếu tố đó cộng lại, cùng với chiến thuật hợp lý của HLV trưởng, tuyển Việt Nam sẽ giành chiến thắng".

10h15: Dân phe vé vẫn đang tích cực hoạt động trước trụ sở VFF, gặp NHM lấy được vé, họ sẵn sàng ngỏ ý mua lại với giá 12 triệu đồng/cặp. Điều này khiến vé chợ đen tăng lên chóng mặt, có thời điểm dân phe vé chào bán ra với giá 17 triệu đồng/cặp.

10h00: Hà Nội cấm 20 tuyến đường phục vụ trận chung kết lượt về. Cụ thể, 15h-19h30 và 21h-23h ngày 15/12 hạn chế, tạm cấm các xe ôtô chở hàng có khối lượng hàng hóa chuyên chở từ 500 kg, ôtô chở khách từ 16 chỗ trở lên đi trên các tuyến đường: Lê Đức Thọ, Lê Quang Đạo, Mễ Trì, Châu Văn Liêm, Nguyễn Cơ Thạch, Đỗ Xuân Hợp, Trần Hữu Dực, Nguyễn Hoàng, Hàm Nghi, Tân Mỹ, Hồ Tùng Mậu, Phạm Hùng, đường gom phải Đại lộ Thăng Long, Kim Mã, Kim Mã nhỏ, Đào Tấn, Nguyễn Khánh Toàn, Nguyễn Văn Huyên, Hoàng Quốc Việt, Hoàng Hoa Thám, Phạm Văn Đồng, Trần Duy Hưng.

9h30: Đội hình xuất sắc nhất AFF Cup 2018 do ESPN bình chọn trước trận chung kết lượt về giữa Việt Nam và Malaysia

Việt Nam vs Malaysia, trực tiếp Việt Nam vs Malaysia, link xem Việt Nam vs Malaysia, trực tiếp chung kết AFF Cup, Việt Nam, Malaysia ESPN bình chọn ĐHTB AFF Cup 2018

8h50: Cờ, áo Việt Nam được bày bán từ rất sớm. Tất cả đều đã sẵn sàng cổ vũ ĐT Việt Nam thi đấu trận chung kết AFF Cup 2018 lượt về trên SVĐ Mỹ Đình.

7h10: Theo thông tin mới nhất, Ngọc Hải và Văn Toàn đã trở lại tập luyện bình thường cùng với ĐT Việt Nam, bởi vậy trận chung kết lượt cả hai đều có thể ra sân thi đấu.

Tình hình lực lượng của Việt Nam và Malaysia

Việt NamĐầy đủ lực lượng khi đón Ngọc Hải, Văn Toàn đã trở lại, cả 2 đều sẵn sàng ra sân.

Malaysia: Đầy đủ lực lượng khi đón cầu thủ treo giò, chấn thương trở lại.

Người trong cuộc nói gì trước trận chung kết AFF Cup 2018 lượt về?

- HLV Tan Cheng Hoe (Malaysia): "Trận lượt đi tỉ số 2-2 có lợi thế cho Việt Nam, nhưng khi bước vào trận chung kết lượt về tỉ số sẽ là 0-0, bởi vậy chúng tôi đang tràn đầy tự tin. ĐT Việt Nam chơi trên sân nhà với 4 vạn khán giả nhà sẽ khác khi thi đấu tại Bukit Jalil, thế nhưng chúng tôi có sự tự tin trước trận đấu này. Trận lượt về sẽ có cường độ cao hơn và chúng tôi cần tập trung đề phòng Việt Nam chơi phòng ngự phản công. Chúng tôi sẽ không bị áp lực và chơi tốt khi nhập cuộc.

Malaysia sẽ tiếp tục lối chơi như ở vòng bảng, vẫn sẽ đá tấn công và kiểm soát bóng. Malaysia sẽ tiếp tục triết lý bóng đá đó cho trận chung kết và phát huy điều đó để ghi bàn thắng vào lưới Việt Nam trên sân Mỹ Đình".

- HLV Park Hang Seo (Việt Nam): "Trong 1 năm qua chúng tôi có những giải tại Trung Quốc (U23 châu Á) và Indonesia (Asiad), đội tuyển đã vào chung kết và bán kết nhưng chưa có chức vô địch. Bởi vậy, tôi hy vọng ở AFF Cup 2018 ĐT Việt Nam có thể chạm tay vào chức vô địch. Ngày mai ĐT Việt Nam chơi trên sân nhà, sự cổ vũ của NHM sẽ là động lực để các cầu thủ thi đấu tốt hơn. Tuy nhiên, đó cũng là áp lực, bởi vậy tôi hy vọng cầu thủ sẽ ra sân với tâm lý tốt nhất ở trận chung kết lượt về AFF Cup 2018".

Nhận định chung Việt Nam vs Malaysia

Với tỉ số hòa 2-2 ở trận lượt đi, ĐT Việt Nam đang sở hữu nhiều lợi thế ở trận lượt về diễn ra trên SVĐ Mỹ Đình. Chỉ cần giữ sạch lưới, hoặc trận đấu kết thúc với tỉ số hòa 1-1 ĐT Việt Nam vẫn sẽ nâng cao cúp vô địch AFF Cup 2018.

HLV Park Hang Seo luôn thận trọng dù đang có lợi thế, điều đầu tiên ông muốn là hàng phòng ngự ĐT Việt Nam phải thi đấu tỉnh táo và luôn duy trì được sự tập trung tới khi tiếng còi mãn cuộc vang lên. Bởi nếu ĐT Việt Nam để thủng lưới trước, vấn đề sẽ càng trở nên khó khăn hơn với chúng ta.

Trước trận chung kết lượt về, ĐT Malaysia chào đón sự trở lại của 3 cầu thủ ở hàng phòng ngự sau chấn thương và án treo giò. Đáng chú ý là hậu vệ cánh Safari, cái tên đã thể hiện được sức mạnh và tốc độ đáng sợ bên cánh trái của ĐT Malaysia, minh chứng được anh thể hiện ở trận bán kết lượt về trước ĐT Thái Lan.

ĐT Malaysia rất khó đoán khi bước vào những trận đấu quan trọng, 90 phút sắp tới trên SVĐ Mỹ Đình hứa hẹn nhiều khó khăn với ĐT Việt Nam. Mời quý vị đón xem trận chung kết lượt về AFF Cup 2018 này trên Thể thao 247, trận đấu sẽ được trực tiếp vào lúc 19h30 ngày 15/12.

Thể Thao 247 - Tinnhanhonline.vn