Quảng cáo

8 yếu tố quyết định derby Madrid tại BK Champions League

Thứ hai, 01/05/2017 20:32 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Tuần này, người hâm mộ sẽ chào đón Champions League trở lại với loạt trận lượt đi vòng bán kết. Trong đó, Real Madrid sẽ có cuộc tiếp đón kình địch cùng thành phố Atletico trên sân nhà Bernabeu.

Dưới đây là 8 yếu tố về mặt chuyên môn có thể quyết định sự thành bại của 2 đội bóng trong màn đọ tài này.

Phong độ của hàng hậu vệ Real trong khâu tấn công

Bước vào trận đấu này, Kền kền trắng rõ ràng được đánh giá cao hơn ở hệ thống phòng ngự, nhất là khi hàng loạt các ngôi sao bên phía Atletico dính chấn thương không thể ra sân, phải kể đến Juanfran, Sime Vrsaljko và mới đây nhất là Jose Gimenez. Trong khi đó, bên cạnh khả năng đánh chặn, các hảo thủ tại hàng hậu vệ của Real như Marcelo và Dani Carvajal còn sở hữu phong độ tấn công khủng khi đã có 21 đường dọn cỗ cho các đồng đội ở mùa giải năm nay.

Màn so tài giữa Oblak và Navas

Thống kê chỉ ra sự chênh lệch khá lớn giữa phong độ của 2 thủ thành tính đến thời điểm này. Trong khi Keylor Navas để thua trung bình 1.28 bàn thắng/ 1 trận đấu thì con số này với Oblak chỉ là 0.61. Ngoài ra, một trong những màn trình diễn ấn tượng nhất của Oblak trong màu áo Atletico cũng đến từ trận đấu với Real Madrid tại vòng tứ kết Champions League mùa 2014/15. Khi ấy, Oblak chỉ bị đánh bại sau 177 phút thi đấu.

Hàng hậu vệ Real – tấn công hay như thủ là vấn đề

Sau 53 cuộc đối đầu ở mùa giải năm nay, đoàn quân của Zinedine Zidane mới chỉ giữ sạch lưới trong 10 trận đấu. Trong khi đó, Atletico dưới sự chỉ đạo của Diego Simeone mới chỉ để thủng lưới 39 bàn trên mọi mặt trận, ít hơn đến 28 bàn so với Real.

Cuộc chiến giữa những ‘kẻ quyết định’

Không quá khi nói rằng Cristiano Ronaldo chính là nhân tố đưa Real Madrid vượt qua Bayern Munich ở vòng tứ kết với 5 bàn thắng. Sự phụ thuộc này gần như trái ngược với tình hình bên kia chiến tuyến khi Kevin Gameiro vừa là trợ thủ cho Antoine Griezmann trên hàng công nhưng cũng có thể trở thành cái tên quyết định tỷ số cuối cùng của trận đấu.

Cuộc chiến trên không

Khả năng phòng ngự cố định là một đặc điểm nổi bật trong lối chơi mà Simeone gây dựng tại Atletico. Tuy nhiên, trước một Real Madrid vừa ‘xác lập kỷ lục’ Vua đánh đầu tại Châu Âu mùa này với 38 pha làm bàn đến từ những cái lắc đầu của Ronaldo, Sergio Ramos, Karim Benzema và Raphael Varane, đây sẽ là điểm mà Simeone cần hết sức đề phòng.

Ai sẽ thay thế Gareth Bale?

Zidane sẽ không có được sự phục vụ của BBC khi Bale tiếp tục dính chấn thương mới đây. Isco là cái tên được hầu hết các cổ động viên của Kền kền trắng lựa chọn nhưng quyết định vẫn là ở chiến lược gia người Pháp. Bên cạnh Isco, Marco Asensio cũng là một gương mặt sáng giá. Asensio cũng từng thể hiện không tồi trong ít phút góp mặt trên sân ở trận Siêu kinh điển cách đây hơn 1 tuần.

Casemiro thiếu kỷ luật

Lối chơi rắn bất chấp hậu quả của Casemiro đang là vấn đề khiến Zidane phải đau đầu. Một chiếc thẻ vàng sớm dành cho ngôi sao người Brazil sẽ khiến lối chơi của bản thân anh và toàn bộ đội bóng phải thay đổi. Điều này đã xảy ra trong các trận đấu vừa qua trước Bayern hay trong trận El Clasico.

Điều kiện thể lực của Carrasco

Ngôi sao bên phía Atletico dính phải chấn thương vai trong trận đấu vừa qua trước Villarreal và dường như sẽ vắng mặt trong trận đấu tới đây trên Bernabeu. Tuy nhiên, trong buổi tập gần nhất, Carrasco vẫn ra sân và hoàn thành buổi tập mà không gặp phải bất cứ rắc rối nào. Sự hiện diện của Carrasco trong đội hình Atletico sẽ là một nỗi lo ngại cho Kền kền trắng theo như những gì họ được ‘trải nghiệm’ ở trận chung kết Champions League trên San Siro mùa giải năm ngoái.

Author Thethao247.vn Minh Hùng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
cup c1 tin tuc cup c1 champions league
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo