Quảng cáo

5 trận cầu kinh điển giữa đại diện châu Á và ĐNÁ

Thứ sáu, 30/10/2015 15:44 PM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - Các đội tuyển bóng đá tại Đông Nam Á không được đánh giá cao mỗi khi đụng độ đại diện đến từ châu Á, nhưng điều đó không đồng nghĩa với việc họ luôn thất bại mỗi khi đối đầu trên sân cỏ.

Góc BLV Quang Huy: Đi tìm lối chơi chung cho đội tuyển Việt Nam

5. Nhật Bản 0-0 Singapore (Vòng loại World Cup 2018)

Singapore không được đánh giá cao như Nhật Bản, nhưng ở trận đấu diễn ra hồi tháng 6 này họ đã gây bất ngờ lớn khi cầm hòa được đại gia đến từ châu Á với tỉ số 0-0. Với kết quả này, Singapore tiếp tục cạnh tranh gay gắt tấm vé đi tiếp tại bảng E với Nhật Bản và Syria.

bóng đá Đông Nam Á, bóng đá châu Á, 5 trận cầu kinh điển giữa đại diện châu Á và ĐNÁ, ĐT Việt Nam, ĐT Philippines, ĐT Indonesia, ĐT Nhật Bản, ĐT Thái Lan

Singapore xuất sắc cầm hòa Nhật Bản

4. Philippines 2-1 Bahrain (Vòng loại World Cup 2018)

Philippines là đại diện thứ 2 của bóng đá Đông Nam Á gây sốc tại vòng loại World Cup 2018, ngay ở trận mở màn diễn ra hồi tháng 6 họ đã đánh bại Bahrain. Kết quả này là bước chạy đà không thể tốt hơn của Philippines, hiện họ đang xếp thứ 3 tại bảng H và cạnh tranh vị trí nhì bảng Uzbekistan và Bahrain.

3. Trung Quốc 1-5 Thái Lan (Giao hữu, năm 2013)

Dù chỉ là trận đấu giao hữu, nhưng đây là chiến thắng hết sức đặc biệt của người Thái bởi trong 3 lần đối đầu trước đó họ đều thua Trung Quốc. Kết quả này mang đậm dấu ấn của Kiatisuk Senamuang - thời điểm đó ông đang dẫn dắt U23 Thái Lan, bởi nhân sự chủ yếu được lấy từ các cầu thủ vừa từ đội U23.

bóng đá Đông Nam Á, bóng đá châu Á, 5 trận cầu kinh điển giữa đại diện châu Á và ĐNÁ, ĐT Việt Nam, ĐT Philippines, ĐT Indonesia, ĐT Nhật Bản, ĐT Thái Lan

Việt Nam đánh bại UAE 2-0

2. Việt Nam 2-0 UAE (Asian Cup 2007)

Việt Nam là 1 trong 4 nước chủ nhà tại giải bóng đá vô địch châu Á 2007. Ở trận ra quân tại vòng bảng, ĐTVN đã có chiến thắng gây sốc 2-0 trước đối thủ được đánh giá mạnh hơn nhiều là UAE. Đội hình UAE còn có Ismail Matar, cầu thủ từng đoạt QBV tại giải U20 thế giới 2003. Tuy nhiên, ĐTVN đã có một trận đấu tưng bừng và giành chiến thắng sau những pha lập công của Huỳnh Quang Thanh và Lê Công Vinh.

1. Indonesia 2-1 Qatar (Asian Cup 2004)

Trước khi trận đấu này diễn ra, đại đa số đều dự đoán Indonesia sẽ phải chịu thất khi bị đánh giá thấp hơn nhiều trước Qatar. Sau khi bị dồn ép, đại diện đến từ Đông Nam Á vùng dậy kháng cự và có 2 pha lập công của Budi Sudarsono và Ponaryo Astaman. Bàn thắng duy nhất của Qatar được ghi ở những phút cuối nhờ công của Magid Mohamed.

Author Thethao247.vn Minh Hùng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
bóng đá Đông Nam Á bóng đá châu Á 5 trận cầu kinh điển giữa đại diện châu Á và ĐNÁ ĐT Việt Nam ĐT Philippines ĐT Indonesia ĐT Nhật Bản ĐT Thái Lan
Xem thêm
TIN NỔI BẬT