Quảng cáo
thethao247.vn

4 cầu thủ bỏ lỡ huy chương vô địch cùng Man City

Thứ hai, 20/05/2024 10:14 AM (GMT+7)
A A+

Man City đã chính thức vô địch Ngoại hạng Anh, 4 cầu thủ đã thi đấu cho họ mùa này không đủ tiêu chuẩn nhận huy chương.

Nghe nội dung bài viết

Đêm 19/5 loạt trận cuối cùng vòng 38 Ngoại hạng Anh đã khép lại, nhà vô địch đã được xác định là Man City. Với danh hiệu này, đoàn quân của Pep Guardiola đã chính thức đi vào lịch sử bóng đá Ngoại hạng Anh với 4 năm liên tiếp vô địch. Trong quá khứ, chưa đội bóng nào làm được điều này, ngay cả thời kỳ đỉnh cao của Man Utd dưới sự dẫn dắt của cựu chiến lược gia huyền thoại Sir Alex Ferguson.

man-city-vo-dich-1716174716.jpg
Man City vô địch Ngoại hạng Anh 4 mùa liên tiếp, trong lịch sử giải đấu chưa có đội bóng nào làm được điều này. Ảnh: Man City.

Theo quy định từ ban tổ chức, Man City sẽ nhận 40 huy chương để trao cho thầy trò HLV Pep Guardiola, các nhân viên hậu trường... Trong trường hợp có nhiều thành viên hơn, họ hoàn toàn có thể yêu cầu nhận thêm huy chương. Tất nhiên, mỗi thành viên nhận huy chương đều phải đảm bảo quy định.

Với cầu thủ, để đủ điều kiện nhận huy chương họ phải thi đấu ít nhất 5 trận tại Ngoại hạng Anh mùa này. Chiếu theo quy định, Man City chỉ có 21 cầu thủ đạt yêu cầu.

palmer-mc-1716174824.jpg
Palmer thi đấu 1 trận tại Ngoại hạng Anh cho Man City mùa này và đã chuyển sang Chelsea, vì vậy anh không đủ điều kiện nhận huy chương vô địch cùng Man City từ ban tổ chức. Ảnh: X

Có 4 cầu thủ đã thi đấu cho Man City mùa này không đạt tiêu chuẩn nhận huy chương, đó là Cole Palmer, Aymeric Laporte, Kalvin Phillips và James McAtee. Đầu tiên là Cole Palmer, anh đã chơi 1 trận cho Man City mùa này và vào sân từ băng ghế dự bị trong chiến thắng 3-0 trước Burnley ngày khai mạc. Sau đó Palmer không được trọng dụng và đã chuyển sang Chelsea.

pep-huy-chuong-1716174937.jpg
Tuy nhiên, HLV Pep Guardiola vẫn có thể gửi tặng huy chương cho 4 cầu thủ không đủ điều kiện nhận huy chương từ ban tổ chức. Ảnh: X

Aymeric Laporte cũng đã rời Man City tới Ả rập Xê út khoác áo CLB Al Nassr, mùa này anh chơi 1 trận tại Ngoại hạng Anh cho nhà ĐKVĐ giải đấu. Trong khi đó, Kalvin Phillips và James McAtee hiện tại thuộc biên chế Man City nhưng đang được cho mượn tại West Ham và Sheffield, họ đều chơi dưới 5 trận tại Ngoại hạng Anh mùa này cho The Citizens nên không đủ điều kiện.

Man City vẫn có thể gửi tặng huy chương vô địch cho 4 cầu thủ nêu trên, nhưng làm như vậy họ sẽ không có đủ huy chương để trao cho các thành viên hiện tại.

Author Thethao247.vn Minh Hùng / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT