Quảng cáo

10 điều khiến fan Barca ghen tị với Real Madrid

Thứ sáu, 16/10/2015 11:00 AM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) – Barcelona và Real Madrid là hai trong số những câu lạc bộ thành công nhất thế giới, dưới đây là 10 điều khiến fan của đội chủ sân Nou Camp phải ghen tị với các Madridista.

VIDEO: Thần đồng Real tái hiện pha khống chế bóng không cần nhìn của Ronaldinho

10. Thống trị La Liga

Đây là điều không thể tranh cãi, trong lịch sử Real Madrid đã giành tổng cộng 32 chức vô địch La Liga. Los Blancos đã thống trị giải vô địch quốc gia Tây Ban Nha từ những năm 1950 đến 1980, cho tới những năm 1990 Barcelona đã trỗi dậy cạnh tranh danh hiệu này. Theo thống kê, từ năm 1961 tới 1980 Real Madrid đã 14 lần lên ngôi vô địch La Liga. Tới khi John Cruyff bắt đầu dẫn dắt Barca từ năm 1988, đội bóng xứ Catalan bắt đầu nổi dậy mạnh mẽ.

Barcelona, Real Madrid, 10 điều khiến fan Barca ghen tị với Real, real vs barca, barca vs real, thống kê real barca, Los Blancos, Nou Camp, Bernabeu, La Liga, Champions League, Tin chuyển nhượng

Barca ngậm ngùi nhìn ngôi sao của mình đầu quân cho đại kình địch

9. Luis Figo

Chân sút huyền thoại này đã có 172 trận khoác áo Barcelona, anh ghi được 30 bàn thắng và giúp đội bóng giành 2 chức vô địch La Liga, 2 chức vô địch Cúp nhà vua. Là trụ cột tại sân Nou Camp, nhưng năm 2000 anh bất ngờ muốn gia nhập đại kình địch Real Madrid. Dù đã cố níu kéo, nhưng Barca vẫn đành bất lực nhìn siêu sao hàng đầu của mình chuyển sang khoác áo Los Blancos. Kể từ thời điểm này, Figo trở thành kẻ thù của fan hâm mộ Barca.

8. La Decima

Real Madrid chứng tỏ là thế lực hàng đầu châu Âu khi có 10 chức vô địch Champions League, đây chính là sự hãnh diện lớn nhất của người hâm mộ cũng như đội chủ sân Bernabeu. Cúp châu Âu lần thứ 10 của Los Blancos giành được là ở mùa giải 2013/14, sau khi họ đánh bại gã hàng xóm Atletico Madrid ở trận chung kết. Về phía Barca, họ chỉ có 5 chức vô địch Champions League.

7. Kỷ lục Champions League

Từ năm 1950 đến năm 1960, Real Madrid đã 5 lần giành chức vô địch Champions League sau khi đánh bại Stade de Reims (hai lần), Fiorentina, AC Milan và Eintracht Frankfurt ở các trận chung kết. Đáng chú ý hơn, Los Blancos đã liên tiếp vô địch cúp châu Âu trong 5 mùa giải là 1955–56, 1956–57, 1957–58, 1958–59 và 1959–60. Đây là thời kỳ vô cùng rực rỡ của Real Madrid, lúc đó họ có sự phục vụ của Huyền thoại Alfredo Di Stéfano.

Kỷ lục nêu trên của Real Madrid rất khó có thể san bằng, Barca hiện tại chỉ có thể ước mơ đạt được kết quả đó.

6. Galacticos

Barcelona có những cầu thủ tốt, nhưng họ không có kỷ nguyên Galacticos giống như Real Madrid dưới thời Florentino Perez. Kể từ khi trúng cử chức Chủ tịch Real trong năm 2000, ông Perez liên tục đưa về Bernabeu những ngôi sao hàng đầu thế giới như Luis Figo, Zinedine Zidane, Ronaldo ‘béo’, David Beckham, Cristiano Ronaldo hay Karim Benzema...

5. Jose Mourinho

Vào đầu những năm 1990, Mourinho bắt đầu công việc trợ lý Sir Bobby Robson tại Sporting CP và Porto ở Bồ Đào Nha, và Barca. Sau thời Robson, ‘Người đặc biệt’ tiếp tục ở lại Nou Camp làm trợ lý cho HLV Louis Van Gaal. Sau khi Barca bổ nhiệm Pep Guardiola vào chiếc ghế nóng, Mourinho ra đi và trở thành một trong những nhà cầm quân giỏi nhất thế giới. Năm 2010, ông không trở lại Nou Camp và quyết định dẫn dắt Real Madrid.

Barcelona, Real Madrid, 10 điều khiến fan Barca ghen tị với Real, real vs barca, barca vs real, thống kê real barca, Los Blancos, Nou Camp, Bernabeu, La Liga, Champions League, Tin chuyển nhượng

Real đang chiếm lợi thế về số trận thắng trong các trận El Clasico

4. Chiến thắng El Clasico

Trong lịch sử, tính tới hiện tại Real Madrid đã có 92 chiến thắng trong các trận El Clasico. Trong khi đó, Barcelona có 89 trận thắng và còn lại là 48 trận hòa. Trong tổng số lần đối đầu, Los Blancos đã ghi 388 bàn, hơn đội chủ sân Nou Camp 16 pha lập công. Trong số lần đối đầu tại La Liga, Real nhỉnh hơn Barca với tỉ số là thắng là 71-67.

3. CLB giá trị nhất

Real Madrid vẫn đang giữ vị trí số 1 trong top 50 đội bóng giá trị nhất thế giới. Theo một tạp chí kinh doanh hàng đầu tại Mỹ, mùa trước dù trắng tay nhưng Los Blancos vẫn có giá trị 3,26 tỷ USD. Trong khi đó, với chức vô địch La Liga 2014/15 Barca đứng ở vị trí thứ 4 với 2,02 tỷ USD.

2. Alfredo Di Stefano

Năm 1953, Barcelona đã sắp xếp cho Di Stefano và cả gia đình ông rời Colombia để chuẩn bị gia nhập đội bóng. Tuy nhiên, thời điểm đó LĐBĐ Tây Ban Nha can thiệp nên vụ việc đổ vỡ. Tận dụng thời cơ này, Real Madrid đã vào cuộc và chiêu mộ thành công Alfredo Di Stefano. Nhờ có cựu ngôi sao người Argentina này, Los Blancos 5 lần liên tiếp giành chức vô địch Champions League (từ 1955/56 đến 15959/60).

1. Martin Ødegaard

Barca rất muốn có sự phục vụ của thần đồng người Na Uy này, thế nhưng phải chịu thất bại khi Ødegaard muốn khoác áo Real Madrid. Ngoài đội chủ sân Nou Camp, nhiều đội bóng hàng đầu như Bayern Munich, Arsenal hay Liverpool cũng thất bại trong việc chiêu mộ tài năng 16 tuổi này.

Author Thethao247.vn Minh Hùng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Los Blancos Nou Camp Bernabeu La Liga Champions League Tin chuyển nhượng
Xem thêm
TIN NỔI BẬT