Quảng cáo

VPF thuê trọng tài ngoại vì không tin năng lực trọng tài nội?

Chủ nhật, 21/06/2015 09:00 AM (GMT+7)
A A+

Trưởng ban trọng tài Nguyễn Văn Mùi khẳng định VPF thuê trọng tài ngoại cho V-League không phải vì không tin trọng tài nội mà là để giải quyết vấn đề tâm lý.


V league 2015, vòng 13 V league 2015, B.Bình Dương, HAGL, Công Phượng, v league, trọng tài v league
Ông Mùi khẳng định thuê trọng tài ngoại không phải vì không tin trình độ trọng tài nội. (Ảnh: Đăng Huỳnh/Vietnam+)

Cụ thể, VPF (Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam) - đơn vị tổ chức V-League, sẽ thuê một số trọng tài nước ngoài bắt các trận đấu quan trọng của V-League trong giai đoạn cuối mùa giải. Lý giải cho vấn đề này, tại chương trình gặp mặt báo chí đình kỳ của VPF hôm qua (19/6), ông Mùi nói: “Giai đoạn hai là thời điểm phức tạp. Dù các trận đấu chưa có sự cố gì nhưng giai đoạn hai sẽ rất khó khăn.

Đó cũng là lý do chúng tôi mời trọng tài ngoại bắt các trận quan trọng ở V-League. Vấn đề ở đây không phải là trình độ trọng tài, vấn đề là tâm lý của các đội bóng. Làm như thế, không ai còn phải lo trọng tài này thân với đội nọ, thân với đội kia.

Ở các SEA Games vừa qua, trọng tài khu vực Đông Nam Á cũng đảm nhiệm toàn bộ công việc trước vòng bảng. Chỉ khi vào tới tứ kết, họ mới bị rút về nhường chỗ cho trọng tài ngoài khu vực.”

Đồng quan điểm với ông Mùi, trưởng ban tổ chức giải Nguyễn Minh Ngọc khẳng định: “Theo đánh giá của chúng tôi, những trận đấu liên quan tới các vị trí xuống hạng và các vị trí có thứ hạng cao nên được mời trọng tài ngoài để đảm bảo.”


Trước đó, ở mùa giải 2014, VPF cũng đã mời một số trọng tài J-League bắt các vòng cuối V-League. Cách làm đó sẽ tiếp tục được áp dụng và nhân rộng hơn ở mùa bóng này.

Cũng liên quan tới công tác trọng tài, ông Ngọc đánh giá trọng tài Việt Nam đang làm khá tốt nhiệm vụ trong giai đoạn đầu mùa giải: “Cho tới lúc này, các trọng tài nội đã điều hành rất tốt giải đấu dù vẫn còn một số sai sót. Nhưng các sai sót này chưa đến mức độ ảnh hưởng cục diện và tính chất trận đấu.”

Trao đổi kỹ hơn về vấn đề này, trưởng ban trọng tài Văn Mùi phân tích: “Phần lớn các câu lạc bộ đánh giá tốt công tác trọng tài mùa này. Nhờ các trọng tài công tâm, làm tốt nên đã có những đội bóng thắng sân khách nhiều hơn sân nhà, cụ thể là Than Quảng Ninh./.

Chúng tôi cũng liên tục rà soát, cho anh em trọng tài xem lại băng rồi rút kinh nghiệm sau mỗi trận. Phần lớn sai số là do nhận định kém, hoặc di chuyển bị hạn chế tầm nhìn. Trọng tài cũng đôi lúc nhân nhượng với các tình huống phạm lỗi của cầu thủ. Ví dụ như lỗi đáng nhận thẻ đỏ thì trọng tài chỉ rút thẻ vàng.”

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
V league 2015 vòng 13 V league 2015 B.Bình Dương HAGL Công Phượng v league trọng tài v league
Xem thêm
TIN NỔI BẬT