Quảng cáo

Vô địch AFF Cup nữ 2015, tuyển nữ Thái Lan "bơi" trong tiền thưởng

Thứ tư, 13/05/2015 08:35 AM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - Sau khi đăng quang Giải vô địch bóng đá nữ Đông Nam Á 2015 diễn ra tại TP.HCM, đội tuyển nữ Thái Lan đã được LĐBĐ nước này thưởng lớn để khích lệ tinh thần trước khi tham dự World Cup nữ 2015 diễn ra vào tháng 6 ở Canada.

Nữ Thái Lan được thưởng lớn sau chức vô địch AFF Cup nữ 2015

ĐT nữ Thái Lan đã có một kỳ sát hạch khá chất lượng trước khi tham dự giải bóng đá nữ thế giới 2015 bằng chức vô địch AFF Cup nữ vừa được tổ chức tại TP.HCM. Sau trận thua 0-3 trước đội trẻ Australia ở trận đấu mở màn, nhưng sau đó đội quân của HLV nữ Nuengrutai đã chơi khởi sắc khi giành chiến thắng liên tiếp trước Indonesia, Lào và đặc biệt là trận thắng nghẹt thở trước đội chủ nhà Việt Nam ở bán kết. Sau cùng, tuyển nữ Thái Lan đánh bại Myanmar với tỷ số 3-2 ở trận chung kết và đăng quang ngôi vô địch.

Với chức vô địch giải bóng đá nữ Đông Nam Á 2015, ĐT nữ Thái Lan đã được thưởng lớn. Theo nhật báo tiếng Anh Bangkok Post (Thái Lan), cô trò HLV Nuengrutai nhận được 3 triệu baht (gần 2 tỉ đồng) tiền thưởng từ LĐBĐ Thái Lan và các nhà tài trợ. Đây sẽ là niềm khích lệ tinh thần lớn đối với các cô gái Thái Lan trước khi họ tham dự World Cup 2015 diễn ra tại Canada.

Video clip bàn thắng: Nữ Myanmar 2-3 Nữ Thái Lan (Chung kết AFF Cup 2015)

Chia sẻ trên Bangkok Post, người quản lý đội tuyển nữ Thái Lan là bà Nuanphan Lamsam cho biết: “Sau khi giành chức vô địch Đông Nam Á, các cầu thủ nữ Thái Lan đã trở nên tự tin hơn trong hành trình hướng tới World Cup 2015. Dù vậy, chúng tôi cần phải cải thiện vài điều trước khi bước vào giải đấu. Tuyển nữ Thái Lan hi vọng sẽ có những trận đấu tốt trước hai đối thủ mạnh là Đức, Na Uy và đánh bại Bờ Biển Ngà để đoạt vé vào vòng 2. Chúng tôi sẽ tích cực tập luyện để cải thiện sức mạnh và tâm lý nhằm đạt mục tiêu đề ra”.

Tại World Cup 2015, tuyển nữ Thái Lan cùng bảng B với các đội Đức, Na Uy, Bờ Biển Ngà và mục tiêu của đội bóng xứ Chùa vàng là giành vé vào vòng trong. Mục tiêu của tuyển nữ Thái Lan đưa ra là khá tạo bạo nhưng họ vẫn có cơ hội thực hiện được bởi World Cup bóng đá nữ 2015 có sự tham dự của 24 đội được chia làm sáu bảng. Theo thể thức thi đấu, sau giai đoạn vòng bảng, hai đội dẫn đầu mỗi bảng cùng bốn đội xếp thứ ba có thành tích xuất sắc nhất sẽ giành vé vào vòng 2. Vì thế, Thái Lan đang hy vọng sẽ giành vé đi tiếp với tư cách là đội thứ 3 có thành tích xuất sắc nhất tại bảng B.

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
đội tuyển nữ Việt Nam AFF Cup nữ 2015 giải bóng đá nữ Đông Nam Á 2015 tuyển nữ Thái Lan vô địch AFF Cup 2015 World Cup nữ 2015 nữ Thái Lan được thưởng lớn
Xem thêm
TIN NỔI BẬT