Quảng cáo

VFF chính thức ra án phạt đối với HAGL vì sự cố "vỡ sân"

Thứ tư, 07/01/2015 19:45 PM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - Chiều nay (7/1), Ban kỷ luật VFF đã ra quyết định kỷ luật đội HAGL vì để các CĐV tràn xuống sân trong trận gặp Khánh Hòa trên sân Pleiku ở vòng 1 V-League 2015 diễn ra chiều ngày 4/1.


Công Phượng,Văn Toàn,HAGL,V League 2015,HLV Guillaume Graechen,bầu Đức,sân Pleiku,Tuấn Anh,vòng 2 V League 2015,bóng đá Việt Nam, VFF ra án phạt HAGL

Khán giả tràn xuống sân theo dõi trận HAGL gặp Khánh Hòa

Trong trận đấu mở màn V-League 2015 giữa đội chủ nhà HAGL với Khánh Hòa diễn ra ngày 4/1, sân Pleiku đã quá tải dẫn được việc CĐV tràn xuống sân khi trận đấu bắt đầu được hơn 20 phút. Tuy nhiên, sự cố "vỡ sân" không ảnh hưởng đến trận đấu. Sau khi thu thập đầu đủ báo cáo cũng như băng ghi hình trận đấu này, Ban kỷ luật VFF chính thức đưa án phạt đối với đội bóng của bầu Đức vì sự cố trên.

Video clip bàn thắng: HAGL 4-2 Khánh Hòa (vòng 1 V-League 2015)


Theo ban kỷ luật, hành vi để các CĐV tràn xuống sân vì quá tải là vi phạm khoản 1 điều 68 Quy định kỷ luật VFF. Trong điều 1 ghi rõ: “BTC trận đấu để xảy ra tình trạng khán giả tràn xuống đường chạy, xuống sân thi đấu trước, trong và sau trận đấu thì tuỳ mức độ vi phạm sẽ bị cảnh cáo và có thể bị phạt tiền tối thiểu 10.000.000 đồng. Nếu trong vòng 30 phút không tổ chức thi đấu được thì BTC trận đấu sẽ bị cảnh cáo và phạt tiền từ 15.000.000 đồng đến 25.000.000 đồng, đồng thời đội chủ nhà sẽ bị xử thua đội khách với tỷ số 0-3 (nếu kết quả trận đấu mà đội chủ nhà thua nhiều hơn thì giữ nguyên tỷ số). Trường hợp vi phạm nghiêm trọng, các trận đấu tiếp theo của đội chủ nhà có thể phải thi đấu trên sân nhà không có khán giả hoặc sân trung gian…”.  

Xét theo quy định kỷ luật của VFF thì trong trường hợp để vỡ sân trong trận khai mạc giải, CLB HAGL chỉ bị xử phạt với hình thức nhẹ nhất (phạt 10 triệu đồng). Phát biểu với giới truyền thông, ông Nguyễn Hải Hường  - Trưởng ban kỷ luật VFF cho biết qua theo dõi trực tiếp trên sân, đọc báo cáo của giám sát trận đấu, giám sát trọng tài từ VPF chuyển sang và những phản ánh trên báo chí, ban kỷ luật xét thấy phải xử lý vi phạm của sân Pleiku. Tuy nhiên theo ông Hường vì đây là trận đấu đầu mùa giải, BTC sân cũng không lường được khán giả lại đến sân đông như vậy nên bị động. Khi quá nhiều CĐV vào sân không có chỗ ngồi, BTC đã đưa ra nhiều giải pháp để trận đấu vẫn diễn ra bình thường, không bị ảnh hưởng.


Trưởng ban kỷ luật VFF cho biết thêm rằng việc sân Pleiku kéo được khán giả đến sân là tín hiệu vui mừng cho V-League, phải được động viên, khích lệ. Tuy nhiên việc để quá đông CĐV vào sân cũng gây ít nhiều ảnh hưởng đến công tác an ninh nên án phạt phải làm sao cảnh báo được cho BTC sân để rút kinh nghiệm cho những trận đấu tới, đặc biệt là công tác phát hành vé.


Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Công Phượng Văn Toàn HAGL V League 2015 HLV Guillaume Graechen bầu Đức sân Pleiku Tuấn Anh vòng 2 V League 2015 bóng đá Việt Nam VFF ra án phạt HAGL
Xem thêm
TIN NỔI BẬT