Quảng cáo

U19 Việt Nam 1-1 U19 Trung Quốc: Trận hòa tiếc nuối

Thứ hai, 13/10/2014 18:36 PM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - Có được bàn thắng sớm và giành quyền kiểm soát thế trận suốt trận đấu, nhưng U19 Việt Nam lại đánh rơi chiến thắng một cách đầy tiếc nuối khi để U19 Trung Quốc gỡ hòa 1-1 ở những phút cuối trận.

Video bàn thắng: U19 Việt Nam - U19 Trung Quốc (U19 châu Á 2014)


Với quyết tâm giành chiến thắng vì danh dự và NHM, U19 Việt Nam đã nhập cuộc nhanh và chiếm lĩnh thế trận ngay từ đầu trận. Trong khi đó, U19 Trung Quốc lại nhập cuộc một cách chậm và họ chủ yếu lo về phòng ngự. Sau nhiều cơ hội được tạo ra, đoàn quân của HLV Guillaume Graechen đã có được bàn thắng mở tỷ số. Phút 19, sau pha đập nhả đẹp mắt ở trung lộ, Văn Long bấm bóng cho Thanh Tùng thoát xuống, dùng ngực hãm bóng rồi khéo léo đưa bóng qua người thủ môn Yuchen khi anh này lao ra cản phá. Hậu vệ Trung Quốc đã cố lui về phá bóng nhưng không thể ngăn bàn thua của đội nhà.

Có được bàn thắng sớm, U19 Việt Nam tiếp tục chơi hưng phấn và tạo ra được thêm nhiều cơ hội. Đáng tiếc nhất là tình huống ở phút 27, Văn Toàn thoát xuống nhận đường chuyền dài vượt tuyến, rướn người vượt qua hậu vệ trước mặt rồi dứt điểm vào góc hẹp, đưa bóng dội cột. Sau đó đoàn quân của HLV Guillaume Graechen vẫn chiếm giữ thế trận nhưng không có được bàn thắng nào được ghi thêm.

U19 Việt Nam đánh rơi chiến thắng đầy tiếc nuối

Bước sang hiệp hai, U19 Trung Quốc đã có những sự thay đổi về mặt nhân sự và họ đã có giành được quyền kiểm soát bóng nhiều hơn. Nhưng đoàn quân của HLV Zheng Xiong vẫn không thể tiếp cận được mảnh lưới của U19  Việt Nam. Ngược lại, các cầu thủ Việt Nam suýt chút đã có được bàn thắng nhân đôi cách biệt khi Xuân Trường nhả bóng cho Công Phương thoát xuống. Đội trưởng U19 VN dốc bóng nhưng hơi cầu toàn. Thay vì sút bóng, Phượng căng ngang vào giữa khiến hậu vệ Trung Quốc ngã người phá bóng.

Ngay sau tình huống đó, U19 Việt Nam đã phải trả giá bằng bàn gỡ hòa của U19 Trung Quốc. Phút 88, xuất phát từ pha tấn công cánh trái, các cầu thủ Trung Quốc đan bóng sệt, đưa bóng sang cánh trái cho Tang Shi trống trải thoát xuống, vuốt bóng vào góc xa, ấn định trận hòa 1-1. Trận đấu cùng giờ giữa Nhật Bản và Hàn Quốc đã kết thúc với tỉ số 2-1 cho Nhật Bản. Với kết quả này, U19 Trung Quốc đã giành vé đi tiếp với 5 điểm có được. Trong khi đó, ĐKVĐ Hàn Quốc bất ngờ bị loại sau khi họ thua 1-2 trước Nhật Bản ở trận đấu diễn ra cùng giờ.

Kết thúc vòng bảng, thứ tự các đội trong bảng như sau: 1. Nhật Bản (6 điểm), 2. Trung Quốc (5 điểm), 3. Hàn Quốc (4 điểm), Việt Nam (1 điểm).

ĐỘI HÌNH XUẤT PHÁT

U19 Việt Nam: Phí Minh Long, Lê Văn Sơn, Bùi Tiến Dũng, Lục Xuân Hưng, Nguyễn Phong Hồng Duy, Hoàng Thanh Tùng, Lương Xuân Trường, Nguyễn Tuấn Anh, Phan Văn Long, Nguyễn Văn Toàn, Nguyễn Công Phượng.

U19 Trung Quốc: Zhou Yuchen, Liu Junshuai, Gao Zhunyi, Wei Shihao, Cheng Jin, Zhang Xiuwwei, Tang Shi, Gui Hong, Ming Tian, Chen Zhechao, Chen Zepeng.

Kết quả U19 châu Á

FT : U19 Việt Nam 0-6 U19 Hàn Quốc

FT:  U19 Việt Nam 1-3 U19 Nhật Bản

FT: U19 Việt Nam -1 U19 Trung Quốc


Sự kiệnCHIẾN DỊCH
Lịch thi đấu lượt về bán kết C1 - Champions League: Real chờ Liverpool ở CK
Lịch thi đấu lượt về bán kết C1 - Champions League: Real chờ Liverpool ở CK
Thể Thao 247 - cập nhật lịch thi đấu bán kết C1 trên Thể thao 247, lịch thi đấu lượt về bán kết Champions League, kết quả lượt về bán kết quyết định hai đội xuất sắc nhất vào chung kết.
Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
u19 việt nam 1-1 u19 trung quốc U19 Việt Nam gặp U19 Trung Quốc VCK U19 châu Á 2014 Giải U19 châu Á U19 Việt Nam U19 Trung Quốc
Xem thêm
TIN NỔI BẬT