Quảng cáo

Trọng tài trên 40 tuổi 'mất việc' tại V-League 2015

Thứ ba, 16/12/2014 09:05 AM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - Theo những quy chế mới về công tác trọng tài của Hội đồng Trọng tài quốc gia, V-League 2015 sẽ không sử dụng "những ông vua áo đen" trên 40 tuổi.

Công Phượng, Văn Toàn, HAGL, V League 2015, HLV Guillaume Graechen, trọng tài, VPF, VFF, Hải Phòng

Trọng tài trên 40 tuổi sẽ không được cầm còi tại mùa giải 2015

Mới đây, ông Nguyễn Văn Mùi – Trưởng ban Trọng tài Liên đoàn Bóng đá Việt Nam chia sẻ với báo chí rằng sẽ có ít nhất 10 trọng tài không được làm nhiệm vụ tại mùa bóng 2015. Bởi theo quy chế mới ban hành, từ mùa giải 2015 những trọng tài trên 40 tuổi và không còn khả năng phát triển sẽ không được cầm còi tại V-League. Trong khi đó, với những giải đấu cấp dưới và các giải thuộc thệ thống thi đấu trẻ, ban trọng tài VFF sẽ không sử dụng các trọng tài trên 40 tuổi nhằm đảm bảo chuyên môn trong công tác cầm cần nảy mực cho các trận đấu.

Video bóng đá: Trọng tài bị cầu thủ Hải Phòng đấm trúng mặt


Liên quan đến vấn đề trọng tài tại V-League 2015, ông Mùi cho biết thêm rằng tổ trọng tài gồm 4 người đang bị đình chỉ 1 năm tiếp tục không được sắp xếp làm nhiệp vụ ở mùa giải sắp tới. Ngoài ra, Ban trọng tài cũng đã chuyển 4 “vị vua áo đen” khác bị xuống làm nhiệm vụ tại giải hạng Nhất do không đáp ứng được vấn đề chuyên môn trong mùa giải vừa qua.


Trước mùa giải 2014, Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng đã quyên quyết đấu tranh tiêu cực và vấn đề công tác trọng tài cũng phải đảm được về mặt chất lượng. Tuy nhiên, trong quá trình giải đấu diễn ra vẫn có rất nhiều vấn đề xảy ra liên quan đến những "ông vua áo đen". Thế nên, VFF và VPF đã phải thuê trọng tài ngoại về bắt những "trận cầu điểm" giai đoạn cuối V-League 2014. Chính vì vậy, để đảm bảo cho mùa giải 2015 diễn ra công tâm và minh bạch khi có sự góp mặt của những ngôi sao trẻ như lứa cầu thủ Học viện HAGL, Ban trọng tài sẽ phải sàng lọc thật kĩ để lựa chọn ra những người cầm còi thực sự chất lượng ở mùa giải mới.

 

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Công Phượng Văn Toàn HAGL V League 2015 HLV Guillaume Graechen trọng tài VPF VFF Hải Phòng
Xem thêm
TIN NỔI BẬT