Quảng cáo

Trọng tài bẻ còi, trận đấu giữa XSKT Cần Thơ vs ĐTLA suýt vỡ trận

Thứ hai, 13/04/2015 09:58 AM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - Sự thiếu quyết đoán của trọng tài Nguyễn Ngọc Châu khiến cho trận đấu giữa XSKT Cần Thơ với ĐT Long An ở vòng 9 V-League 2015 suýt chút đã vỡ trận.

Video clip bàn thắng: Cần Thơ 0-1 Đồng Tâm Long An (V9 V-League 2015)

Một trận đấu có chất lượng trung bình như XSKT Cần Thơ với ĐT Long An lẽ ra không có nhiều điều phải bàn nhưng cuộc đối đầu này lại được chú đến bởi tình huống khá hài hước của trọng tài chính Nguyễn Ngọc Châu. Phút 55, trong một tình huống tổ chức đá phạt nhanh, Diabate chuyền bóng cho Thanh Hải thoát xuống bên biên trái và loại bỏ hậu vệ đội chủ nhà trước khi đánh bại thủ môn Bửu Ngọc để nâng tỷ số lên 2-0 cho ĐT Long An. Trọng tài Ngọc Châu theo sát tình huống đó và nhanh chóng công nhận bàn thắng cho đội khách.

Tuy nhiên, các cầu thủ chủ nhà tức giận bủa vây ông Châu để phân bua và đứng lên giữa sân không thi đấu tiếp. Họ cho rằng lẽ ra đội khách phải đá phạt ở trên phần sân của họ, do tiền đạo Diabate bị phạm lỗi từ phía đó. Trước sự phản anh mạnh mẽ của các cầu thủ chủ nhà, ông Châu đã phải liên tục hội ý với các trợ lý nhưng vẫn không ra được kết quả. Trận đấu gián đoạn hơn 5 phút trong sự giận dữ của cả 2 đội, phía ĐTLA cũng bực tức vì quyết định không dứt khoát của ông Châu nhưng không tỏ thái độ như chủ nhà.

ĐT Long An đánh bại Cần Thơ ngay trên sân khánh

 

Mọi chuyện chỉ được giải quyết khi giám sát trọng tài Bùi Như Đức xuống tận sân để “góp ý” với ông Châu và quyết định cuối đã được đưa ra. Ông Châu nhận sai, bẻ còi không công nhận bàn thắng của ĐTLA và cho đội khách thực hiện lại quả đá phạt bên phần sân nhà như các cầu thủ Cần Thơ yêu cầu.  

Rất may là đã không có sự cố đáng tiếc xảy ra sau khi trọng tài Nguyễn Ngọc Châu "bẻ còi". Cả hai đội đều giữ được bình tĩnh khi những phút còn lại của trận đấu diễn ra với thái độ ôn hòa của cả hai đội. Kết quả chung cuộc, ĐT Long An giành chiến thắng sát nút 1-0.

Đáng chú ý, trọng tài Nguyễn Ngọc Châu cũng từng cầm còi ở V-League nhưng sau những sai sót, ông Châu không được cất nhắc ở mùa bóng 2014. Phải đến năm nay, vị Vua áo đen người Bình Dương này mới được trao cơ hội bắt khá nhiều trận đấu từ giải nữ VĐQG đến V-League. Sự nghiệp của trọng tài này có thể xem là đang lên khi ông hoàn thành khá tốt nhiệm vụ của mình trong những trận được giao phó. Nhưng sau sự cố trên sân Cần Thơ ở vòng 9 V-League 2015 diễn ra chiều qua thì sự tín nhiệm của ông Châu chắc chắn sẽ bị ảnh hưởng rất nhiều.

 

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
SXKT Cần Thơ 0-1 Đồng Tâm Long An vòng 9 V league 2015 kết quả vòng 9 V League 2015 trọng tài bẻ còi ĐT Long An thắng Cần Thơ sân Cần Thơ trọng tài Nguyễn Ngọc Châu
Xem thêm
TIN NỔI BẬT