Quảng cáo

Thua U20 Australia, ĐT nữ Việt Nam trắng tay tại AFF Cup nữ 2015

Chủ nhật, 10/05/2015 20:27 PM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - ĐT nữ Việt Nam đã trắng tay tại giải bóng đá nữ Đông Nam Á 2015 sau khi để thua 3-4 trước U20 Australia trong trận tranh hạng Ba diễn ra chiều ngày 10/5.

Video clip bàn thắng: Nữ Việt Nam 3-4 U20 Nữ Australia (Tranh HCĐ AFF Cup 2015)

Sau khi không thể có mặt tại trận chung kết, cả ĐT nữ Việt Nam và tuyển U20 nữ Australia bước vào trận tranh giải Ba với tâm thế thoải mái. Với lợi thế chiều cao, các cô gái trẻ đến từ xứ Chuột túi nhanh chóng triển khai tấn công gây áp lực lên phần sân đội chủ nhà khiến thủ môn Kiều Trinh phải vất vả bảo vệ khung thành.

Phút thứ 4, trong tình huống áp sát khung thành đội chủ nhà, Ann Ferguson bất ngờ câu bóng bổng sau tình huống đấm bóng ra của thủ môn Kiều Trinh mở tỉ số cho U20 Australia. Nhưng ngay sau đó, ĐT nữ Việt Nam đã đẩy cao đội hình tấn công nhằm kiếm bàn thắng gỡ hòa. Phút 10, Ellie Capenter mắc lỗi đẩy sau trong vòng cấm với Nguyễn Thị Nguyệt. Chính cầu thủ mang áo số 10 của ĐT nữ Việt Nam đã mang về bàn gỡ hòa 1-1 trên chấm 11 mét.

Những phút sau đó, đội chủ nhà đã tạo ra được khá nhiều cơ hội ngon ăn về phía U20 Australia, nhưng các chân sút của đội chủ nhà lại không tận dụng thành công. Nỗ lực của các học trò HLV Takashi cũng được đền đáp, Nguyễn Thị Minh Nguyệt đi bóng tốc độ vượt qua vượt qua hàng phòng ngự đối phương để dứt điểm hiểm hóc khiến thủ môn Micah phải vào lưới nhặt bóng lần thứ 2 ở phút thứ 31.

ĐT nữ Việt Nam để thua U20 Australia trong trận tranh hạng Ba

 

Sang hiệp 2, với lợi thế dẫn trước 2-1, các cầu thủ chủ nhà Việt Nam tiếp tục tận dụng cơ hội chơi áp sát khung thành đối phương hòng tìm thêm bàn thắng gia căng cách biệt. Thế nhưng, sai lầm của hàng phòng ngự đội chủ nhà đã giúp cho Australia có được bàn thắng gỡ hòa khi Princess Ibini-Isei đưa bóng lên dễ dàng và dứt điểm khá nhẹ nhàng, đánh lừa thành công thủ môn Kiều Trinh.

Đến phút  74, sự xuống sức của Vũ Thị Thúy trong các tình huống đeo bám đã tạo điều kiện để Southby Goad dễ dàng ghi thêm bàn thắng, nâng tỉ số lên 3-2 cho U20 Australia. Những nỗ lực của đội chủ nhà cũng đã có được bàn thắng san bằng 3-3 ở phút thứ 85, Nguyễn Thị Tuyết Dung đã có pha đánh đầu đẹp mắt cân bằng tỉ số  trong sự vỡ òa của khán giả trên sân Thống Nhất.

Khi trận đấu bước vào phút bù giờ, sự xuống sức của các cầu thủ chủ nhà Việt Nam cùng với sự thiếu cẩn trọng của hàng phòng ngự đã một lần nữa giúp U20 Australia có bàn thắng ấn định chiến thắng 4-3 do pha lập công của Princess Ibini-Isei.

Như vậy, ĐT nữ Việt Nam đã kết thúc giải bóng đá nữ Đông Nam Á 2015 mà không có được danh hiệu nào. Theo kế hoạch, ngày mai (11/5), đội tuyển nữ Việt Nam sẽ di chuyển ra Hà Nội và đóng quân ở đây 4 ngày trước khi lên đường sang Australia tập huấn ngắn ngày tại Australia theo lời mời từ 15/5 đến 22/5/2015.

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
ĐT nữ Việt Nam 3-4 U20 Australia đội tuyển nữ Việt Nam AFF Cup nữ 2015 giải bóng đá nữ Đông Nam Á 2015 HLV Norimatsu Takashi
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo