Quảng cáo

Thầy Nhật gặp khó khăn đầu tiên khi dẫn dắt ĐT nữ Việt Nam

Thứ sáu, 17/04/2015 14:10 PM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - Chiều qua 16/4, ĐT nữ Việt Nam đã có buổi tập đầu tiên chuẩn bị cho giải bóng đá nữ Đông Nam Á 2015. Trong tập này, tân HLV trưởng ông Norimatsu Takashi đã gặp khó khăn đầu tiên chính là vấn đề ngôn ngữ.

HLV Norimatsu Takashi trả lời phỏng vấn sau buổi tập đầu tiên

Không được như HLV Toshiya Miura, tân HLV trưởng đội tuyển bóng đá nữ QG ông Norimatsu Takashi lại không giỏi tiếng Anh. Chính vì thế, nhà cầm quân người Nhật Bản này đã gặp rất nhiều khó khăn khi chỉ dạy các cầu thủ Việt Nam tập luyện. Ông Takashi đủ khả năng giao tiếp và có thể sử dụng tiếng Anh để trả lời phỏng vấn rất rành rọt. Nhưng vốn từ chuyên môn hạn chế khiến ông gặp khó khăn với việc truyền tải những thông điệp cho các học trò ở buổi tập đầu tiên của ĐT nữ Việt Nam diễn ra chiều qua 16/4.

Mặc dù ở buổi tập đầu tiên chỉ tập nhẹ và chưa cần chuyên môn cao nhưng nhà cầm quân người Nhật Bản cũng đôi lúc cảm thấy lúng túng khi không thể truyền tải những vốn từ thuộc về chuyên môn cho các cầu thủ. Thế nên để đảm bảo các cầu thủ có thể tập luyện đúng chuẩn chỉnh với giáo án mà HLV đề ra thì buộc VFF phải tuyển chọn bổ sung một phiên dịch để làm tốt công việc này.


Theo tiết lộ từ phía VFF, một phiên dịch tiếng Nhật đã được thuê, nhưng do vấn đề thủ tục, người này chưa thể hoàn thành nhiệm vụ. Tức là hơn 1 tháng sau khi ký hợp đồng với ông Takashi, VFF vẫn chưa thể lo xong chuyện phiên dịch. Trong bối cảnh ĐT nữ Việt Nam không có nhiều thời gian để chuẩn bị cho giải bóng đá khu vực này, VFF sẽ cần phải nhanh chóng tìm người để giúp vì chiến lược gia người Nhật Bản càng sớm càng tốt.

Giải bóng đá nữ vô địch Đông Nam Á 2015 diễn ra từ ngày 1/5 đến 10/5/2015 tại SVĐ Thống Nhất (TP.HCM). ĐT nữ Việt Nam nằm ở bảng B cùng với Myanmar, Malaysia và Philippines. Trong khi đó, bảng A sẽ có sự hiện diện của Thái Lan, U20 Australia, Indonesia và Lào. Các đội sẽ thi đấu vòng tròn một lượt để tính điểm xếp hạng; hai đội có số điểm cao nhất tại mỗi bảng sẽ thi đấu bán kết. Hai đội thắng bán kết vào chung kết tranh vô địch, còn 2 đội thua sẽ gặp nhau trong trận tranh giải Ba.

 

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
đội tuyển nữ Việt Nam AFF Cup nữ 2015 giải bóng đá nữ Đông Nam Á 2015 ĐT nữ Việt Nam tập trung HLV Norimatsu Takashi Kiều Trinh Tuyết Dung Nguyễn Thị Muôn
Xem thêm
TIN NỔI BẬT