Quảng cáo

Thầy “Giôm” kích lệ các tuyển thủ U19 khoác áo ĐTQG

Chủ nhật, 14/09/2014 14:55 PM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) – Sau trận thua 0-1 trước U19 Nhật Bản tối qua (13/09), HLV Guillaume Graechen cho rằng, các cầu thủ U19 Việt Nam có thể khoác áo ĐTQG.

 

 U19 Việt Nam, u19 viet nam, u19 việt nam, HLV uillaume Graechen, HLV Miura, đội tuyển Việt Nam, VCK U19 châu Á 2014, AFF Cup 2014, HLV Guillaume Graechen muốn cầu thủ U19 lên tuyển QG

HLV Guillaume Graechen phát biểu trong buổi họp báo

 

Trong thời gian qua đã có rất nhiều thông tin cho rằng nên trao cơ hội lên tuyển QG cho một số cầu thủ của ĐT U19 Việt Nam khi các tuyển thủ này đang thi đấu rất ấn tượng. Trước đó, HLV Toshiya Miura cũng từng lên tiếng về việc này và ông cho rằng, các cầu thủ như Công Phượng hay Tuấn Anh cùng các đồng đội nên tập chung vào VCK U19 châu Á trước mắt thay vì nghĩ lên tuyển, sau giải đấu này ông sẽ cân nhắc việc có gọi lên tuyển QG hay không.

 

Trong khi đó, Công Phượng, Tuấn Anh hay Xuân Trường đang thi đấu rất ấn tượng trong màu áo đội tuyển U19 Việt Nam và đang khiến cho NHM cảm thấy than phục trước lối đá hoa mỹ và đầy sang tạo của nhóm cầu thủ này. Tuy nhiên, họ có được gọi lên tuyển QG tham dự AFF Cup 2014 hay không vẫn đang là vẫn đề gây nên nhiều tranh cãi.

 

Video bàn thắng: U19 Việt Nam 0-1 U19 Nhật Bản (CK U19 ĐNÁ 2014)

 

Khi được hỏi về vấn đề này trong buổi họp báo sau trận chung kết U19 Đông Nam Á 2014 tối qua (13/09), HLV Guillaume Graechen cũng tỏ ra đồng tình, ông Giôm nói: “Việc gọi các cầu thủ U19 Việt Nam lên ĐTQG hay không là do HLV Miura quyết định. Bản thân tôi không có quyền quyết định hay tiến cử ai cả. Nhưng theo quan điểm cá nhân tôi thì một vài cầu thủ có phong độ tốt nên được thử sức ở ĐTQG và họ sẽ tạo nên một sự hòa quyện cho đội tuyển”.

 

Còn về việc lứa U19 thuộc Học viên HAGL Arsenal JMG sẽ đá V-League mùa giải tới, HLV Guillaume Graechen cho biết: “Tôi cũng đã nghe qua, nhưng vẫn chưa có một quyết định chính thức nào từ đơn vị chủ quản của chúng tôi. Tôi nghĩ các cầu thủ U19 nên được thử sức và cọ xát tại đấu trường chuyên nghiệp và họ sẽ phải tự biết phát huy và duy trì nền tảng thể lực của mình khi thi đấu mỗi tuần/trận và sẽ phải di chuyển liên tục”, ông Giôm chia sẻ.

 

Chiều nay, ĐT U19 Việt Nam sẽ rời Hà Nội để trở về Hàm Rồng – Gia Lai để chuẩn bị cho VCK U19 châu Á 2014 sắp tới. Với việc nằm cùng bảng với các đối thủ mạnh như Hàn Quốc, Trung Quốc và Nhật Bản, thầy trò HLV Guillaume Graechen sẽ phải có sự chuẩn bị kĩ càng để cạnh tranh tấm vé đi tiếp.

Sự kiệnCHIẾN DỊCH
Lịch thi đấu lượt về bán kết C1 - Champions League: Real chờ Liverpool ở CK
Lịch thi đấu lượt về bán kết C1 - Champions League: Real chờ Liverpool ở CK
Thể Thao 247 - cập nhật lịch thi đấu bán kết C1 trên Thể thao 247, lịch thi đấu lượt về bán kết Champions League, kết quả lượt về bán kết quyết định hai đội xuất sắc nhất vào chung kết.
Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
U19 Việt Nam u19 viet nam u19 việt nam HLV uillaume Graechen HLV Miura đội tuyển Việt Nam VCK U19 châu Á 2014 AFF Cup 2014
Xem thêm
TIN NỔI BẬT