Quảng cáo

Thắng đậm Fiorentina, Sevilla đặt chân vào chung kết Europa League

Thứ sáu, 08/05/2015 06:49 AM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - Đánh bại Fiorentina với tỷ số đậm 3-0 ngay trên sân nhà ở trận bán kết lượt đi Europa League 2014/15 diễn ra rạng sáng ngày 8/5, ĐKVĐ Sevilla đã đặt một chân vào chung kết.

Video clip bàn thắng: Sevilla 3-0 Fiorentina (Bán kết Europa League)

Với lợi thế sân nhà và đối thủ là Fiorentina đang không có được phong độ ổn định nên Sevilla đã nhanh chóng làm chủ thể trận và tạp ra được sức ép ngay từ đầu trận về phía đội khách. Phút thứ 17, Aleix Vidal đã mang về bán thắng mở tỷ số cho đội chủ nhà, từ đường chuyền của tiền đạo Bacca, Vidal đã sút tung lưới đại diện của nước Ý. Đến phút 52, chính Vidal nâng tỉ số lên 2-0 sau pha kiến tạo của Vitolo. Trong cả hai bàn, Vidal đều trống trải băng lên bên cánh phải và dứt điểm bóng sệt hiểm hóc để lập công.

Hai bàn thắng của Vidal đến vào thời điểm rất quan trọng vì trong quãng thời gian cả hiệp một và đầu hiệp hai, Fiorentina chơi khá tốt, tỏ ra nguy hiểm trong các đợt tấn công nhưng các tiền đạo của họ như Mario Gomez, Matias Fernandez hay Mohamed Salah đã bỏ lỡ đáng tiếc. Ngoài ra cũng phải kể đến sự xuất sắc của thủ môn Sergio Rico đã giữ sạch lưới cho Sevilla. Trong khi đó,Vidal đã chứng minh được mình là cầu thủ hay nhất trận đấu khi có pha kiến tạo cho cầu thủ vào thay người Kevin Gameiro ghi bàn ấn định chiến thắng 3-0 ở phút 75.

Dù còn trận lượt về trên sân của Fiorentina vào giữa tuần sau nhưng với kết quả này cộng với phong độ hiện tại, Sevilla gần như chắc chắn sẽ giành vé vào chung kết Europa League.

Vidal tỏa sáng giúp Sevilla rộng cửa vào chung kết


Ở trận đấu còn lại, đoàn quân Napoli của HLV Benitez đã bị đội bóng ít tên tuổi đến từ Ukraine, Dnipro cầm hòa 1-1 ngay trên sân  San Paolo. Với lợi thế sân nhà và nhiều cầu thủ tên tuổi, Napoli nhập cuộc tốt, chơi trên cơ đối thủ. Bên phía Dnipro, có thời điểm họ cầm được bóng, giữ được thế trận nhưng hầu như không thể gây khó cho khung thành đối phương. Đại diện của nước Ý là đội có bàn thắng mở tỷ số trước ở phút 50 do công của David Lopez.

Video clip bàn thắng: Napoli 1-1 Dnipro (Bán kết Europa League)


Sau đó, Napoli có nhiều cơ hội ngon ăn nhưng tiền đạo Higuain lại bỏ qua đáng tiếc và họ phải trả giá bởi bàn gỡ ở phút 80 của Dnipro, do công cầu thủ vào thay người Seleznyov. Bàn gỡ của Dnipro có phần gây tranh cãi vì dường như Seleznyov đã ở vào thế việt vị nhưng trọng tài vẫn công nhận pha lập công này.

Bị cầm hòa 1-1 ngay trên sân nhà khiến cơ hội lần đầu tiên lọt vào chung kết tại cúp châu Âu lần đầu tiên kể từ năm 1989 của Napoli bị sút giảm nghiêm trọng.

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Sevilla 3-0 Fiorentina kết quả bán kết Europa League 2015 Europa League bán kết lượt đi Europa League kết quả trận đấu bán kết Europa League bán kết europa League Napoli 1-1 Dnipro
Xem thêm
TIN NỔI BẬT