Quảng cáo

Philippines bất ngờ sa thải HLV Michael Weiss

Thứ năm, 16/01/2014 17:17 PM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) – Hôm qua (15/01), LĐBĐ Philippines (PFF) ra thông báo sa thải HLV người Đức - Michael Weiss sau 3 năm dẫn dắt ĐTQG nước này.

 

 Philippines, HLV trưởng Michael Weiss bị sa thải,  Michael Weiss, philippines sa thai hlv, aff suzuki cup 2014, doi tuyen philippines, doi tuyen viet nam

HLV Michael Weiss bất ngờ bị LĐBĐ Philippines sa thải

 

Hôm qua (15/01), Hãng tin AFP đã trích dẫn lại thông báo của PFF về việc sa thải HLV trưởng Michael Weiss rằng: “Chúng tôi cần một người thay thế để giúp đội tuyển mạnh hơn. Vì vậy, PFF đã quyết định tạm ngưng công việc HLV trưởng đội tuyển Philippines của ông Weiss kể từ ngày hôm nay (15-1). Các quan chức của PFF cảm ơn những công lao đóng góp của HLV Weiss cho đội tuyển Philippines trong thời gian qua”.

 

Ông Michael Weiss chính thức dẫn dắt đội tuyển Philippines từ tháng 1-2011 và ông được coi là một trong những HLV ngoại thành công nhất lịch sử bóng đá nước này. Chiến lược gia người Đức đã cùng ĐT Philippines  có 21 trận thắng, 12 trận hòa và 13 trận thua. Đồng thời, giúp đội bóng nước này từ vị trí 149 leo lên vị trí 127 trên bảng xếp hạng của FIFA - vị trí cao nhất Đông Nam Á.

 

Thành công của HLV Michael Weiss chính là việc sử dụng thành công lực lượng cầu thủ ngoại gốc Philippines đang thi đấu ở châu Âu và Mỹ. Nhờ đó, đội bóng đạt được một số thành tích khá tốt trong 3 năm qua như vào bán kết AFF Cup 2012, đứng thứ ba ở AFC Challenge Cup 2012, hai lần vô địch Philippines Peace Cup năm 2012 và 2013.

 

Sau khi sa thải HLV Michael Weiss, PFF đã lên kế hoạch tìm người thay thế và hy vọng người mới sẽ giúp cho đội tuyển của họ thi đấu thành công tại Giải vô địch bóng đá Đông Nam Á 2014. Ở kỳ AFF Suzuki Cup 2012, ĐT Philippines đã đánh bại ĐT Việt Nam ở vòng bảng, qua đó giành quyền vào vòng trong. Tuy nhiện họ lại bị Singapore đánh bại với tỷ số sát nút 1-0 ở vòng bán kết.

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Philippines HLV trưởng Michael Weiss bị sa thải Michael Weiss philippines sa thai hlv aff suzuki cup 2014 doi tuyen philippines doi tuyen viet nam
Xem thêm
TIN NỔI BẬT