Quảng cáo

"Nổ súng" tại C1 châu Á, Công Vinh ghi điểm trước khi lên tuyển

Thứ năm, 07/05/2015 08:41 AM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - Với việc ghi bàn thắng duy nhất vào lưới CLB Kashiwa (Nhật Bản) giúp Bình Dương rời AFC Champions League 2015 trong thế ngẩng cao đầu, Công Vinh đã để lại dấu ấn đậm nét trước khi hội quân cùng ĐTVN vào ngày 7/5.

Video clip bàn thắng Bình Dương 1-0 Kashiwa Reysol


Dù không còn mục tiêu khi đã sớm bị loại tại AFC Champions League 2015 nhưng B.Bình Dương vẫn thể hiện quyết tâm ở trận đấu cuối cùng vòng bảng gặp Kashiwa nhằm tìm kiếm chiến thắng trước khi chia tay đấu trường châu lục. Để có được "binh hùng tướng mạnh", lãnh đạo đội bóng đất Thủ đã làm công văn gửi VFF xin lên tuyển muộn cho HLV Nguyễn Thanh Sơn và 4 cầu thủ được HLV Miura triệu tập là Xuân Thành, Công Vinh, Trọng Hoàng và Michal Nguyễn.

HLV Nguyễn Thanh Sơn đã tung ra sân đội hình mạnh nhất ở trận đấu này, cầu thủ nhập tịch Michal Nguyễn (4) được xếp đá cặp với trung vệ ngoại David tạo nên sự chắc chắn cho hàng thủ Bình Dương. Ở tuyến giữa, ông Sơn bố trí cầu thủ ngoại Moses có sức khỏe và khả năng tỳ đè tốt, ngăn chặn các đường chuyền của đối thủ.

Công Vinh được bầu chọn là cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu

 

Trong khi đó, Kashiwa đã nắm chắc vị trí ngôi đầu bảng nên họ chỉ mang các cầu thủ trẻ đi thi đấu để cọ xát. Dù kỹ thuật vượt trội, nhưng sự non kém về kinh nghiệm khiến các cầu thủ trẻ của Kashiwa gặp khó khăn trong tấn công và lúng túng trong phòng ngự. Tận dụng điều này, đội bóng đất Thủ mang về chiến thắng đầu tiên ở giải đấu cấp châu lục. Phút 53, từ pha mở bóng tinh tế của Văn Bình, tiền đạo Oseni di chuyển thông minh thu hút các hậu vệ đội bóng áo vàng để tạo khoảng trống ở cánh phải cho Công Vinh băng vào dứt điểm cận thành, ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu và giúp cho B.BD có được chiến thắng đầu tiên tại đấu trường châu lục.

Việc ghi một bàn thắng và thi đấu năng nổ, Công Vinh đã được bầu là cầu thủ hay nhất trận đấu. Đây cũng là niềm khích lệ lớn đối với cầu thủ xứ Nghệ trước khi anh cùng đồng đội sẽ lên tuyển chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2018 gặp Thái Lan, đồng thời anh cũng đã "ghi điểm" với HLV Miura trước khi có mặt tập luyện cùng ĐTVN trong ngày 7/5.


Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
AFC Champions League 2015 B.Bình Dương 1-0 Kashiwa Kashiwa Reysol Nguyễn Thanh Sơn Công Vinh đội tuyển Việt Nam vòng loại World Cup 2015
Xem thêm
TIN NỔI BẬT