Quảng cáo

Nhật Bản sẽ cử nhiều HLV sang giúp đỡ bóng đá Việt Nam

Thứ năm, 21/08/2014 10:04 AM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - Trưởng BTC Giải bóng đá nhà nghề Nhật Bản (J-League) Mitsuru Murai cho biết rằng Nhật Bản sẽ cử thêm nhiều HLV sang giúp đỡ Việt Nam phát triển đào tạo bóng đá trẻ trong thời gian tới.

 

 Trưởng BTC J-League ông Mitsuru Murai phát biểu tại đêm Gala

 

Vừa qua, LĐBĐ Nhật Bản và LĐBĐ Việt Nam đã ký kết hợp tác phát triển lâu dài giữa 2 quốc gia. Chính vì vậy, các chuyên gia Nhật Bản cũng đã có mặt tại Gala tổng kết mùa bóng 2014. Trong đó, Trưởng ban tổ chức Giải bóng đá nhà nghề Nhật Bản (J-League) ông Mitsuru Murai cũng đến dự và đã chia sẻ với giới truyền thông về việc giúp đỡ bóng đá Việt Nam trong thời gian tới.

 

Khi được hỏi về chất lượng của bóng đất Việt Nam, ông Murai đã đưa ra đánh giá rằng: “Tôi rất tin tưởng vào tương lai của bóng đá Việt Nam. Nhiều người cho rằng khán giả Việt Nam đã mất niềm tin vào bóng đá nước nhà và đến sân rất ít, nhưng tôi không nghĩ vậy. Theo tôi biết, khi đội U19 Nhật Bản sang đá giao hữu với đội U19 Việt Nam, khán đài sân Thống Nhất chật cứng CĐV. Điều đó chứng tỏ khán giả Việt Nam vẫn rất yêu đội tuyển của mình”.

 

Video bàn thắng: U19 VN 0-7 U19 Nhật Bản (Cúp tứ hùng 2014)

 

Trưởng BTC J-League cho biết thêm rằng các cầu thủ trẻ của bóng đá Việt Nam rất có tương lai và có thể đến Nhật Bản thi đấu trong thời giàn tới nếu như các cầu thủ rèn luyện thêm về thể lực và sức mạnh. Ông Murai nhấn mạnh: “Để hỗ trợ bóng đá Việt Nam, thời gian tới LĐBĐ Nhật Bản sẽ đưa sang nhiều hơn các HLV trẻ ưu tú để dẫn dắt lứa tuổi U-15 và U-17”.

 

Bên cạnh đó, ông Mitsuru Murai cũng thẳng thắn nhận định rằng, một giải đấu không thu hút được khán giả đến sân là có nhiều vấn đề. Theo đó để thu hút được các CĐV đến sân trở lại thì cần phải cải tổ nhiều thứ, từ công tác đào tạo cầu thủ trẻ, đề cao tinh thần màu cờ sắc áo của đội tuyển đến việc loại bỏ lối chơi thô bạo, xấu xí…

 

Để làm được điều đó, trước tiên cần phải tuyển chọn những HLV không chỉ có tài mà còn phải có đạo đức. Những HLV này phải luôn dạy những bài học về đạo đức, về tinh thần tập thể cho các cầu thủ. Các trọng tài cũng nên nghiêm khắc để cảnh cáo lối đá xấu xí.

 

V-League 2014 đã chứng kiến cảnh khán giả đến sân ngày một giảm đi, nguyên nhân một phần cũng là vì nhiều đội bóng chọn lối đá tiêu cực, các cầu thủ thường đá rắn, đá xấu dẫn đến ẩu đả và phản ứng trọng tài thái quá, để lại những hình ảnh phản cảm khiến cho khán giả mất đi niềm tin vào bóng đá nước nhà. Chính vì vậy, Chủ tich VFF Lê Hùng Dũng đã tuyên bố phải mạnh tay với lối đá tiêu cực ở mùa bóng tới và quyết tâm làm trong sạch bóng đá Việt Nam.

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
v league 2014 j-league Nhật Bản bóng đá Việt Nam bóng đá Nhật Bản HLV người Nhật Bản chủ tịch J-League
Xem thêm
TIN NỔI BẬT