Quảng cáo

Neymar lập cú đúp, Brazil lội ngược dòng đánh bại Croatia

Thứ sáu, 13/06/2014 07:32 AM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - Sự tỏa sáng của Neymar và Oscar, đã giúp Brazil đã có được trận đầu ra quân tại World Cup 2014 hoàn hảo khi lội ngược dòng đánh bại ĐT Croatia với tỷ số 3-1.

 

Video bàn thắng: Brazil 3-1 Croatia (Bảng A - World Cup 2014)

 

Được sự cổ vũ của hàng triệu CĐV nhà, ĐT Brazil đã thi đấu quyết tâm trong trận mở màn World Cup 2014 trước Croatia. Sở hữu dàn sao trẻ trong đội hình, đoàn quân của HLV Scolari đã nhanh chóng làm chủ thế trận và giành quyền kiểm soát bóng.

 

Tuy nhiên, đội khách lại bất ngờ có mở tỷ số trước. Phút thứ 11, Ivica Olic thoát xuống hành lang cánh nơi Dani Alves trấn giữ thực hiện pha căng ngang. Trong nỗ lực cứu thua, Marcelo lại chạy đúng vào đường lăn của trái bóng và trở thành cầu thủ ghi bàn thắng đầu tiên tại World Cup 2014 với pha phản lưới nhà.

 

Trận đấu càng trở nên hấp dẫn khi đội chủ nhà bị dẫn trước. Trong khi Brazil phải chơi tấn công để tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa thì Croatia lại chơi phòng ngự phản công chờ cơ hội dứt điểm. Nhưng các cầu thủ xứ Samba đã chứng minh cho khán giả nhà thấy được sự vững vàng về tâm lý cũng như sự chuẩn bị chu đáo cho World Cup khi thi đấu hưng phấn với những pha xử lý bóng khéo léo của nhưng ngôi sao như Neymar, Oscar, David Luiz…

 

Phút 29, cả quốc gia Bralzil đã có dịp vỡ òa cùng với đội nhà khi Neymar solo giữa cả rừng cầu thủ Croatia rồi bất ngờ tung cú sút sệt từ cự ly 23m. Bóng đi không căng, nhưng đủ hiểm để khuất phục thủ thành Pletikosa, qua đó đưa trận đấu trở về vạch xuất phát. Sau đó vẫn là những cơ hội được đội chủ nhà tạo ra những các chân sút xứ Samba lại không thể ghi được thêm bàn thắng khi hiệp một khép lại.

 

Pha ăn mừng bàn thắng của các cầu thủ Brazil

 

Bước sang hiệp hai, Brazil vẫn tiếp tục lối đá tấn công ngay từ đầu hiệp đấu, trong khi Croatia lại tỏ ra chắc chắn trong phòng ngự và tạo được sự nghuy hiểm trong phản công. Trong lúc những Neymar, Oscar, Fred không làm cách nào để tiếp cận mảnh lưới của đội khách thì trọng tài chính Nishimura đã giúp họ làm được điều đó.

 

Phút 70, Fred khống chế bóng trong vòng cấm địa, Dejan Lovren tạo ra một pha kéo người nhẹ và kín. Nhưng chỉ cần thế là đủ điều kiện để tiền đạo Brazil ngã lăn trong vòng cấm. Penalty cho Brazil và cho dù rất căng thẳng, Neymar vẫn ghi được bàn thắng trên chấm 11m.

 

Chiến thắng đến với Brazil càng ngọt ngào hơn gấp bội khi đúng vào phút 90, Oscar tận dụng sai lầm của hàng thủ Croatia ghi bàn thắng ấn định chiến thắng 3-1 cho Selecao.

 

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

 

Brazil: Cesar, Alves, Silva, Luiz, Marcelo, Paulinho (Hernanes, 63’), Gustavo, Hulk (Bernard, 68’), Oscar, Neymar (Ramires, 88’), Fred.

 

Croatia: Pletikosa, Srna, Corluka, Lovren, Vrsaljko, Modric, Rakitic, Perisic, Kovacic (Brozovic, 61’), Olic, Jelavic (Rebic, 78’).

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
khai mạc World Cup 2014 Brazil thắng Croatia Brazil vs Croatia Brazil thắng trận mở màn Neymar ghi bàn neymar tỏa sáng Oscar Croatia ĐT Brazil Oscar ghi bàn Neymar ĐT Croatia
Xem thêm
TIN NỔI BẬT