Quảng cáo

Messi rực sáng, Barca soán ngôi đầu của Real Madrid

Chủ nhật, 08/03/2015 20:36 PM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - Với cú hat-trick của Messi, Barca đã giành chiến thắng đậm 6-1 trước Rayo Vallecano, qua đó soán ngồi đầu bảng xếp hạng của Real Madrid.

Video clip bàn thắng: Barcelona 6-1 Vallecano (La Liga 2014/15)

 Sau khi Real bị Bilbao đánh bại ở lượt đấu sớm, Barca đã thể hiện quyết tâm chiếm lấy ngôi đầu khi được tiếp đón Rayo Vallecano trên sân nhà. Ngay sau tiếng còi khai cuộc, đoàn quân của HLV Luis Enrique đã tràn lên tấn công và gây ra sức ép về phía sân đội khách. Phút 5, từ pha ném biên không thành công của các cầu thủ Rayo Vallecano, Xavi đã có đường chuyền nhanh cho Luis Suarez phá bẫy việt vị thoát xuống. Sau một nhịp đẩy bóng xâm nhập vòng cấm, chân sút người Uruguay đã tung cú dứt điểm quyết đoán vào góc gần hạ thủ môn Cristian Alvarez, đưa Barca vượt lên dẫn trước 1-0.

Bị thủng lưới, Rayo Vallecano dồn đội hình lên tấn công và cơ hội tiếp tục đến với đội chủ nhà sau những pha phản công tốc độ. Từ phút thứ 9 đến phút 32, các chân sút Barcelona có bốn cơ hội đối mặt với thủ môn, nhưng đáng tiếc cả Luis Suarez, Pedro Rodriguez và cả Lionel Messi đều không tận dụng được dù ở trong những tư thế rất thuận lợi. Tỷ số 1-0 được Barca duy trì đến hết hiệp một.

Messi đuổi kịp Ronaldo trong cuộc đua danh hiệu Vua phá lưới

Bước sang hiệp hai, đội chủ sân Nou Camp tiếp tục chơi tấn công và họ đã có được bàn thắng nhân đôi cách biệt. Phút 49, từ quả phạt góc bên cánh phải, Xavi chạy cắt mặt hậu vệ Rayo Vallecano đánh đầu về góc xa đưa bóng trúng cột dọc. Bóng dội ra, Gerard Pique ập vào đệm bóng nâng tỉ số lên 2-0 cho Barcelona.

Phút 55, cách biệt lại được mới rộng cho Barca khi hậu vệ Tito kéo ngã Luis Suarez trong vòng cấm và nhận thẻ vàng thứ hai rời sân. Trên chấm phạt đền, Lionel Messi phải nhờ tới pha đá lại (cú sút đầu bị thủ môn cản phá không hợp lệ) mới đánh bại được thủ môn Cristian Alvarez, nâng tỉ số lên 3-0 cho đội chủ sân Nou Camp.

Chơi thiếu người, Rayo Vallecano không thể ngăn cản được Barca và Lionel Messi đã lập được cú hat-trick ở trận đấu này khi thêm 2 lần sút tung lưới đối phương ở các 63 và 68. Luis Suarez cũng đã có được cú đúp bằng bàn thắng ở phút 90+1, qua đó giúp đội bóng xứ Catalan giành chiến thắng 6-1. Trong khi đó, Rayo Vallecano chỉ có được bàn thắng danh dự do pha lập công Alberto Bueno ở phút 81 từ chấm 11m.      

Với kết quả này, Barca có được 62 điểm và vươn lên chiếm ngôi đầu bảng xếp hạng La Liga sau vòng 26 với một điểm nhiều hơn so với Real Madrid. Còn với Lionel Messi, với cú hat-trick ở trận này, anh cũng đã vươn lên bắt kịp kình địch Cristiano Ronaldo trong danh sách Vua phá lưới với 30 bàn thắng sau 26 trận.

Đội hình ra sân:

Barca: Bravo; Dani Alves, Pique, Mathieu, Jordi Alba; Xavi, Mascherano, Iniesta; Messi, Suarez, Pedro.

Vallecano: Alvarez; Tito, Ba, Amaya, Insua; Jozabed, Trashorras; Lica, Bueno, Kakuta; Leo Baptistao.

Sự kiệnCHIẾN DỊCH
Lịch thi đấu lượt về bán kết C1 - Champions League: Real chờ Liverpool ở CK
Lịch thi đấu lượt về bán kết C1 - Champions League: Real chờ Liverpool ở CK
Thể Thao 247 - cập nhật lịch thi đấu bán kết C1 trên Thể thao 247, lịch thi đấu lượt về bán kết Champions League, kết quả lượt về bán kết quyết định hai đội xuất sắc nhất vào chung kết.
Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Barca Messia lập hat-trick Barca 6-1 Vallecano Messi tỏa sáng La Liga Real
Xem thêm
TIN NỔI BẬT