Quảng cáo

Lee Nguyễn giúp New England hạ đội bóng của Henry ở CK MLS Cup

Thứ hai, 24/11/2014 08:48 AM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - Tuy không ghi bàn nhưng chân sút gốc Việt - Lee Nguyễn là người tạo ra pha bóng mang về bàn thắng quyết định giúp New England đánh bại New York Red Bulls với tỉ số 2-1 ở chung kết lượt đi MLS Cup.

VIDEO clip bàn thắng:  Red Bull 1-2 New England Rev

Rạng sáng nay (24/11), New England Revolution và New York Red Bulls đã gặp nhau trong trận chung kết lượt đi MLS Cup 2014 khu vực miền Đông (Conference Finals). Đáng chú ý nhất của ở trận đấu này chính là ngôi sao của 2 đội là Lee Nguyễn bên phía New England và Thierry Henry của NY Red Bulls. Trước đó, chân sút cầu thủ Việt kiều đã được phép không tham dự trận giao hữu giữa ĐT Mỹ gặp CH Ireland để dành sức cho vòng chung kết MLS.

Nhập cuộc với quyết tâm cao, đội khách New England đã nhanh chóng làm chủ thế trận và có được bàn mở tỷ sớm ở ngay phút thứ 17 với một siêu phẩm của Teal Bunbury được thực hiện từ ngoài vòng cấm. Nhưng đúng 10 phút sau, đội chủ nhà đã đưa trận đấu trở vè vạch xuất phát sau nỗ lực dứt điểm của Luyindula, Wright-Phillips đã lao vào đánh đầu bồi gỡ hòa 1-1 cho NY Red Bulls.

Lee Nguyễn cùng đồng đội giành chiến thắng trước New York Red Bulls

Có được bàn thắng gỡ hòa, Thierry Henry cùng các đồng đội đã chơi rất hưng phấn khiến cho đội khách buộc phải chơi phòng ngự. Sau đó, NY Red Bulls liên tiếp tạo ra những sóng gió trước khung thành của thủ môn Shuttleworth. Đầu tiên, Henry thử tài Shuttleworth với cú sút xa sấm sét ngoài vòng cấm ở phút 52 nhưng thủ thành này đã xuất sắc cản phá, tiếp đến là Wright-Phillips có pha dứt điểm gần hơn nhưng Shuttleworth thêm một lần cản phá xuất thần.

Tấn công nhiều mà không ghi được bàn thắng, NY Red Bulls đã phải nhận đòn "hồi mã thương" ở phút 86. Lee Nguyễn khởi nguồn pha tấn công với pha dẫn bóng từ giữa sân đến trước vòng cấm rồi chọc khe tinh tế cho Bunbury. Tiền đạo này khống chế bóng một nhịp rồi dứt điểm đánh bại thủ môn Robles và Jermaine Jones đã lao vào đệm bóng kết thúc đợt tấn công hoàn hảo, mang về bàn thắng quyết định cho New England.

Thắng trận 2-1, New England có lợi thế lớn trước trận lượt về trên sân NY Red Bulls vào ngày 30/11. Nếu có kết quả khả quan ở trận lượt về thì New England sẽ giành quyền vào chơi chung kết MLS Cup 2014 toàn nước Mỹ.

 

Sự kiệnCHIẾN DỊCH
Lịch thi đấu lượt về bán kết C1 - Champions League: Real chờ Liverpool ở CK
Lịch thi đấu lượt về bán kết C1 - Champions League: Real chờ Liverpool ở CK
Thể Thao 247 - cập nhật lịch thi đấu bán kết C1 trên Thể thao 247, lịch thi đấu lượt về bán kết Champions League, kết quả lượt về bán kết quyết định hai đội xuất sắc nhất vào chung kết.
Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Lee Nguyễn Lee Nguyễn tỏa sáng Giải bóng đá nhà nghề Mỹ MLS New England HLV Jurgen Klinsmann đội tuyển Mỹ chung kết MLS Cup
Xem thêm
TIN NỔI BẬT