Quảng cáo

HLV Trần Vân Phát hy vọng ĐT nữ Việt Nam lập nên kỳ tích

Thứ ba, 20/05/2014 20:35 PM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) – Phát biểu trong buổi họp báo trước trận play-off gặp Thái Lan, HLV Trần Vân Phát hy vọng các học trò sẽ làm nên kỳ tích cho bóng đá nữ Việt Nam.

 

VCK Asian Cup nữ 2014,Asian Cup nữ 2014,Việt Nam vs Thái Lan,Thái Lan gặp Việt Nam,vòng play-off,đội tuyển nữ Việt Nam,Trần Vân Phát,ĐT nữ Nhật Bản,ĐT nữ Hàn Quốc,ĐT nữ Trung Quốc,ĐT nữ Myanmar,nữ ĐT nữu Thái Lan,World Cup nữ 2015

Đại diện 2 đội trong buổi họp báo trước trận play-off

 

Sáng nay (20/5) tại TP.HCM đã diễn ra buổi họp báo trước trận play-off tranh vé dự World Cup nữ 2015, cả 2 huấn luyện viên trưởng đội Thái Lan và Việt Nam đều rất cởi mở và sẵn sàng trả lời mọi câu hỏi mà phóng viên đưa ra. Trong khi đó, HLV Trần Vân Phát nhấn mạnh, cơ hội để giành vé dự giải bóng đá thể giới của 2 đội là ngang nhau.

 

HLV Trần Vân Phát chia sẻ trong buổi họp báo: "Chúng tôi đã chuẩn bị cho trận đấu play-off như kế hoạch đề ra ban đầu và tất cả các cầu thủ đều đã sẵn sàng. Đây sẽ là trận đấu quyết liệt, đẹp mắt của hai đội và cơ hội giành chiến thắng của đội tuyển Việt Nam và đội tuyển Thái Lan là 50-50. Việt Nam và Thái Lan từng đối đầu với nhau rất nhiều lần nên quá hiểu về nhau. Nhưng với lợi thế sân nhà, có thiên thời, địa lợi, nhân hoà, đội tuyển Việt Nam sẽ đạt được kết quả như ý trong trận đấu này".

 

Video bàn thắng: Nữ Việt Nam 1-2 Nữ Thái Lan(chung kết SEA Games 27)

 

Ông Phát nói tiếp: "Tôi vô cùng cám ơn sự cổ vũ hết mình của CĐV Việt Nam. Nhờ có CĐV mà đội tuyển Việt Nam đã chơi tốt trong các trận đấu với những đối thủ mạnh như Australia và Nhật Bản. Tôi nghĩ các CĐV cũng có quyền tự hào về những gì các cầu thủ đã thể hiện. Điều quan trọng, đội tuyển Việt Nam đã học hỏi được rất nhiều điều, từ kỹ, chiến thuật đến khả năng chịu đựng áp lực, sức ép từ nhiều phía và họ vẫn thực hiện tốt yêu cầu chiến thuật của BHL.

 

Bên cạnh đó, nhà cầm quân người Trung Quốc cũng giành những lời khen ngợi các cầu thủ trẻ: “Trận gặp Australia tôi dùng nhiều vị trí dự bị. Đội bóng chúng tôi có 23 con người và tất cả đều đóng góp vào sức mạnh cho đội bóng chứ không chỉ có 11 cầu thủ đá chính. Tôi rất hài lòng về những gì các cầu thủ trẻ đã thể hiện, khi có cơ hội vào sân họ đã nỗ lực để thể hiện hết sức mình. Không lâu nữa thôi, cầu thủ trẻ của đội tuyển Việt Nam sẽ tiếp bước và thay thế được các đàn chị".

 

Nói về việc trọng tài người Thái Lan cố tình “làm khó” ĐT nữ Việt Nam trong trận gặp đội tuyển Úc, HLV Trần Vân Phát cho rằng: “Trong bóng đá, trọng tài quyết định tất cả trên sân. Tôi nói với các cầu thủ là hãy làm tốt phần việc của mình, hãy đá bóng tốt đi, đừng đổ lỗi cho ai cả. Trọng tài có quyền quyết định cao nhất ở trên sân nhưng chúng ta vẫn có thể tận dụng lợi thế từ trọng tài. Năm 2013 chúng tôi thua Thái Lan ở trận chung kết SEA Games nhưng tôi vẫn giữ nguyên quan điểm, cơ hội của hai đội trong trận đấu play-off là 50-50”.

 

VCK Asian Cup nữ 2014,Asian Cup nữ 2014,Việt Nam vs Thái Lan,Thái Lan gặp Việt Nam,vòng play-off,đội tuyển nữ Việt Nam,Trần Vân Phát,ĐT nữ Nhật Bản,ĐT nữ Hàn Quốc,ĐT nữ Trung Quốc,ĐT nữ Myanmar,nữ ĐT nữu Thái Lan,World Cup nữ 2015

HLV Trần Vân Phát và HLV đội tuyển nữ Thái Lan tại buổi họp báo

 

Đồng thời, ông Phát nhấn mạnh: “Tôi hy vọng đội tuyển Việt Nam sẽ thắng để lập nên kỳ tích cho bóng đá Việt Nam. Tôi hy vọng đội tuyển Việt Nam sẽ may mắn. Tôi cũng xin gửi lời cảm ơn đến đội bóng CHDCND Triều Tiên. Nếu có họ, chúng tôi sẽ không có cơ hội đến World Cup”. Ngoài ra, HLV trưởng đội tuyển nữ Việt Nam cũng tiết lộ sơ đồ chiến thuật trong trận đấu ngày mai. Theo ông Phát, đội chủ nhà Việt Nam sẽ ra quân với sơ đồ 5-3-2. Tuy các cẩu thủ đã cải thiện được nhiều về thể lực nhưng do nhiều yếu tố, sức bền không tốt. Thế nên sơ đồ trên là hợp lý.

 

Trong khi đó, HLV trưởng đội tuyển Thái Lan, Nuengrutai Srathongvian đánh giá: "Việt Nam là một đội bóng mạnh ở khu vực Đông Nam Á. Chúng tôi đã từng thắng họ ở trận chung kết SEA Games 27 nhưng tôi nghĩ cơ hội trong trận đấu ngày mai của hai đội là 50-50. ĐT nữ Việt Nam có lợi thế hơn chúng tôi một ngày nghỉ. Chúng tôi phải thi đấu 2 trận trong 3 ngày nhưng toàn đội đã chuẩn bị sẵn sàng cho trận đấu này và mục tiêu của chúng tôi là chiến thắng”.

 

Trận đấu play-off để tranh vé dự World Cup nữ 2015 giữa ĐT nữ Việt Nam với Thái Lan sẽ diễn ra vào lúc 17h15 ngày 21/05 trên sân Thống Nhất. Trận đấu này sẽ được trực tiếp trên Thể thao 247, mời quý vị và các bạn chú đón xem.

 

Lịch thi đấu VCK Asian Cup nữ  2014

bán KẾT - THỨ 5 - 22/05/2014
Thời gian CLB   CLB Trực tiếp
17h15 Nhật Bản
 v  Trung Quốc
 HTV Thể thao
20h15 Hàn Quốc
 v  Australia
 HTV Thể thao
Sự kiệnBóng đá trong nước
Công bố lịch thi đấu VCK U17 QG 2016
Công bố lịch thi đấu VCK U17 QG 2016
(Thethao247) – BTC giải U17 Quốc gia – Cúp Thái Sơn Nam 2016 vừa công bố lịch thi đấu chính thức tại giải năm nay với nhiều trận thư hùng đỉnh cao.
Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
VCK Asian Cup nữ 2014 Asian Cup nữ 2014 Việt Nam vs Thái Lan Thái Lan gặp Việt Nam vòng play-off đội tuyển nữ Việt Nam Trần Vân Phát ĐT nữ Nhật Bản ĐT nữ Hàn Quốc ĐT nữ Trung Quốc ĐT nữ Myanmar nữ ĐT nữu Thái Lan World Cup nữ 2015
Xem thêm
TIN NỔI BẬT