Quảng cáo

HLV Miura cần được trợ giúp trên tuyển

Thứ năm, 18/12/2014 11:12 AM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - Một đội bóng có thể thành công không chỉ cần HLV giỏi và cầu thủ chất lượng, mà đội ngũ trợ lý của HLV cũng góp phần rất lớn. Tuy nhiên, HLV Miura hầu như không có được điều đó khi bên cạnh ông đều là những trợ lý không mấy tiếng tăm trong là bóng đá Việt Nam.

Phước Tứ, ĐT Việt Nam, AFF Suzuki Cup 2014, đội tuyển quốc gia, HLV Miura, trung vệ Phước Tứ, Công Vinh, Tấn Tài, Kỳ AFF Cup cuối, trợ lý, Đặng Phương Nam

HLV Miura cùng "bộ sậu" tại AFF Cup 2014

Nhìn vào "bộ sậu" BHL của ĐT Việt Nam tại AFF Cup 2014 nhiều người không khỏi tiếc thương cho HLV Toshiya Miura khi những trợ lý của ông không phải là hạng "hảo thủ" của bóng đá nội. Trong quá trình tập luyện cho đến thi đấu, ĐT Việt Nam đã có nhiều tiến bộ và để lại nhiều dấu ấn nhưng đó chỉ là phong cách đặc trưng mà nhà cầm quân người Nhật Bản đem lại trong khoảng thời gian ít ỏi dẫn dắt ĐTVN.

Trước đó, trong quá trình chuẩn bị cho AFF Cup 2014, VFF rất muốn mời những HLV có tên tuổi như Huỳnh Đức, Hữu Thắng, Văn Sỹ… lên làm trợ lý cho HLV Miura. Nếu có những HLV này giúp sức, chắc chắn ông Miura sẽ yên tâm hơn nhiều về mặt chuyên môn, cùng với đó là mối quan hệ gần gũi với một bộ phận đáng kể cầu thủ, để nắm bắt tâm sinh lý, quản quân. Tuy nhiên, tất cả những nhà cầm quân trên đều từ chối lên tuyển vì lý do bận việc ở CLB. Nhưng sâu xa hơn là có nhiều nguyên nhân khác.

Video clip bàn thắng Việt Nam 2-4 Malaysia (Bán kết AFF Cup 2014)


 Sau cùng VFF đã gọi lên tuyển 3 trợ lý cho ông Miura đều không có nhiều kinh nghiệm cầm quân ở V-League hay làm việc ở đội tuyển. Đó là các HLV Ngô Quang Sang của ĐT.Long An, Đặng Phương Nam của Viettel và HLV thủ môn Nguyễn Đức Cảnh của VFF. Trong đó, ông Ngô Quang Sang hiện là HLV trưởng của ĐT.Long An, được coi là có nhiều kinh nghiệm bóng đá chuyên nghiệp nhất. Nhưng so với nhiều HLV nội khác ở V-League, ông Sang kém tiếng hơn rất nhiều.

Bên cạnh ông Sang là trợ lý Đặng Phương Nam. Trong sự nghiệp huấn luyện ngắn ngủi của mình, Phương Nam mới chỉ dẫn dắt U19 Viettel dự VCK U19 toàn quốc và chưa từng tham dự V-League trên cương vị HLV. Người kế tiếp trong danh sách trợ lý của ông Miura là HLV thủ môn Nguyễn Đức Cảnh. Sở hữu kinh nghiệm phong phú ở nhiều CLB V-League và các ĐTQG, ông Cảnh chính là trợ lý giàu kinh nghiệm nhất của ông Miura. Tuy nhiên, những nhân tố trên đã không đủ để giúp cho HLV Miura cùng ĐT Việt Nam gặt hái được thành công tại AFF Cup 2014.


Sau khi bị thất bại tại AFF Cup 2014, các nhà chuyên môn đã đánh giá rằng, những trợ lý ĐTVN chưa đủ “trình” làm phó cho HLV Miura, dẫn đến việc HLV người Nhật Bản không nhận được sự trợ giúp tích cực về mọi mặt từ các cộng sự của mình. Chính vì vậy, để chuẩn bị cho SEA Games tới, VFF buộc phải có sự chuẩn bị kỹ về nhân sự, trong đó các trợ lý phải được chú ý hơn.

Mới đây, có ý kiến cho rằng nên mời HLV Guillaume Graechen lên làm phó tường cho ông Miura ở ĐT U23 Việt Nam khi có nhiều cầu thủ U19 Việt Nam sẽ được gọi lên tuyển đá SEA Games tới. Tuy nhiên, nhà cầm quân người Pháp đã từ chối lên tuyển khi được phóng viên đề cập đến trước lúc lên đường sang Thái Lan tập huấn cùng HAGL.



Sự kiệnCHIẾN DỊCH
Lịch thi đấu lượt về bán kết C1 - Champions League: Real chờ Liverpool ở CK
Lịch thi đấu lượt về bán kết C1 - Champions League: Real chờ Liverpool ở CK
Thể Thao 247 - cập nhật lịch thi đấu bán kết C1 trên Thể thao 247, lịch thi đấu lượt về bán kết Champions League, kết quả lượt về bán kết quyết định hai đội xuất sắc nhất vào chung kết.
Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Phước Tứ ĐT Việt Nam AFF Suzuki Cup 2014 đội tuyển quốc gia HLV Miura trung vệ Phước Tứ Công Vinh Tấn Tài Kỳ AFF Cup cuối trợ lý Đặng Phương Nam
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo