Quảng cáo

ĐT Việt Nam đấu với Thái Lan: Cơ hội cho Mạc Hồng Quân

Thứ năm, 21/05/2015 11:13 AM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - Sau bàn thắng vào lưới CHDCND Triều Tiên trên sân Mỹ Đình vừa qua, tiền đạo Mạc Hồng Quân của ĐT Việt Nam nhiều khả năng sẽ được HLV Miura trao cơ hội trong trận đấu với Thái Lan tại vòng loại World Cup 2018.

Hồng Quân ăn mừng bàn thắng vào lưới Triều Tiên trên sân Mỹ Đình

HLV Miura đã không lựa chọn Công Phượng mà điền tên Mạc Hồng Quân vào danh sách ĐT Việt Nam sang Thái Lan dự vòng loại World Cup 2018. Việc ông thầy người Nhật Bản lựa chọn cầu thủ Việt kiều cũng là điều dễ hiểu bởi chân sút của Than Quảng Ninh đã từng tham dự ASIAD 17 và AFF Cup 2014 dưới sự dẫn dắt của HLV Miura. Mạc Hồng Quân là cầu thủ nằm trong danh sách ĐT U23 Việt Nam tham dự SEA Games 28 nhưng anh cùng với 6 đồng đội khác được đôn lên ĐTQG dự vòng loại World Cup 2018.

Ở trận đấu giao hữu gặp CHDCND Triều Tiên diễn ra trên sân Mỹ Đình vừa qua, Mạc Hồng Quân chỉ được tung vào sân trong hiệp hai và anh đã kịp tỏa sáng bằng bàn thắng mở tỷ số cho ĐT Việt Nam. Tuy nhiên, HLV Miura lại cho rằng, Hồng Quân sẽ khó có đất diễn ở ĐTQG và sân chơi thực sự của chân sút Việt kiều này là ở ĐT U23 Việt Nam tại SEA Games 28. Bởi trên hàng công của ĐT Việt Nam hiện đang có những gương mặt rất ưu tú như Công Vinh, Hải Anh, Quang Hải...

VIDEO: Mạc Hồng Quân dứt điểm ở góc hẹp ghi bàn vào lưới Triều Tiên

Thế nhưng, HLV Miura vẫn có thể sẽ lựa chọn Mạc Hồng Quân đá cặp với Công Vinh ở trận đấu với Thái Lan tại vòng loại World Cup 2018, bởi cầu thủ gốc Hải Dương có thể gây nên đột biến cũng như gây sức ép cho đối phương hiệu quả hơn những tiền đạo còn lại. Ở trận đấu gặp Triều Tiên, Hải Anh và Quang Hải đều được trao cơ hội nhưng họ lại không thể ghi bàn. Trước một đối thủ mạnh như Thái Lan thì việc lựa chọn nhân sự sẽ được HLV Miura cân nhắc kĩ, vì thế khả năng được ra sân đá chính của Mạc Hồng Quân  ở trận đấu ngày 24/5 tại Bangkok là rất cao.

HLV Miura cũng đã hình thành được bộ khung cho trận đấu gặp Thái Lan, do Nguyên Mạnh gặp chấn thương và phải chia tay đội tuyển sớm nên vị trí gác đền nhiều khả năng sẽ được trao cho Tô Vĩnh Lợi. Hàng hậu vệ sẽ là Ngọc Hải, Huy Cường, Trí Công và Mai Tiến Thành; trên hàng tiền vệ gồm những nhân tố như Khánh Lâm, Minh Châu, Minh Tuấn, Trọng Hoàng (Văn Quyết và Huy Toàn cũng có thể được trao cơ hội). Công Vinh và Mạc Hồng Quân sẽ đảm nhận vai trò trên hàng công của ĐT Việt Nam.

Cuộc đối đầu giữa ĐT Thái Lan với ĐT Việt Nam trong khuôn khổ vòng loại World Cup 2018 sẽ diễn ra vào lúc 19h00 ngày 24/5 tại Bangkok -Thái Lan.

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Thái Lan vs Việt Nam vòng loại World Cup 2014 lich thi dau Thái Lan vs Việt Nam FIFA đội tuyển Việt Nam tập trung HLV Miura U23 Việt Nam SEA Games 28 Mạc Hồng Quân Công Vinh
Xem thêm
TIN NỔI BẬT