Quảng cáo

ĐT nữ Việt Nam hội quân chuẩn bị ASIAD 17: Vẫn có nhiều cựu binh

Thứ năm, 14/08/2014 20:23 PM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) – Ngày mai 15/08, ĐT nữ Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV Mai Đức Chung sẽ tập trung để chuẩn bị cho ASIAD 17 diễn ra tại Hàn Quốc vào tháng 9 tới. Theo đó, rất nhiều cựu binh vẫn được gọi lên tuyển lần này.

 

 đội tuyển nữ Việt Nam, HLV Mai Đức Chung, đội tuyển nữ Việt Nam tham dự ASIAD 2014,  Trần Vân Phát, bóng đá nữ, bóng đá nữ Việt Nam, Minh Nguyệt, Kiều Trinh, Nguyễn Thị Muôn, VFF, đội tuyển nữ Việt Nam tạp chung, ĐT nữ Việt Nam trẻ hóa lực lượng

ĐT nữ Việt Nam tập trung chuẩn bị cho ASIAD 17

 

Ngay sau khi lên năm quyền dẫn dắt ĐT bóng đá nữ Việt Nam thay cho ông Trần Vân Phát, HLV Mai Đức Chung đã xây dựng kế hoạch cho đội tuyển. Theo đó phương châm mà cựu HLV CLB Thanh Hóa hướng đến chính là trẻ hóa lực lượng để tạo cơ hội cho những gương mặt trẻ. Theo ông Chung, ĐT nữ Việt Nam cần phải có những thay đổi mạnh mẽ để đội sớm trở lại với các giải đỉnh cao. Năm sau, SEA Games 28 diễn ra tại Singapore không có môn bóng đá nữ, nên việc trẻ hóa lực lượng ở thời điểm này là hợp lý.

 

Bên cạnh đó, HLV Mai Đức Chung cũng bắt tay vào việc xây dựng đội tuyển để chuẩn bị cho đấu trưởng ASIAD 17 sắp tới. Theo ông Chung, đây là giải đấu châu Á và hội tụ nhiều đội bóng mạnh như Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc… nên cơ hội cạnh tranh thứ hạng cao của ĐT nữ Việt Nam là không nhiều. Vì thế, mục tiêu của đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam tại ASIAD là cọ xát, rèn luyện chuyên môn để hướng đến những giải đấu về sau.

 

Để chuẩn bị cho giải đấu này, ĐT nữ Việt Nam sẽ tập trung trở lại vào ngày 15/08 tại Hà Nội. Sau đó, toàn đội sẽ bước vào rèn thể lực và thi đấu một số trận giao hữu. HLV Mai Đức Chung nói rằng, sau lễ bốc thăm chia bảng ASIAD 17 ngày 26/8, nếu ĐT nữ Việt Nam không nằm chung bảng đấu với ĐT nữ Trung Quốc thì thầy trò ông sẽ sang Bắc Kinh thi đấu giao hữu với đội tuyển nước này.

 

Tuy thực hiện phương châm trẻ hóa lực lượng nhưng HLV Mai Đức Chung vẫn cần triệu tập nhiều cựu binh để dẫn dắt lối chơi của đội tuyển. Trưởng bộ môn bóng đá nữ Tổng cục TDTT Bùi Thị Hiền Lương cho biết rằng, so với thời tham dự vòng chung kết Asian Cup vào tháng 5 vừa qua, đội tuyển  tập trung vào ngày 15/8 tới đây vắng bóng một vài gương mặt đã không còn giữ được phong độ tốt như Nguyễn Thị Nga, Lê Thị Thương. Nhưng danh sách không thể thiếu đi các cựu binh như thủ môn Kiều Trinh, hậu vệ Ngọc Anh, tiền vệ Nguyễn Thị Muôn, Nguyễn Thị Minh Nguyệt.

 

Cũng theo cựu tuyển thủ Hiền Lương, rất khó cải tổ mạnh mẽ về mặt nhân sự ngay vào thời điểm này bởi việc tìm kiếm cầu thủ trẻ, tài năng của bóng đá nữ Việt Nam ở các địa phương là cực kỳ khó khăn. Vì thế, đội tuyển sẽ vừa phải đảm bảo có tính kế thừa với những cầu thủ có bản lĩnh, có trình độ và dạn dày kinh nghiệm của các cựu binh. Đặc biệt, ASIAD là đấu trường lớn và Việt Nam vẫn rất cần đến sự đóng góp của họ.

 

 

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
đội tuyển nữ Việt Nam HLV Mai Đức Chung đội tuyển nữ Việt Nam tham dự ASIAD 2014 Trần Vân Phát bóng đá nữ bóng đá nữ Việt Nam Minh Nguyệt Kiều Trinh Nguyễn Thị Muôn VFF
Xem thêm
TIN NỔI BẬT