Quảng cáo

ĐT nữ Thái Lan tạo đà hoàn hảo trước World Cup 2015

Thứ hai, 11/05/2015 08:43 AM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - ĐT nữ Thái Lan đã có bước tạo đà hoàn hảo trước thềm giải bóng đá nữ thế giới 2015 diễn ra vào tháng sau tại Canada bằng chức vô địch AFF Cup nữ 2015 khi họ đánh bại Myanmar ở trận chung kết diễn ra tối ngày 10/5 trên sân Thống Nhất.

Video clip bàn thắng: Nữ Myanmar 2-3 Nữ Thái Lan (Chung kết AFF Cup 2015)

Giải bóng đá nữ Đông Nam Á chính là cơ hội tốt nhất để tuyển nữ Thái Lan kiểm nghiệm lực lượng trước khi tham dự World Cup 2015. Chính vì thế, đội bóng xứ Chùa vàng đã nỗ lực hết mình qua từng trận đấu và góp mặt tại trận chung kết gặp nữ Myanmar. Trước đó, Thái Lan đã bất ngờ để thua U20 Australia với tỷ số đậm ở trận đấu mở màn vòng bảng nhưng họ đã lấy lại được phong độ với những chiến thắng ấn tượng trước Indonesia và Lào.

Nữ Thái Lan vô địch giải bóng đá nữ ĐNÁ 2015

 

Đặc biệt là trong trận bán kết với tuyển nữ Việt Nam. Đội quân của HLV nữ Nuengrutai đã thi đấu chắc chắn và chỉ chờ cơ hội phản công trước đội chủ nhà. Chính điều này khiến cho 2 đội giằng co nhau đến hiệp phụ và họ đã giành chiến thắng với tỷ số 2-1 để giành vé vào chung kết gặp Myanmar.

Ở trận chung kết diễn ra vào tối ngày 10/5, ĐT nữ Thái Lan với những cầu thủ tốt nhất trong đội hình như Sunisa Srangthaisong, Nisa Romyen hay Anootsara Maijarern đã khiến cho tuyển nữa Myanmar gặp nhiều khó khăn. Trước thế trận áp đảo, Thái Lan đã có được bàn thắng vươn lên dẫn trước trong hiệp một. Sang hiệp 2, Myanmar có bàn san bằng tỉ số 1-1 do công của Moe Wai, kéo trận đấu về vạch xuất phát. Thế trận ăn miếng bắt đầu từ đây khi Nisa Romyen giúp Thái Lan nâng tỉ số lên 2-1 ở phút 65 rồi tiếp tục gia tăng cách biệt lên 3-1 ở phút 71 do Thongsombut thực hiện. Phút 75, Theing Tun đã giúp Myanmar rút ngắn tỉ số xuống còn 3-2. Đây cũng là kết quả cuối cùng của trận đấu. Với kết quả này, tuyển nữ Thái Lan bước lên bục cao nhất với danh hiệu vô địch AFF Cup nữ 2015.

Phát biểu sau trận đấu, HLV trưởng tuyển nữ Thái Lan Nuengrutai cho biết: "Thật là tuyệt vời khi Thái Lan đã giành ngôi vô địch tại giải đấu khu vực. Đây sẽ là tiền đề, một sự khởi đầu tốt trong năm 2015 để các cầu thủ Thái Lan có tâm thế phấn chấn nhất trước khi bước vào VCK World Cup 2015 sắp tới".



Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
đội tuyển nữ Việt Nam AFF Cup nữ 2015 giải bóng đá nữ Đông Nam Á 2015 HLV Norimatsu Takashi nữ Myanmar gặp nữ Thái Lan ở chung kết nữ Thái Lan vô địch AFF Cup 2015
Xem thêm
TIN NỔI BẬT