Quảng cáo

Đánh bại Philippines, ĐT nữ Việt Nam gặp Thái Lan tại bán kết

Thứ tư, 06/05/2015 22:47 PM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - Đánh bại Philippines ở lượt trận cuối cùng bảng B giải bóng đá nữ Đông Nam Á 2015, ĐT nữ Việt nam giành ngôi nhất bảng và sẽ gặp đại kình địch Thái Lan ở bán kết.

Video clip bàn thắng: Nữ Việt Nam 4-0 Nữ Philippines (Bảng B AFF Cup nữ 2015)

Philippines buộc phải thắng với cách biệt 9 bàn trước ĐT nữ Việt Nam ở lượt trận cuối bảng mới có cơ hội giành vé vào bán kết. Thế nhưng điều đó là quá khó đối với các cô gái Philippines cho dù họ đã có những tiến bộ tại giải năm nay. Với lợi thế sân nhà, đoàn quân của HLV Takashi hoàn toàn làm chủ thế trận và chơi áp đảo trước đội bạn ngay sau tiếng còi khai cuộc.

Chỉ trong vòng hiệp đấu đầu tiên, cục diện trận đấu đã an bài khi các chân sút của ĐT nữ Việt Nam thi nhau lập công để vượt lên dẫn trước 4-0. Tiền đạo kỳ cựu Nguyễn Thị Minh Nguyệt lập hat-trick ở các phút 4, 28 và 38. Bàn còn lại do công của Trần Thị Thùy Trang.

Với khoảng cách an toàn về tỷ số, không ngạc nhiên khi ĐT nữ Việt Nam chủ động điều chỉnh nhịp độ thi đấu trong hiệp hai nhằm bảo toàn lực lượng và dưỡng sức cho trận bán kết. Thế nhưng các cô gái Việt Nam vẫn duy trì được thế trận và bảo toàn được tỷ số 4-0 cho đến hết trận.

 


đội tuyển nữ Việt Nam, AFF Cup nữ 2015, giải bóng đá nữ Đông Nam Á 2015, ĐT nữ Việt Nam tập trung, HLV Norimatsu Takashi, Việt Nam thắng Philippines, ĐT nữ Việt Nam gặp Thái Lan ở bán kết

Minh Nguyệt (18) lập hattrick vào lưới Philippines

Phát biểu sau trận đấu, HLV Takashi cho biết: “Tôi muốn gửi lời chúc mừng tới các học trò của mình. Họ đã rất vất vả ở vòng bảng và bây giờ cần nghỉ ngơi để chuẩn bị cho trận bán kết. Trận đầu tiên gặp Myanmar, đội Việt Nam đã thua 2 bàn, sau trận đấu tôi đã cùng các cầu thủ tập luyện, khắc phục điều đó và hai trận vừa qua chúng ta không bị thủng lưới. Tôi không phân tích đối thủ tại đây mà tôi sẽ chỉ cho các học trò cách đá thế nào để hạn chế ưu điểm của đối phương. Với phong độ hiện nay thì không có gì lo lắng cho trận bán kết gặp Thái Lan”.

Với kết quả này, ĐT nữ Việt Nam đã kết thúc vòng bảng với 3 trận toàn thắng, đứng nhất bảng B. Thầy trò HLV Takashi sẽ gặp đại kình địch Thái Lan tại bán kết diễn ra vào ngày 6/5 tới.  

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

ĐT Việt Nam:Đặng Thị Kiều Trinh, Nguyễn Thị Xuyến, Trần Thị Hồng Nhung, Chương Thị Kiều (Bùi Thị Như, 75'), Nguyễn Hải Hòa (Nguyễn Thị Mai, 83'), Nguyễn Thị Tuyết Dung, Bùi Thúy An, Trần Thị Thùy Trang, Đỗ Thị Yến, Nguyễn Thị Nguyệt, Nguyễn Thị Minh Nguyệt (Lê Hoài Lương, 54’).

ĐT Philippines:Inna Palacios, Larot, Aguilar (Mondero, 65’), Jesse Shugg, Dolino, Siaotong (Amoncio, 68’), Amita (Magdolot, 52’), Parado, Alguiros, Arrieta, Malinao.

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
đội tuyển nữ Việt Nam AFF Cup nữ 2015 giải bóng đá nữ Đông Nam Á 2015 ĐT nữ Việt Nam tập trung HLV Norimatsu Takashi Việt Nam thắng Philippines ĐT nữ Việt Nam gặp Thái Lan ở bán kết
Xem thêm
TIN NỔI BẬT