Quảng cáo

Đánh bại nữ Brazil, tuyển nữ Australia vào tứ kết World Cup 2015

Thứ hai, 22/06/2015 11:29 AM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - Đánh bại tuyển nữ Brazil với tỷ số 1-0 ở vòng knock-out, nữ Australia giành vé vào tứ kết World Cup nữ 2015.

Video bàn thắng: Brazil 0-1 Australia (Vòng 1/8 World Cup bóng đá nữ)

Tuyển nữ Brazil được đánh giá là một trong những ứng viên cho chức vô địch giải bóng đá nữ thế giới 2015 đang diễn ra tại Canada. Ở vòng bảng, các cô gái xứ samba đã thi đấu rất ấn tượng khi giành được 9 điểm với 3 trận toàn thắng trước Hàn Quốc, Costa Rica và Tây Ban Nha. Nhất bảng E, Brazil gặp ĐT nữ Australia - đội nhì bảng D ở vòng 1/16. Trước đối thủ thuộc châu Á và chỉ đứng nhì bảng, các cô gái xứ samba được đánh giá sẽ giành vé đi tiếp.

Tuyển nữ Australia giành vé vào tứ kết World Cup nữ 2015

 

Thế nhưng, bất ngờ đã xảy ra khi Brazil mới là đội phải nói lời chia tay World Cup 2015 sớm. Ở trận đấu vòng knock-out, hai đội đã tạo ra thế trận khá cân bằng trong phần lớn thời gian thi đấu, và cả những cơ hội cũng đã được tạo ra. Tuy nhiên, chỉ có đại diện đến từ châu Á dứt điểm chính xác. Phút 80, Kyah Simon ghi bàn thắng quyết định để mang về tấm vé vào tứ kết cho Australia, và loại Brazil ra khỏi giải đấu này.

Đây là một điều khá bất ngờ khi đại diện của châu Á và được đánh giá yếu hơn lại loại được đối thủ mạnh hơn là Brazil. Ở vòng đấu tứ kết, ĐT nữ Australia sẽ gặp Nhật Bản hoặc Hà Lan - hai đội này sẽ tranh vé đi tiếp vào ngày 23/6. Hà Lan là đội giành vé vớt vì thế nhiều khả năng tuyển nữ Nhật Bản sẽ là đội lọt vào tứ kết gặp Australia. Trong khi đó, tuyển nữ Brazil đành lỡ hẹn với chức vô địch Wold Cup nữ 2015.

Bên cạnh đó, đại diện khác của châu Á là Trung Quốc cũng giành vé vào tứ kết World Cup nữ 2015 là nữ Trung Quốc khi đánh bại Cameroon với tỷ số 1-0 ở vòng đấu loại trực tiếp. Trong khi đó, tuyển nữ Hàn Quốc đã phải nói lời chia tay giải đấu sớm khi bị Pháp loại với tỷ số 0-3.

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
tuyển nữ Thái Lan tuyển nữ Đức vòng bảng World Cup 2015 World Cup nữ 2015 ĐT nữ Australia giành vé vào tứ kết tuyển nữ Brazil
Xem thêm
TIN NỔI BẬT