Đánh bại Nhật Bản, ĐT bóng chuyền nữ Việt Nam giành hạng 5 châu Á

Thứ năm, 28/05/2015 15:07 PM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - ĐT bóng chuyền nữ Việt Nam một lần nữa đánh bại đối thủ mạnh là nữ Nhật Bản với tỷ số 3-1 ở trận tranh hạng 5-6 Giải vô địch bóng chuyền châu Á 2015 diễn ra tại Trung Quốc.

SEA Games 28, các môn thi đấu SEA Games 28, bóng chuyền SEA Games, đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam, ĐT bóng chuyền nữ Việt Nam thắng Nhật Bản, giải bóng chuyển nữ châu Á 2015, tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam giành hạng 5 chung cuộc

ĐT nữ Việt Nam giành hạng 5 châu Á

Sau khi đánh bại Iran trong trận trạnh hạng 5 đến 8 Giải vô địch bóng chuyền nữ châu Á 2015 với tỷ số 3-1, ĐT bóng chuyền nữ Việt Nam đã giành vé vào tranh hạng 5-6 với Nhật Bản. Ở vòng bảng, các học trò của HLV Thái Thanh Tùng đã từng vượt qua các cô gái đến từ xứ Mặt trời mọc với tỷ số 3-2, điều này đã giúp cho các tuyển thủ nữ Việt Nam bước vào trận tái đấu này với tinh thần thoái mái và rất hưng phấn.

Video bóng chuyền: Việt Nam - Nhật Bản (Sec 1)

 

Ở ván đấu đầu tiên, ĐT bóng chuyền nữ Việt Nam tiếp tục thể hiện được phong độ của mình như trong trận thắng Iran diễn ra chiều qua. Theo đó, cac học trò của HLV Thái Thanh Tùng liên tục ghi điểm để vươn lên dẫn trước Nhật Bản và giành chiến thắng với tỷ số 25/23. Bước sang ván đấu thứ 2, các cô gái Việt Nam tiếp tục thi đấu thăng hoa. Trong khi đó, tuyển nữ Nhật Bản đã thi đấu rất rời rạc và một số vị trí thiếu tập trung khiến họ nhận thua ván đấu thứ 2 với tỷ số 17-15.

ĐT bóng chuyền nữ Việt Nam đã thi đấu hơn chủ quan ở ván đấu thứ 3 để cho Nhật Bản giành chiến thắng với tỷ số 25/21. Quyết tâm giành hạng 5 châu lục, đội trưởng Ngọc Hoa đã sốc lại tinh thần các đống đội để bước vào ván đấu thứ tư với quyết tâm cao nhất. Liên tục ghi điểm để nới rộng khoảng cách với các cầu thủ Nhật Bản, ĐT nữ Việt Nam đã giành chiến thắng với tỷ số 25/19. Chung cuộc, thầy trò HLV Thái Thanh Tùng giành chiến thắng với tỷ số 3-1 sau 4 ván đấu. Với kết quả này, ĐT nữ Việt Nam giành hạng 5 Giải vô địch bóng chuyền nữ châu Á 2015. Đây là lần đầu tiên bóng chuyền nữ Việt Nam đứng thứ hạng cao nhất châu lục. Trong khi đó, tuyển nữ Nhật Bản giành hạng 6.

Trở thành một trong 8 đội mạnh nhất châu lục, ĐT bóng chuyền nữ Việt Nam sẽ thêm tự tin để hướng đến SEA Games 28 diễn ra tại Singapore vào tháng 6 tới.

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
SEA Games 28 các môn thi đấu SEA Games 28 bóng chuyền SEA Games đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam ĐT bóng chuyền nữ Việt Nam thắng Nhật Bản giải bóng chuyển nữ châu Á 2015 tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam giành hạng 5 chung cuộc
Xem thêm
TIN NỔI BẬT