Quảng cáo

Chủ tịch VFF so sánh HAGL với Thể Công và Cảng Sài Gòn khiến dư luận "dậy sóng"

Thứ ba, 13/01/2015 10:32 AM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - Mới đây, Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng phát biểu rằng HAGL hiện tại có số lượng người hâm mộ đông đảo hơn so với Thể Công và Cảng Sài Gòn trong quá khứ, và điều này đã khiến cho những người hâm mộ 2 đội bóng tên tuổi trong lịch sử bóng đá Việt Nam rất bất bình.


VFF, Chủ tịch Lê Hùng Dũng, ĐT Việt Nam, V-league 2015, v league, HAGL, Thể Công, Cảng Sài Gòn, NHm bất bình

Chủ tịch VFF lại khiến NHM "sốc" với phát biểu của mình

Thể Công và Cảng Sài Gòn là 2 tượng đài của bóng đá Việt Nam với những thành tích nổi bật trong suốt bề dày lịch sử. Họ có một số lượng cổ động viên đông đảo nhờ bản sắc trong lối chơi cũng như rất nhiều danh thủ tài hoa. Mặc dù họ không còn tồn tại nhưng trong lòng người hâm mộ bóng đá Việt Nam thì họ mãi mãi không thể quên. Chính vì thế, ngay sau khi Chủ tịch VFF - Lê Hùng Dũng phát biểu ở vòng 2 V-League 2015 về việc so sánh Thể Công hay Cảng Sài Gòn cũng không bằng được HAGL hiện tại đã khiến những CĐV của 2 đội bóng này cảm thấy bất bình.

Video clip bàn thắng: ĐTLA 2-1 HAGL (vòng 2 V-League 2015)

Phát biểu trong trận đấu vòng 2 V-League giữa ĐT Long An với HAGL chiều ngày 11/1, Chủ tịch VFF nói: “Theo bình luận của các nhà chuyên môn thì ở Việt Nam có 2 đội bóng được yêu thích nhất, số 1 là Thể Công và số 2 là Cảng Sài Gòn. Nhưng theo tôi ở thời đỉnh cao ngay cả Thể Công hay Cảng Sài Gòn cũng không được yêu mến như HAGL. Đặc biệt việc bán áo thi đấu Thể Công hay Cảng Sài Gòn cũng chưa có. Hiện nay, số lượng fan của HAGL đang cao kỷ lục. Như sân Long An ngày hôm nay, nhiều người coi như là sân nhà của HAGL khi phần đông khán giả đến sân để được theo dõi những cầu thủ như Công Phượng, Xuân Trường... thi đấu”.


Công Phượng, Văn Toàn, HAGL, V League 2015, HLV Guillaume Graechen, bầu Đức, sân Pleiku, Tuấn Anh, vòng 2 V League 2015, bóng đá Việt Nam, VFF ra án phạt HAGL, HAGL vỡ sân

Những chia sẻ bất bình về bài phát biểu của chủ tịch VFF được đăng tải trên trang FB cá nhân của 1 cựu cầu thủ Thể Công

Ngay sau đó, thông tin này đã được đăng tải rộng rãi trên các mặt báo và chia sẻ trên các fanpage. Đa phần nhiều ý kiến đều không đồng tình với phát biểu của người đứng đầu LĐBĐ Việt Nam. Chia sẻ trên Page của Fan Thể Công đó là sự bất bình của họ, đó như xúc phạm tới tình yêu bất diệt của người Hà Nội của chất lính cụ Hồ. Một số CĐV bức xúc chia sẻ: Anh Dũng ( Hải Phòng ): "Thế hệ anh thì *** quên trận CAHN - CSG năm 1984 sập cửa 17. Trận đó là trận thư hùng của 2 tiền vệ hay nhất Nam Bắc: Đặng Trần Chỉnh và Quản Quốc Hương". Một độc giả khác tại TP.Hồ Chí Minh cũng chung dòng cảm xúc: "Thể Công hay Cảng Sài Gòn đến giờ vẫn để lại trong lòng các fan bóng đá các thế hệ trước 1 tình cảm 1 dấu ấn khó phai,nhưng cha nội này bám càng ****,có cần thiết phải bợ *** đến thế không.

Những chia sẻ trên có thể hiểu được tình yêu bóng đá của họ không bao giờ thay đổi dù đội bóng của họ còn hay đã mất, họ chỉ yêu và mãi yêu một đội mà thôi. Qua đó cũng hiểu phần nào Hà Nội T&T có ít CĐV trong khi đó họ đá rất hay đá rất cống hiến. NS Chí Trung với vai trò là Chủ tịch Hội CĐV Hà Nội T&T cũng đã thẳng thắn thừa nhận rằng, chẳng thể trách được người Hà Thành vì một điều đơn giản trái tim người Hà Nội đã dành chọn cho Công An Hà Nội, cho Thể Công rồi. Muốn có tình yêu Hà Nội T&T có lẽ chỉ tìm được từ thế hệ trẻ hoặc bỏ tiền ra mua.


Và người Sài Gòn cũng vậy, chúng ta đã yêu Cảng Sài gòn thì cả đời ta vẫn yêu, ta buồn khi Sài Gòn không còn đội V-league, nhưng ta vẫn hi vọng sự làm lại của bóng đá Sài Gòn từ đội trẻ đang thi đấu tại giải hạng nhất 2015. Trước đó, đội bóng được xây dựng nên nhờ ông bầu mang tên Sài Gòn Xuân Thành, hay Navibank Sài Gòn đều không tồn tại được lâu và tình cảm của NHM Sài Gòn dành cho 2 đội bóng này cũng không nhiều.

Tình yêu của những người yêu bóng Việt Nam rất mãnh liệt, vì thế ngay khi Chủ tịch VFF mang 2 Thể Công và Cảng Sài Gòn ra so sánh với một đội bóng với lứa cầu thủ chỉ mới 19 - 20 tuổi là HAGL càng khiến cho họ cảng thêm bức xúc. Một cựu cầu thủ Thể Công chia sẻ về bài phát biểu của ông Lê Hùng Dũng trên trang facebook cá nhân và đã nhận được rất nhiều ý kiến bất bình. Bạn Đinh Quang Vũ chia sẻ: Đinh Quang Vũ xin lỗi vff thể công tôi k đc xem nhiều nhưng vẫn rất hâm mộ có thể chất lượng đào tạo k bằng hagl bây h nhưng họ có truyền thống bậc nhất việt nam khiến bao người say đắm nên ông chủ tịch hay thôi so sánh vớ vẩn đi hãy xem đã làm tốt việc của mình chưa hay chỉ ăn theo thành tích nóng hổi mà người khác tạo nên nực cười :))".

VFF,Chủ tịch Lê Hùng Dũng,ĐT Việt Nam,V-league 2015,v league,HAGL,Thể Công,Cảng Sài Gòn,NHM bất bìnhNhững ý kiến chỉ trích bài phát biểu của ông Lê Hùng Dũng

Đồng quan điểm, bạn Phat Doan cũng bày tỏ: "thể công và cảng sài gòn nổi như cồn và nhiều người yêu mến trong giai đoạn bóng đá VN đang thăng hoa với lứa cầu thủ thế hệ vàng,ko tiêu cực ko scandal,ko đá xấu đá bẩn,còn HAGL nổi tiếng trong tình thế bóng đá VN xuống đáy,đội tuyển thi đấu bết bát ở các giải,bán độ là chuyện cơm bữa,nói Thể công hay Cảng sài gòn ko bằng HAGL là tào lao" ... Còn rất nhiều ý kiến bất bình về phát biểu của Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng.

Trước đó, ông Lê Hùng Dũng đã bị dư luật chỉ trích rất nhiều về những phát biểu được đánh giá "liều" của mình như: Mời cơ quan an ninh vào cuộc điều tra bán độ của ĐT Việt Nam tại AFF Cup 2014, lứa cầu thủ U19 Việt Nam sẽ dự World Cup 2018, hay phân biệt đối xử với ĐTQG và ĐT U23 Việt Nam khi ví đội tuyển U19 là những đứa 'con ngoan'...  


Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
VFF Chủ tịch Lê Hùng Dũng ĐT Việt Nam V-league 2015 v league HAGL Thể Công Cảng Sài Gòn NHM bất bình
Xem thêm
TIN NỔI BẬT